'Bác tài' nhanh trí cứu 30 hành khách thoát chết giữa đêm khuya

Trong đêm khuya, vụ tai nạn xảy ra. Rất may, sự nhanh trí của một tài xế đã cứu sống hàng chục mạng người.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 23/2, trên đèo Lò Xo đoạn qua huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách biển số 81B-007.05 và xe container biển kiểm soát 82C-022.15. Vụ tai nạn khiến xe khách biến dạng, lái xe bị kẹt trong cabin mất khả năng điều khiển. May mắn, tất cả 30 hành khách trong xe không ai bị thương.

Anh Nguyễn Thành Đô (38 tuổi, tỉnh Hải Dương, tài xế xe khách) vẫn không thôi bàng hoàng. Anh kể, vào khoảng thời gian trên, xe khách đổ đèo Lò Xo. Lúc này, trời sương mù, anh cho xe chạy rất chậm. Tuy nhiên, do tầm nhìn bị giới hạn, xe khách va chạm với một xe chở máy xúc đậu ven đường.

Anh Đắc cho biết hành động của mình rất bình thường

Anh nhanh trí giữ tay lái nhưng không may xe khách lại tiếp tục va chạm với xe container chạy cùng chiều ở phía trước. Lúc này, anh không điều khiển được xe.

“Lúc ấy, tôi khá quýnh quáng nên không thể giữ được tay lái. Rất may, lái xe container đã nhanh trí thắng kịp, lai dắt xe khách dừng cùng. Dù xe bị hư hại nhưng rất may không có hành khách nào bị thương. Nếu tài xế xe container không nhanh trí, rất có thể cả chiếc xe khách lao xuống vực. Lúc ấy, hậu quả vô cùng nặng nề”, anh Đô chia sẻ.


 Chiếc xe khách bị biến dạng


Với hành động này, nhiều người xem tài xế xe container là “người hùng”. Bởi, chính sự nhanh trí cùng sự bình tính, anh tài xế đã ngăn một vụ tai nạn thương tâm.

Trong khi đó, tài xế xe container là anh Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, tỉnh Kon Tum) lại tỏ ra khá bình thản. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ, đó là điều bình thường. Bất kì ai rơi vào trường hợp như thế cũng sẽ hành động giống như tôi”.

Anh Đắc kể, vào thời gian trên, anh đang đổ đèo thì bất ngờ xe bị va chạm mạnh. Thông qua gương chiếu hậu, anh nhìn thấy một chiếc xe khách đang chạm vào phần đuôi của xe mình. Ngay lập tức, anh giậm hết phanh và cố trấn tĩnh mình.

Xe chạy tiếp khoảng 50 m thì dừng hẳn. Lúc này, anh vẫn chưa xuống ngay mà nhờ những người khác dùng vật cản căn xe cẩn thận. Rồi, anh bước xuống cùng mọi người kéo anh Đô ra ngoài.

 

Huỳnh Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bac-tai-nhanh-tri-cuu-30-hanh-khach-thoat-chet-giua-dem-khuya-n-112041.html

cứu người thoát chết hành khách tai nạn giao thông tài xế

Tin tức mới nhất