Bà nội trợ đăng mâm cơm 4 món nấu 13 phút, chị em hoang mang vì 'khó hơn làm toán'

Nhiều người cho rằng với tổng thời gian 13 phút, khó mà có thể vừa luộc rau, rang thịt lại còn chín được cả lạc.

Bức ảnh một mâm cơm mùa hè với 2 món mặn, một món rau một bát nước canh luộc xuất hiện trên mạng xã hội cách đây vài giờ tưởng như vô cùng bình thường. Ấy vậy mà nó lại vô tình trờ thành chủ đề thu hút sự tranh luận nhiệt tình của đông đảo bà nội trợ đảm đang.

Nguyên nhân cũng chỉ vì, chủ nhân của mâm cơm tuyên bố chị nấu mâm cơm 4 món này với giá chỉ 40 nghìn, trong vòng vỏn vẹn 13 phút.


Mâm cơm 4 món chỉ nấu hết 13 phút khiến nhiều người bán tín bán nghi.

Theo đó, bà nội trợ có tên facebook là Hạnh C.C. đăng tải bức ảnh mâm cơm gia đình gồm 4 món: đậu luộc, tôm rang, lạc rang, nước canh cùng một bát mắm chấm với lời chia sẻ: "Nắng nóng thế này đến ăn cũng ngại các mẹ ạ. Chỉ mất 13 phút nấu cho bữa cơm 40 nghìn dành cho 2 người, tất nhiên là rau đã được nhặt sẵn tranh thủ lúc con ngủ rồi".

Lần này, chủ để "soi xét' của nhiều chị em không còn nằm ở giá tiền, mà lại ở thời gian chế biến.

Thành viên Bảo Bình thốt lên "Chị thật là thần thánh khi mà vừa rang tôm vừa rang lạc mất 13 phút".

Bà mẹ trẻ Thu Hằng Trần cũng bán tín bán nghi "Giỏi quá mẹ nó. Vo gạo cắm cơm, rang lạc , rang tôm, luộc rau mình làm nhanh cũng phải 30 phút"

Cô gái Lê Thuý Duyên thì thẳng thừng "Lạc rang từ hôm qua thì may ra món thịt rang tôm kia mới kịp 13 phút".

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng nấu mâm cơm 4 món như vậy chỉ mất 13 phút là hoàn toàn có khả năng.

Mẹ Hạnh Nguyên hiến kế "Lạc bỏ vào lò vi sóng chỉ 2-3 phút là xong. Một bếp luộc đậu, một bếp rang tôm thì 13 phút cũng xong chứ nhỉ"

Tài khoản Hạ Nana cũng đồng tình: "Với 2 bếp, 13 phút có thể nấu các món thức ăn kia mà. Lạc rang với chút dầu ăn thì tầm 5 phút là xong, rắc thêm chút muối/ bột canh. Luộc đậu dùng nước sôi trong phích rồi luộc đậu, 5-7 phút là xong đậu luộc. Tôm cũng không nhiều lắm nên rang cũng nhanh mà".

Liên lạc với chủ nhân mâm cơm khiến chị em "thi nhau tính toán", chị Hạnh (sinh năm 1984 ở Hà Nội) cho biết, vì tính chất công việc vừa làm kế toán trưởng vừa làm báo cáo thuế cho thêm 2 công ty nữa nên chị Hạnh không có nhiều thời gian bếp núc, đa phần mọi ngày đếu 6h30 tối mới tan làm.

Mọi việc cơm nước bà mẹ 8x đều phải tranh thủ và có kế hoạch trước.

"Mình dành nguyên sáng chủ nhật để đi chợ và sơ chế cho cả tuần thức ăn mặn thì chia sẵn đóng hộp vừa một bữa ăn, rau thì sơ chế chia ra các túi nhỏ vừa một bữa (hoặc gói giấy báo để rau vẫn xanh), rau xanh ăn trước đỡ bị hỏng dập nát, củ quả ăn sau.

Làm việc cách nhà 3km nên sáng mình dậy nấu ăn cho cả nhà, đưa con đi học, trưa cũng về nấu ăn cho hai vợ chồng. Tối mình tan làm lúc 18h30, nếu về nấu cũng chỉ mất 15-20 phút là có bữa cơm. Trưa thì 3 món, tối thì 4 món".

Như với mâm cơm đang gây xôn xao, chị Hạnh cho biết, bí quyết nấu nhanh là phải biết sắp xếp. "Rang lạc dùng chảo rán, rang tôm dùng chảo xào (vì có mắm muối sẽ làm hỏng lớp chống dính). Vo gạo xong giữ lại nước rửa đỗ. Hai tay hai bếp, rang lạc rang tôm xong luộc rau. Mình nấu xong mà nồi cơm mới nhẩy nút lên nấc 2".

Trước nhiều ý kiến cho rằng đồ thực phẩm đi chợ một lần để cả tuần không tươi ngon, chị Hạnh cũng quan điểm "Nhà hai vợ chồng đều bận thì không thể đi chợ mỗi ngày. Đồ ăn mua một lần nhưng miễn sao khi nấu thức ăn vẫn còn giá gía trị dinh dưỡng và quan trọng nhà có khách đột xuất vẫn đủ đồ để tiếp đãi là ổn".

Bà nội trợ 8x chia sẻ thêm nhiều mâm cơm gia đình đơn giản với thời gian chế biến vô cùng nhanh chóng:

Theo Khám Phá


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao