Bà mẹ mất con 7 tháng tuổi khi gửi trẻ: 'Lần đầu xa con cũng là mãi mãi'

Nửa năm qua là cả một hành trình dài mà chị N.B.H vô cùng vất vả, khổ sở để tìm nguyên nhân cái chết của của đứa con trai.

6 tháng mất con dài đằng đẵng 

Mới đây, như PNVN đã đưa tin, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can với Chu Uyển Vân (27 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "vô ý làm chết người", quy định tại khoản 1 điều 128 Bộ luật Hình sự.

Vân là bảo mẫu được chị N.B.H (29 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) gửi bé trai N.B.K (7 tháng tuổi), ở cùng tòa chung cư KĐT Ocean Park (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tuy nhiên chỉ sau 1 đêm, bảo mẫu bất ngờ gọi điện thông báo bé trai bị sặc sữa và đưa cháu K. đi cấp cứu. Dù vậy, bé trai đã không qua khỏi.

Sau 6 tháng, bảo mẫu Vân đã bị khởi tố cho những lỗi lầm của bản thân.

Gặp lại chị H. trong căn phòng sau nửa năm, khuôn mặt người mẹ tiều tụy đi rất nhiều so với trước đây. Xung quanh căn phòng, mọi thứ của bé K. vẫn được chị H. giữ lại làm kỷ niệm. Thậm chí, nếu ai không biết sự việc, cứ nghĩ rằng căn phòng này đang có trẻ nhỏ.

"Mọi người nhiều lần khuyên tôi chuyển đi và cất đồ của con đi. Nhưng nếu chuyển đi rồi thì lấy nơi đâu làm kỷ niệm để tôi nhớ về con. Căn phòng này là từ lúc tôi mang thai Táo (tên ở nhà của bé K.) đều ở nơi đây, tất cả của con tôi đều muốn giữ lại", chị H. bật khóc rồi chỉ vào từng đồ vật của con, như K. vẫn hiện hữu trong căn phòng cùng mình.

Mỗi lần nhắc đến K., chị H. đều không thể giữ được bình tĩnh. Phải một lúc lâu, chị mới lấy lại tinh thần kể lại mọi chuyện. Chị kể, chị mang bầu và sinh K. một mình, từ lúc sinh ra chỉ 2 mẹ con quẩn quanh bên nhau. Bé K. rất ngoan và kháu khỉnh, luôn hiểu những gì chị H. nói. Đặc biệt, từ khi sinh ra đến 7 tháng tuổi, bé K. không hề ốm đau hay bệnh tật gì.

Bà mẹ mất con 7 tháng tuổi khi gửi trẻ: Lần đầu xa con cũng là mãi mãi-1
Chưa phút giây nào chị H. không nhớ về con

Cho đến ngày 9/1/2023, sau hơn 1 tuần bị ốm và không thể điều trị ở nhà được nữa, chị H. bắt buộc phải nhập viện. Vốn kéo dài thời gian điều trị bệnh ở nhà lâu là do chị H. không có ai chăm sóc K. và chị cũng không an tâm khi giao con cho ai.

Ngày 9/1, chị H. liên hệ với Vân để nhờ trông con giúp chị qua đêm với giá 250 nghìn đồng. Chị H. cho biết, trước khi giao con, chị đã biết và tìm hiểu Vân từ mấy tháng trước. Thấy cùng tòa nhà và Vân cũng đã trông nhiều em bé khác nên nghĩ là có kinh nghiệm. Chị H. đành lòng gửi con cho người lạ.

Trước khi đưa con cho Vân, chị cẩn thận pha sữa sẵn, xem xét con có bị thương ở những chỗ nào hay không. Nhưng cẩn thận đến mấy, sự việc đau lòng vẫn xảy ra.

"Khi đó tôi phải đi viện, chẳng thể nhờ ai giữ con nên đành gửi con theo giờ. Thế nhưng lần đầu tiên tôi để con xa mình và tôi đã đánh mất con mãi mãi…", bà mẹ trẻ bật khóc.

Trong quá trình đi viện, chị H. liên tục cập nhật tình hình của con. Đến khoảng 7h ngày 10/1, chị được Vân cập nhật tình hình là bé K. đã ăn xong và đang ngủ.

Tuy nhiên đến khoảng 8h, chị H. nhận được điện thoại của Vân trong tình trạng Vân gào thét trong điện thoại "Chị ơi con sặc sữa rồi". Ngay khi đó, chị H. yêu cầu Vân bế con xuống sảnh để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, Vân cho biết đã gọi xe cấp cứu và chờ xe đến mới đưa bé K. xuống.

"Khi đó tôi vẫn ở trong bệnh viện, người tôi như phát điên lên. Tôi vội vàng bắt xe về chung cư thì nhìn thấy con trên xe cấp cứu, người thằng bé đã lạnh cứng lại rồi. Chỉ chưa đầy 40 phút vụ việc xảy ra, thì tại sao thân thể con đã lạnh cứng như vậy được", chị nói.

Sau đó, bé K. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm nhưng không qua khỏi. Là một người mẹ, nhận tin sét đánh, chị H. không thể trụ nổi mà ngã quỵ xuống, không tin đó là sự thật. 

Tại đây, chị được yêu cầu giám định pháp y cho con. Tuy nhiên, với thiên chức là người làm mẹ, chị không muốn con mình mất đi lại thêm đau đớn, nên chị quyết định không thực hiện.

Bà mẹ mất con 7 tháng tuổi khi gửi trẻ: Lần đầu xa con cũng là mãi mãi-2
Chỉ sau một lần xa con, chị H. mất con mãi mãi

"Tôi đưa con về quê an táng. Trong 2 ngày này, tôi thực sự mong muốn Vân có thể xuống và cùng tôi lo việc cho con. Nhưng chỉ có chồng Vân xuống chứng kiến sự việc, chỉ ngồi một chỗ và không có một lời xin lỗi với gia đình tôi. Lời xin lỗi tôi nhận được duy nhất, là sau lúc tôi quyết định không làm pháp y cho con ở bệnh viện", chị kể.

Quyết tâm tìm công lý cho con

Chị H. cho biết: "Sau khi an táng cho con, tôi có đăng tải sự việc lên mạng xã hội. Ngay sau đó, Vân cũng đăng bài tố ngược lại tôi với nội dung nếu có làm điều sai, công an đã bắt giam rồi… Vân sẽ kiện ngược lại tôi nếu tôi đăng tải nội dung không đúng sự thật'".

Đây cũng chính là "cú tát" khiến bà mẹ quyết định làm rõ ngọn nguồn cái chết của con mình.

"Trước đó, tôi nghĩ rằng con đã mất cũng không thể thay đổi được. Bản thân cũng làm mẹ, không muốn có thêm đứa trẻ khác thiếu vắng đi tình thương của mẹ nên tôi mới quyết định không làm pháp y và kiện cáo.

Nhưng thái độ của Vân, không những không thành ý nhận lỗi khi chỉ nhắn qua điện thoại chứ chưa từng đến thắp cho con một nén nhang. Chưa kể bạn ấy còn đổ lại lỗi do con tôi ốm, tôi ốm nên mới dẫn đến vụ việc đau lòng trên. Tôi quyết định phải tìm ra lẽ phải cho bằng được", chị H. quả quyết.

Bà mẹ mất con 7 tháng tuổi khi gửi trẻ: Lần đầu xa con cũng là mãi mãi-3
Chị H. quyết tìm công lý cho con trai đã mất của mình

Một nguyên nhân nữa khiến bà mẹ quyết tâm đấu tranh đến cùng, đó chính là vào buổi chị gửi con cho bảo mẫu, người này còn nhận thêm một em bé 3 tháng tuổi khác. Trong cùng một buổi sáng, một bé mất, bé còn lại đi cấp cứu với nhịp tim rất cao, tiên lượng xấu. "Nếu lỡ sau này, khi những đứa trẻ khác Vân nhận trông, cũng rơi vào tình trạng này, thì sẽ để lại sự đau lòng cho nhiều gia đình khác", chị nói.

7 ngày sau khi bé K. mất, chị H. quyết định giám định pháp y tìm nguyên nhân. "Chôn con rồi phải đào con lên lại, người ta lại làm đau con mình. Là một người mẹ, trái tim tôi như muốn xé ra từng mảnh, khi đó tôi chỉ nghĩ đi theo con để 2 mẹ con đoàn tụ", chị nghẹn giọng.

Suy nghĩ chấm dứt cuộc sống cứ quanh quẩn suốt nhiều tháng qua. Đặc biệt, là cách đây 2 tháng, khi chị nhận được giấy tạm đình chỉ vụ án, chị H. rơi vào tuyệt vọng. Chị đã nghĩ không còn hy vọng gì và quyết định đi theo con. Nhưng rồi, chị lại bừng tỉnh, nghĩ đến con, chị lại mạnh mẽ vượt qua.

Bà mẹ mất con 7 tháng tuổi khi gửi trẻ: Lần đầu xa con cũng là mãi mãi-4
Chị H. phải dùng đến thuốc mới có thể yên giấc, nhiều lần chị có ý định theo con để 2 mẹ con đoàn tụ

Thời gian đầu đi tìm công lý, chị như mất phương hướng, nơi nào có thông tin hướng dẫn giúp, chị lại bắt xe ôm đến để được tư vấn. Cuối cùng, trời cũng không phụ lòng người.

Sau khi có kết quả giám định pháp y, kết luận bé K. tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án. Theo nguồn tin, hiện Chu Uyển Vân đang được tại ngoại, không bị bắt giam vì đang có con nhỏ, Vân bị cấm rời khỏi nơi cư trú.

Mấy ngày trước, chị H. nhận được thông báo từ cơ quan chức năng về việc quyết định khởi tố bị can, chị như vỡ òa vì sau bao ngày đấu tranh mòn mỏi, cuối cùng bước đầu chị đã tìm được nguyên nhân cái chết của con.

"Mặc dù đây chưa phải là kết quả tôi mong đợi nhưng phần nào an ủi linh hồn Táo trên kia. Tôi sẽ đấu tranh đến cuối cùng, nếu có thể để kẻ ác phải đền tội thích đáng với bản án mà họ gây ra", chị cho hay.

Bà mẹ mất con 7 tháng tuổi khi gửi trẻ: Lần đầu xa con cũng là mãi mãi-5
Mọi đồ vật của con chị đều giữ lại như K. vẫn hiện hữu trong ngôi nhà

Hỏi về tương lai sau này, chị H. vẫn chưa xác định được mục tiêu cụ thể, chị chỉ biết sống cho hiện tại và theo vụ án đến cuối cùng. Thời gian qua, bà mẹ đã phải trải qua những đêm không ngủ, thậm chí phải dùng thuốc để ổn định tinh thần. Nhưng có thể, thời gian tới chị cũng sẽ phần nào dịu bớt những khúc mắc trong lòng bấy lâu nay.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ba-me-mat-con-7-thang-tuoi-khi-gui-tre-lan-dau-xa-con-cung-la-mai-mai-20230709091053668.htm?fbclid=IwAR2fu6ctoK4m0HENIcefQAonmUJRvOFxH_t_1J5hvv-V_6zmhdudVjBWEuY

bảo mẫu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao