Vụ bác sĩ khai giết vợ: Sếp ở bệnh viện nói gì về nghi phạm?

Cấp trên của Triệu Văn Hải nhận xét, quá trình làm việc ở bệnh viện, nam nghi phạm giết vợ thể hiện mình là người biết nhẫn nhịn.

Vụ bác sĩ khai giết vợ: Sếp ở bệnh viện nói gì về nghi phạm?-1
Hải (vòng tròn đỏ - Ảnh: CAND) khai bóp cổ chết vợ tử vong rồi phi tang xuống sông.

Liên quan tới vụ án bác sĩ Triệu Văn Hải (42 tuổi, quê ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, tạm trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng) thú nhận sát hại vợ là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi) phi tang xuống sông Bằng Giang (TP.Cao Bằng), trao đổi với PV chiều 9/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết người.

“Hôm 5/9, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, tới hôm 7/9 thì bắt giữ được đối tượng (Hải). Hiện cơ quan điều tra đang khai thác, lấy lời khai đồng thời tập trung lực lượng truy tìm nạn nhân Hiếu.

Từ hôm xảy ra sự việc trời mưa to, nước lũ trên sông lớn nên việc truy tìm nạn nhân gặp khó khăn”, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thông tin.

Trao đổi với PV về Triệu Văn Hải, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng cho biết, nam nghi phạm 42 tuổi là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt và đang công tác tại khoa Ngoại của bệnh viện. Hải chuyển về công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cao Bằng cách đây khoảng gần 1 năm. Quá trình làm việc, Hải tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan và chưa bị người bệnh phản ánh về vấn đề gì.

Vụ bác sĩ khai giết vợ: Sếp ở bệnh viện nói gì về nghi phạm?-2
Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng nơi nghi phạm Triệu Văn Hải từng công tác.

Bác sĩ Trương Văn Hoàn (Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng) cho biết thêm, Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa mà chỉ khám chữa bệnh theo chuyên ngành của mình.

Nhận xét về đồng nghiệp, cũng là cấp dưới ở khoa Ngoại, bác sĩ Hoàn chia sẻ, quá trình làm việc tại khoa, Hải là người biết nhẫn nhịn so với các đồng nghiệp khác trong khoa.

“Nghe tin anh Hải sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, bác sĩ Hoàn nói.

Nói về thời điểm Hải bất ngờ không tới bệnh viện làm việc, bác sĩ Hoàn kể, chiều 30/8 (ngày Hải khai đã sát hại vợ), theo quy định Hải vẫn phải đến bệnh viện làm việc. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó Hải đã không đến.

Do Hải vắng mặt không lý do nên khoa Ngoại đã lập biên bản và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Tới hôm sau (31/8), thấy bác sĩ Hải vẫn không tới làm việc, bác sĩ Hoàn đã gọi điện nhưng Hải không nghe dù điện thoại đổ chuông.

“Sau khi anh Hải vắng mặt hai ba ngày, công an đến điều tra về việc anh Hải và vợ mất tích. Chúng tôi đã hợp tác với cơ quan chức năng nhưng không biết chuyện gì xảy ra. Tới thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất cứ văn bản nào liên quan đến vụ việc”, bác sĩ Hoàn nói.

Trước đó, lãnh đạo phường Sông Hiến cho biết, Hải làm bác sĩ, còn chị Hiếu làm nhân viên hành chính. Hai vợ chồng mới chuyển tới phường Sông Hiến sinh sống một thời gian. Cách đây gần 10 ngày, người quen của vợ chồng Hải, chị Hiếu không thấy hai người tới làm việc nên tới nhà tìm thì phát hiện lá thư Hải thú nhận đã sát hại vợ.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ được Hải tại Hà Nội tối 7/9. Tại cơ quan điều tra, Hải thú nhận trong lúc vợ chồng mâu thuẫn, chiều 30/8, đối tượng đã bóp cổ vợ tử vong sau đó chở xác đi phi tang xuống sông Bằng Giang.

Theo Dân Việt


Cao Bằng Án mạng Giết Người

Tin tức mới nhất