Bà ngoại giết cháu rồi uống thuốc độc tự tử

Bà ngoại khai dùng dây cột bánh kem siết cổ cháu mình đến chết, sau đó uống thuốc trừ sâu tự tử.

Ngày 28-11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi giết người đối với bà Lý Thị Kim Xa (53 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 6 giờ ngày 23/11, khi con bà Xa là anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi, là công an viên xã Long Trung) đi làm về nhà thì phát hiện mẹ mình đang nằm bất động dưới nền nhà, bên cạnh đó là em Dương Lý Cao Kỳ (7 tuổi, đang học lớp 2, là cháu ngoại của bà Xa) đã tử vong; gần bà Xa có một chai thuốc trừ sâu đã mở nắp. Lập tức, anh Khuê tri hô, cùng người dân đưa bà Xa đi cấp cứu.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy em Kỳ chết do phù phổi cấp. Đến ngày 27/11, khi bà Xa đã bình phục thì cơ quan điều tra tiến hành khởi tố, bắt tạm giam. Tại cơ quan công an, bà Xa khai đã dùng dây cột bánh kem xiết cổ cháu Kỳ tử vong rồi uống thuốc trừ sâu tự tử.

Trong nội dung thư tuyệt mệnh bà Xa để lại, bà yêu cầu sau khi bà chết, hai con của bà phải chôn bà và cháu ngoại chung 1 quan tài, không được mời thầy cúng, không được để tang, chôn lúc 0 giờ…

Hàng xóm bà Xa cho biết, mẹ của cháu Kỳ đi làm công nhân ở TP HCM, mỗi tháng gửi tiền về cho bà Xa nuôi cháu.

Hiện, vụ việc đang được công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Công An TP HCM


bà ngoại sát hại cháu Giết Người tự tử

Tin tức mới nhất