'Bãi biển tỷ phú' bí mật lần đầu mở cửa sau 40 năm

Một bãi biển bí mật dành cho những người giàu có ở Malibu, California (Mỹ) sắp chính thức được mở cửa với công chúng sau nhiều năm.

Bãi biển Escondido đã vướng vào các cuộc chiến pháp lý trong nhiều thập kỷ, vì vậy công chúng không thể tiếp cận bãi biển theo quy định của địa phương. Theo The Guardian, vào những năm 1980, giới nhà giàu đã thao túng toàn bộ bãi biển này. Tuy nhiên, mọi chuyện ​​​​sẽ thay đổi.

Trong phiên điều trần ngày 7/6, Ủy ban Duyên hải California đã chỉ ra những vi phạm khi những chủ sở hữu bất động sản không cho phép công chúng tiếp cận khu vực bãi biển gần nhà của họ. 

Bãi biển tỷ phú bí mật lần đầu mở cửa sau 40 năm-1
Vào những năm 1980, giới nhà giàu đã thao túng toàn bộ bãi biển ở Malibu. Ảnh: AFAR

“Escondido có nghĩa là 'ẩn' trong tiếng Tây Ban Nha và bãi biển này thực sự vẫn khó tiếp cận đối với công chúng trong thế kỷ 21. Tuy nhiên, bãi biển Escondido nằm ở một khu vực rất nổi tiếng của trung tâm Malibu, gần Paradise Cove, thác Escondido và Point Dume”, bản tóm tắt từ Ủy ban Duyên hải California tiết lộ.

Sau hơn 30 năm, những chủ sở hữu nhà giầu đã đồng ý trả tiền phạt và tỏ thái độ hợp tác bằng cách sắp xếp lại các đoạn đường tiếp cận công cộng để mở cửa du khách.

Malibu, từ lâu được coi là ốc đảo của những người giàu có, được đặt biệt danh là "bãi biển tỷ phú" sau khi những người nổi tiếng và cư dân cao cấp mua nhiều bất động sản đắt tiền trong khu vực.

Theo Realtor.com, thành phố có dân số chỉ hơn 10.000 người này có giá bất động sản trung bình là 5,5 triệu USD. Mặc dù, chưa có thời gian cụ thể nhưng du khách sẽ sắp được tận hưởng hơn 43km bãi biển công cộng ở Malibu.  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bai-bien-ty-phu-bi-mat-lan-dau-mo-cua-sau-40-nam-2155549.html?fbclid=IwAR1PnHSCawwKU1mPOUzJV8NWgKZE89z99ppVDrChaCegBCmRxpbOTFHSveY

bãi biển Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao