Bà mẹ xinh đẹp khoe mâm cỗ cúng Táo quân hút mắt khiến nghìn chị em thích thú

Vì bận bịu công việc nên năm nay chị Giang Thúy Nga (34 tuổi, Hà Nội) đã làm mâm cỗ cúng Táo quân trước vài ngày. Mâm cỗ của chị có nhiều món ngon và đẹp mắt khiến nhiều chị em nội trợ thích thú.

Là chuyên viên quản lý nhân sự của một công ty chuyên về dịch vụ hàng không, chị Giang Thúy Nga (Hà Nội) rất bận bịu. Hơn nữa, năm nay, ngày ông Công ông Táo chính thức lại rơi vào thứ 5 (giữa tuần), sợ không có thời gian nên chị đã quyết định cúng sớm. Tuy là làm sớm hơn bình thường nhưng những món ăn chị chuẩn bị vô cùng chu đáo, đẹp mắt và đầy đủ để tiễn ông Táo về trời.
 

Bà mẹ xinh đẹp khoe mâm cỗ cúng Táo quân hút mắt khiến nghìn chị em thích thú-1
Vì ngày ông Táo vào thứ 5 giữa tuần nên năm nay chị Giang Thúy Nga quyết định làm cỗ cúng Táo quân sớm
 

Mâm cỗ sau khi hoàn thiện, chị chia sẻ lên mạng xã hội khiến rất nhiều chị em khâm phục và thích thú vì món nào trông cũng ngon và hấp dẫn. Chị chia sẻ, bản thân vốn đam mê nấu nướng nên chị cũng thường xuyên tìm hiểu, tham khảo các công thức trên mạng xã hội, vì thế một mình chị làm mâm cỗ này không có nhiều khó khăn.
 

Bà mẹ xinh đẹp khoe mâm cỗ cúng Táo quân hút mắt khiến nghìn chị em thích thú-2

Bà mẹ xinh đẹp khoe mâm cỗ cúng Táo quân hút mắt khiến nghìn chị em thích thú-3
Mâm cỗ cúng Táo quân của chị rất đầy đủ và đẹp mắt, ai nhìn cũng khen ngợi
 

Ngoài mâm ngũ quả, các lễ vật thì mâm cỗ mặn cúng Táo của chị Thúy Nga gồm khoảng 8 món (kể cả dưa muối) như gà luộc, xôi hoa, nem rán, miến xào thập cẩm, bắp cải cuộn thịt hấm, dưa hành muối, giò lụa, canh xương.

Chị Thúy Nga cho biết, vì phần lớn các món đều là truyền thống nên một mình chị làm khá nhanh. Chỉ có món xôi hoa cần cầu kì, nên phần sên nhân hoa đậu chị làm trước mấy ngày rồi bảo quản tủ lạnh.
 

Bà mẹ xinh đẹp khoe mâm cỗ cúng Táo quân hút mắt khiến nghìn chị em thích thú-4
Món xôi hoa là kì công hơn cả


Chị cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm làm món hoa xôi sao cho tiện lợi và phù hợp với hoàn cảnh nhất. “Món xôi hoa đậu làm hơi mất thời gian nên các chị em công sở muốn làm món này dâng các cụ thì cách tốt nhất là nên sên nhân đậu trước 1-2 ngày hoặc thậm chí 3-4 ngày cũng được. Bảo quản ngăn đá tủ lạnh. Khi làm mang ra cho rã đông rồi quay lại lò vi sóng hoặc cho nước và dầu ăn sên lại rồi bắt hoa là được”, chị nói.

Cũng theo chị Nga, chị mới ra ở riêng cách đây 2 năm vì thế 2 năm nay chị mới tự làm cơm cúng ông Táo. Bản thân chị cũng hiểu được, ngày ông Công ông Táo theo quan niệm truyền thống rất quan trọng. Chị cho rằng, bản thân là người phụ nữ gia đình, cũng cần giữ vững được nét đẹp truyền thống này.
 

Bà mẹ xinh đẹp khoe mâm cỗ cúng Táo quân hút mắt khiến nghìn chị em thích thú-5
Đều là các món truyền thống nên dù làm mâm cỗ cúng Táo quân 1 mình nhưng chị Nga làm rất nhanh và không gặp khó khăn gì
 

“Sau khi cúng ông Táo xong mình thấy trong lòng nhẹ nhõm, thanh thản và bình an. Mình nghĩ, dù làm gì, quan trọng nhất vẫn là thành tâm, cỗ bàn dân dã phù hợp với hoàn cảnh và cuộc sống của mình là được”, chị Thúy Nga tâm sự.
 

Theo Khám phá


Ông Công ông Táo Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất