Bãi "chất thải" của cá voi lại có giá gần... 2 tỷ đồng

Dù có nằm mơ, bố con ông Alan cũng không ngờ được rằng có ngày mình lại tìm thấy kho báu đáng giá một cách dễ dàng đến vậy.

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà chúng ta không thể đoán trước. Có nằm mơ, bố con ông Alan Derrick, 67 tuổi và anh Tom Derrick, 39 tuổi cũng không ngờ rằng, có ngày mình lại có cơ hội kiếm được bộn tiền nhờ... một bãi nôn của cá voi. Được biết bãi nôn của cá voi có tên gọi là long diên hương, một khối tạp chất quý báu có trị giá hàng chục ngàn đô la.

 - Ảnh 1.
Có lẽ chính ông Alan cũng không ngờ rằng có ngày mình bỗng tìm thấy kho báu đáng giá.


Bố con ông Alan đã tìm thấy long diên hồng khi đang tản bộ ở khu nghỉ dưỡng Weston super Mare, hạt Somerset, phía tây nam nước Anh vào chiều ngày 21/8 vừa qua. Khi phát hiện ra khối vật thể lạ, Tom đã một mực khẳng định với bố mình rằng đó chính là bãi nôn của cá voi mà anh từng thấy trên tivi. Để chắc chắn, hai bố con còn đem đi kiểm tra và nhận được kết luận, mẫu vật nặng hơn 1kg này chính là long diên hương.

Thấy vậy, bố con ông Alan quyết định rao bán vật thể này trên hệ thống mua bán trực tuyến eBay với giá 65.000 bảng (gần 2 tỷ VND). Chia sẻ với trang Mirror, ông Alan cảm thấy rất hào hứng và phấn khích. Ban đầu, ông muốn ra khơi đánh cá nhưng do thời tiết không ủng hộ, ông lại quyết định chỉ đi dạo dọc bờ biển mà thôi. Chính quyết định tưởng chừng như rất bình thường ấy lại giúp ông tìm được gia tài giá trị này.

Trước đây tại Anh, cũng có người từng rao bán khối long diên hương 1,1kg trên mạng và thu về 110.000 bảng Anh ( hơn 3 tỷ VND).

 - Ảnh 2.
Không ai nghĩ rằng vật thể kỳ cục này lại có giá trị cao đến vậy.

 - Ảnh 3.
Ông Alan cảm thấy rất hài lòng và phấn khích vì tìm được kho báu này.

Dù sở hữu cái tên thật kêu nhưng long diên hương chỉ là dịch tiêu hóa dạng sáp tiết ra từ ruột của cá voi. Dịch sáp này có tác dụng bao phủ lấy thức ăn cứng trong bụng cá voi, từ đó giúp bảo vệ nội tạng của chúng.

Long diên hương thải ra ngoài qua đường miệng hoặc bài tiết qua hệ tiêu hóa của cá voi. Người Ai Cập cổ đốt long diên hương lên để lấy mùi thơm như hương trầm. Sau này, chúng được sử dụng để chế biến ra thuốc kích dục, dược phẩm và nước hoa.

Với khả năng thần kỳ như vậy, long diên hương có giá trị đắt ngang vàng, tương đương 30 USD/ ounce (hơn 600 nghìn đồng/ 28,35 gram).

Theo Theo trí thức trẻ


Tin tức mới nhất