Bà ngoại dốc gia tài là cuộn tiền cũ cho cháu trai đi Nhật

Ngày chuẩn bị sang Nhật làm việc, chàng trai được bà ngoại gọi tới, ấn vào tay toàn bộ số tiền bà tích cóp từ xưa.

Mới đây trên mạng xã hội, một tài khoản có tên Thiện Trần chia sẻ câu chuyện xúc động, cậu trai trẻ được bà ngoại tặng một cọc tiền cũ trước khi sang Nhật Bản làm việc.

Trong hình ảnh lan truyền, chàng trai mở ra cọc tiền giấy cũ đủ các mệnh giá, vừa đếm vừa hài hước trêu đùa bà: "Ngoại cho hơi trễ rồi, giờ thì phải cho polymer chứ".

Đoạn clip sau khi đăng tải đã thu hút gần 1 triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn lượt thích. Hàng trăm bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ về tình cảm của hai bà cháu.

Người đăng clip "triệu view" đó, anh Trần Minh Thiện (32 tuổi, ở Bến Tre) chia sẻ, cuộn tiền anh được bà ngoại cho tổng cộng 2,5 triệu đồng với đủ các loại mệnh giá.

Anh Thiện cho biết, số tiền đó anh được bà ngoại cho cách đây hơn 1 năm, khi anh từ Nhật trở về thăm nhà. Anh Thiện khá bất ngờ khi đoạn clip anh chia sẻ nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người.

Bà ngoại dốc gia tài là cuộn tiền cũ cho cháu trai đi Nhật-1
Anh Thiện chụp ảnh kỷ niệm cùng bà ngoại trong lần từ Nhật Bản về thăm nhà (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Kể về nguồn gốc số tiền, anh Thiện cho biết, đó là tiền bà ngoại anh dành dụm mấy chục năm trước để sửa nhà và mua vàng tiết kiệm chuẩn bị cho tuổi già.

Tuy nhiên, đến một ngày dọn dẹp nhà cửa cọc tiền "không cánh mà bay" khiến các thành viên trong gia đình tiếc hùi hụi. Mọi người đều nghĩ số tiền đã bị trộm lấy mất.

"Trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến 2002, ngoại ki cóp để dành tiền dự định sửa nhà, còn một ít để mua vàng. Ngoại cất kỹ lắm, rồi đến một ngày dọn dẹp nhà thì không thấy cuộn tiền đó đâu nữa.

Thời điểm đó, số tiền có giá trị rất lớn với gia đình tôi nên cả nhà đã chia nhau tìm rất nhiều nhưng không thấy. Cách đây vài năm, khi sửa nhà, mọi người mới phát hiện ở một góc khuất trong nhà.

Lúc tìm thấy tiền ai cũng mừng, cứ nghĩ trộm lấy mất. Một lúc sau mọi người mới đứng hình, nhìn nhau cười vì giờ đã đổi tiền, sử dụng tiền polymer từ lâu, số tiền giấy đó ngoại chỉ nên giữ lại làm kỷ niệm", anh Thiện nhớ lại.

Anh Thiện kể, hơn 1 năm trước, ngày anh chuẩn bị lên đường sang Nhật, biết anh thích sưu tầm các loại tiền cũ, bà ngoại liền cho anh và người em họ hết số tiền kể trên.

Cầm "cả gia tài" ngày trước của bà, anh Thiện vừa vui mừng, vừa xúc động vì hiểu tình cảm, sự quan tâm, lo lắng bà dành cho mình.

Bà ngoại dốc gia tài là cuộn tiền cũ cho cháu trai đi Nhật-2
Tập tiền cũ với nhiều mệnh giá anh Thiện được bà ngoại tặng trước ngày đi Nhật (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Số tiền ngoại cho tôi đã mang sang Nhật và gìn giữ như báu vật. Với tôi những tờ tiền đó là món quà vô giá.

Số tiền nhắc nhở tôi dù đến đâu và làm gì cũng không quên quê hương, gia đình với tình yêu vô điều kiện những người thân ruột thịt luôn dành cho tôi", anh Thiện tâm niệm.

Bạn bè anh Thiện cũng như những người quen biết xem clip trên mạng xã hội trầm trồ nói bảo xưa chắc bà ngoại anh giàu lắm, không ai biết số tiền đó bị thất lạc.

Cũng có người gợi ý bán số tiền cổ đó, có thể thu lại khoản tiền cao gấp nhiều lần. Nhưng với anh Thiện, dù có bán được bao nhiêu thì cũng không thể so sánh được tình cảm đặc biệt của hai bà cháu.

"Ngoại tôi có cái gì cũng cho con cháu hết, kể cả hai chiếc cối xay bột ngày xưa ngoại cũng cho tôi luôn. Lúc tôi đi Nhật, ngoại dặn sang nhớ giữ sức khỏe, đi nhanh rồi về gặp ngoại, về còn cưới vợ chứ ngoại lớn tuổi rồi", anh Thiện xúc động.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/ba-ngoai-doc-gia-tai-la-cuon-tien-cu-cho-chau-trai-di-nhat-20230620145555116.htm

câu chuyện cảm động gia đình bà ngoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao