Bà mẹ 8X mượn âm nhạc tâm sự về nỗi lòng phụ nữ tuổi 30 gây sốt cộng đồng mạng

Giai điệu nhẹ nhàng của nhạc chế cùng những tâm sự "móc tâm can" về phụ nữ tuổi 30 khiến chị em nghe xong gật gù thừa nhận vì quá đúng.

Tuổi 30 không còn là giai đoạn của những phút bốc đồng, sự hy sinh nông nổi. Phần đông phụ nữ thường sợ con số 30 như một "ngưỡng" bắt đầu của sự già nua. Thấu hiểu điều này, chị Đặng Thanh Tuyền (SN 1988, đến từ Hà Nội) đã mượn âm nhạc để nói lên tâm tư chị em khi bước vào độ tuổi này.

Nhạc chế Phụ nữ tuổi 30 được viết lại lời dựa theo ca khúc Tâm sự tuổi 30 của ca sĩ/nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình. Giai điệu nhẹ nhàng của nhạc chế cùng những tâm sự "móc tâm can" về phụ nữ tuổi 30 khiến chị em nghe xong gật gù thừa nhận vì quá đúng.


Nhạc chế "Tâm sự tuổi 30" của bà mẹ trẻ gây sốt cộng đồng mạng.

"Từng ngày việc nhà, rồi việc cơ quan/ Giật mình nhìn lại, đã 30 toan/ Lâu rồi cũng chẳng biết phấn son, quan tâm bản thân/ Rồi bỗng một ngày nhìn mình thật lạ trong gương/ Là khi em thấy dấu vết của tuổi đời/ Em nhận ra em đang mất đi xinh tươi ngày xưa, đâu rồi/ Lại sợ thanh xuân vụt mất/ Nên, em mới viết ra tâm tư lòng này...", bộc bạch của người phụ nữ khi bước sang tuổi 30.


Thanh Tuyền - chủ nhân nhạc chế viết về "Phụ nữ tuổi 30" gây sốt.

Chia sẻ với 2Sao.vn về lý do chọn chủ đề này viết nhạc, Thanh Tuyền cho biết, một phần do bản thân thích sản phẩm trên, phần còn lại là do chị bắt đầu chạm ngưỡng tuổi 30.

"Tôi rất thích ca khúc 'Tâm sự tuổi 30" mới đây của ca sĩ Trịnh Thăng Bình, nhất là câu 'Anh đã đi hết 1/3 cuộc đời...'. Tôi thấy mình trong đó. Ngồi nghĩ lạ,i giật mình nhận ra bản thân cũng đã đi hết 1/3 cuộc đời rối đấy. Lời nhạc cũng chính là những suy nghĩ của tôi khi bước vào độ tuổi này. Tôi tin nhiều chị em phụ nữ sẽ có chung suy nghĩ như vậy với mình".


Chân dung bà mẹ trẻ 8X.

Qua sản phẩm này, chị Tuyền cũng muốn nhắn nhủ đến chị em: "Vì cuộc sống bộn bề mà phụ nữ nhiều khi đã quên mất bản thân. Nhiều người vì lo cho chồng, cho con mà ăn không dám ăn, mặc không dám mặc. Rồi đến 1 lúc nào đấy nhìn lại bản thân sẽ lại tiếc nuối tuổi xuân...

Một người phụ nữ muốn đem lại hạnh phúc cho mọi người thì chính mình phải hạnh phúc trước.  Để có điều đó thì người phụ nữ phải biết tự chăm sóc bản thân. Cuộc sống của mình là do mình lựa chọn. Nếu biết sắp xếp, chia sẻ với mọi người thì sẽ có thời gian để yêu thương, quan tâm mình hơn", chị nói.

Đặng Thanh Tuyền (SN 1988), đến từ Hà Nội. 8X hiện làm việc trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình và quảng cáo. Gái một con Thanh Tuyền nổi tiếng trên mạng xã hội bởi những bản nhạc chế phản ánh chân thật về các khía cạnh của cuộc sống. Trong đó phải kể đến Người tình rượu bia - nói hộ nỗi lòng chị em khi có ông chồng suốt ngày chỉ ham rượu chè, bỏ quên gia đình; Em gái bầu - phản ánh hiện trạng "ăn cơm trước kẻng" của giới trẻ thời nay; Bán hàng online - kể về nỗi khổ của dân bán hàng;...

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


nhạc chế Mạng xã hội

Tin tức mới nhất