Bác sĩ kể chuyện đỡ đẻ cho sao Việt: Áp lực, có nghệ sĩ kinh nghiệm như trong ngành

Chuyện đi đẻ của các nghệ sĩ Việt hiếm hoi được các bác sĩ tiết lộ.

Chuyện mang thai, sinh con của các nghệ sĩ Việt luôn là đề tài nóng được nhiều người quan tâm. Trong lĩnh vực sản khoa, có một số bác sĩ được gọi là “Bác sĩ của ngôi sao” vì được các nghệ sĩ “chọn mặt gửi vàng”, theo dõi và đỡ đẻ trong suốt thai kỳ của mình.

Đây là lần hiếm hoi các bác sĩ chia sẻ về chuyện đỡ đẻ cho các nghệ sĩ Việt.

Bác sĩ kể chuyện đỡ đẻ cho sao Việt: Áp lực, có nghệ sĩ kinh nghiệm như trong ngành-1
BS Lê Văn Đức và vợ chồng Đăng Khôi.

 

BS Lê Văn Đức, trưởng Khoa Sản – Phụ khoa, BV Quốc tế Hạnh Phúc - TP Hồ Chí Minh được gọi là “Bác sĩ của ngôi sao” vì từng đỡ đẻ cho Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Lệ Quyên, Linh Nga, Thu Minh, Đoan Trang, Kiều Như, Vũ Thu Phương, Xuân Lan…

Chia sẻ với Thanh niên, BS Đức từng cho biết có áp lực lớn hơn khi đỡ đẻ cho người nổi tiếng. “Hầu như người nổi tiếng nào đến đây để sinh cũng tìm hiểu rất kỹ, yêu cầu của họ rất khắt khe”, BS Đức tâm sự.

Đỡ đẻ cho ca sĩ Đoan Trang, ông bảo mình cũng… hồi hộp như cô ca sĩ được ví “thỏi socola biết hát” này. “36 tuổi Đoan Trang mới mang thai lần đầu, đến đây khi thai đã 40 tuần. Chồng cô là dân Tây lại cưng vợ nên “sát hạch” từng chút. Ngày sinh, nhiều thành viên gia đình nội ngoại có mặt đông đủ nên càng hồi hộp”, bác sĩ Đức thổ lộ.

Bác sĩ kể chuyện đỡ đẻ cho sao Việt: Áp lực, có nghệ sĩ kinh nghiệm như trong ngành-2
BS Lê Văn Đức và gia đình ca sĩ Đoan Trang.

 

BS Đức cũng tiết lộ hầu hết sản phụ “ngôi sao” hoặc chồng của họ là người nổi tiếng đều dễ gần. Nhưng cũng có một vài ca “chảnh”. Khó xử nhất là mẹ của một vài “sao” yêu cầu con họ được chăm sóc kiểu truyền thống như ăn mặn, hơ lửa, cai tắm, uống thuốc thuốc dân gian…

Ví dụ lần chuẩn bị đỡ đẻ cho một ca sĩ nổi tiếng. Thai cô ấy quá ngày mà không đau bụng sinh. Theo đánh giá của BS Đức, cho thuốc gây cơn gò tử cung sinh thường được. Tuy nhiên, cô ca sĩ sợ truyền thuốc nguy hiểm cho mẹ. Cuối cùng bài giảng y khoa với ngôn từ dân dã của ông đã thuyết phục cô ca sĩ dùng thuốc để sinh. BS Đức tiết lộ thêm, nói các ngôi sao muốn giữ dáng sau khi sinh nở nên hầu hết sinh mổ và không cho con bú sữa mẹ, nhưng điều đó không đúng. Nhiều ngôi sao vẫn cố gắng sinh thường và cho con bú.

Cũng theo bác sĩ Đức, họ là những người tìm hiểu nhiều trước khi mang thai nên có những hiểu biết nhất định. Vì vậy, không phải bác sĩ nói gì họ cũng gật đầu đồng ý. “Họ luôn có ý kiến phản biện và tôi vẫn thường nói đùa rằng khám và giải thích cho họ phải như đang giảng bài cho sinh viên y khoa năm thứ tư” - bác sĩ Đức tiết lộ.

Tâm sự về cơ duyên đỡ đẻ cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên Vnexpress, bác sĩ Đức tiết lộ: “Hồi trẻ, tôi rất mê âm nhạc, học nhiều về guitar cổ điển, thích nhạc Trịnh Công Sơn và cũng từng là thành viên guitar bass của một vài nhóm nhạc nhỏ. Nếu không vì sự ngăn cản của gia đình, có lẽ tôi giờ cũng đã là một cây guitar cổ điển nổi tiếng rồi chăng?(cười). Có lẽ vì thế, bây giờ tôi làm bác sĩ nhưng vẫn có một mối lương duyên với giới nghệ sĩ theo một cách khác - là bác sĩ đỡ đẻ của họ. Ca đỡ đầu tiên của tôi cho người của công chúng cũng là một ca sĩ nổi tiếng”.

Sau ca sinh nở thuận lợi, bác sĩ Đức có mối quan hệ khá thân thiết với nhiều nghệ sĩ. “Họ là phụ nữ đẹp, hiểu biết, tài năng nhưng rất dễ gần, dễ thương và là những người mẹ tuyệt vời… Tôi và gia đình vẫn hay nhận được vé mời xem ca nhạc, những buổi biểu diễn mà người khác muốn đi xem mua vé cũng khó”.

Cũng như bác sĩ Lê Văn Đức, bác sĩ Lê Văn Hiền đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, đang là một vị bác sĩ đầu ngành, đặc biệt trong mảng nội soi, chuẩn đoán tiền sản và đang làm việc tại một bệnh viện quốc tế tại TP.HCM cũng nổi tiếng khi là “ông đỡ” cho nhiều nghệ sĩ Việt như: giúp Minh Hằng có con bằng IVF, đỡ đẻ cho Hồ Ngọc Hà, Diệp Lâm Anh, Á hậu Thuý Vân, Á hậu Hoàng Anh…

Bác sĩ kể chuyện đỡ đẻ cho sao Việt: Áp lực, có nghệ sĩ kinh nghiệm như trong ngành-3
Bác sĩ Lê Văn Hiền và Diệp Lâm Anh.

Chia sẻ về những áp lực khi đỡ đẻ cho những người nổi tiếng, bác sĩ Lê Văn Hiền từng cho biết: “Theo quan điểm của tôi thì cho dù là người nổi tiếng, nghệ sĩ hay người bình thường thì cũng là một con người với những nhu cầu cơ bản như nhau, khi đi sinh cũng đau, cũng hồi hộp, lo lắng và mong muốn sinh ra những đứa trẻ khoẻ mạnh, xinh xắn. Vì thế không có sự khác biệt nào giữa họ và các mẹ bầu khác”.

Bác sĩ kể chuyện đỡ đẻ cho sao Việt: Áp lực, có nghệ sĩ kinh nghiệm như trong ngành-4
Bác sĩ Lê Văn Hiền là người đỡ đẻ cho cặp sinh đôi của Hồ Ngọc Hà.

Bác sĩ kể chuyện đỡ đẻ cho sao Việt: Áp lực, có nghệ sĩ kinh nghiệm như trong ngành-5
Bác sĩ Lê Văn Hiền và Trà My Idol.

Vì luôn coi tất cả các bệnh nhân như nhau nên bác sĩ Hiền không gặp bất cứ một áp lực nào khi thăm khám hay đỡ đẻ cho người nổi tiếng.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/bac-si-ke-chuyen-do-de-cho-sao-viet-ap-luc-co-nghe-si-kinh-nghiem-nhu-trong-nganh-d197136.html

sao việt Lệ Quyên Thu Minh Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao