Bài hot trong tuần: Hà Hồ - Hà Anh Tuấn và nỗi buồn thương chung một giấc mơ

Giấc mơ chỉ là giấc mơ - ca khúc đưa Hà Hồ đến đỉnh cao của sự nghiệp và giờ được Hà Anh Tuấn tiếp bước.

Giấc mơ chỉ là giấc mơ là single chính trong album thứ ba của Hồ Ngọc Hà, mang tên Muốn nói với anh.

Được phát hành vào giữa tháng 12 năm 2006, ca khúc này như món quà giáng sinh mà nhạc sĩ Đức Trí dành tặng cho Hồ Ngọc Hà. Và rồi chính nữ ca sĩ lại tặng nó cho khán giả của mình, những người đã phải chịu nhiều muộn phiền trong tình yêu như cô.

Kết quả hình ảnh cho hồ ngọc hà đức trí

Bài hát mang đậm phong cách sáng tác của Đức Trí, buồn và ngọt, dễ gây nghiện. Nhưng nó sẽ khó thành công nếu Hà Hồ không bước vào, và phả vào chất trầm khàn đậm tính smoky của mình trên những quãng airy voice phiêu lãng.

Nhờ sự kết hợp tài tình giữa Đức Trí và Hồ Ngọc Hà, công chúng đã có thêm một bản tình ca quyến rũ. Ngược lại, nữ hoàng giải trí cũng nhờ hit lớn này mà bước tới nấc thang mới trong sự nghiệp. Nó được phát hành hẳn trên Itunes bởi hãng Music Face và có độ phủ sóng lớn trên cả nước, ai ai cũng nghe.
 


MV chính thức của ca khúc đạt tới hơn 1,5 triệu lượt view, dù ra đời đã lâu

Bởi vậy, người ta mới nói, Giấc mơ chỉ là giấc mơ cũng chính là giấc mơ của giọng ca gốc Quảng Bình – giấc mơ của danh vọng và tình yêu. Đây cũng là dấu tích lớn nhất cho giai đoạn Hà Hồ - Đức Trí, sự thăng hoa trong tình yêu và âm nhạc. Đến mãi sau này, khán giả vẫn luôn nhắc về nó.
 

Tới 2014, Hồ Ngọc Hà đã bật khóc khi hát lại ca khúc này trong concert kỷ niệm 10 năm ca hát, giữa lúc chuyện tình giữa cô và Cường Đô La đang đi đến bờ vực tan vỡ. Và một lần nữa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ lại trở thành minh chứng cho giai đoạn thứ hai trong tình yêu của Hồ Ngọc Hà.

Và ở cả hai giai đoạn tình yêu này, mọi thứ vẫn chênh vênh với Hồ Ngọc Hà, giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ.

Hồ Ngọc Hà rơi nước mắt ám chỉ chuyện chia tay trong Live Concert 18

Đã từng trải qua những tan vỡ trong tình yêu như cô bạn đồng nghiệp nên Hà Anh Tuấn khá thấu hiểu cảm xúc và tâm sự chất chứa trong Giấc mơ chỉ là giấc mơ. Bởi vậy, anh đã chọn nó để mở màn cho dự án acoustic See Sing Share mùa thứ hai.

Ngay lập tức, bản cover này đã thu hút được đông đảo người nghe, tăng gần 30 ngàn view chỉ sau vài tiếng đồng hồ và nhận được nhiều bình luận tích cực.

Hà Anh Tuấn tiếp tục trở lại với chương trình acoustic riêng See Sing Share mùa 2 - Ảnh 2.
 


Bản cover của Hà Anh Tuấn thu hút đông đảo công chúng

Trước khi thể hiện ca khúc, Hà Anh Tuấn đã tâm sự về giấc mơ của cả anh và Hồ Ngọc Hà:

“Có những giấc mơ chúng ta sẽ không bao giờ đạt được. Thế nhưng, cũng có những giấc mơ không thế thiếu được những con tim biết yêu và biết mộng mơ. Có một bài hát của nhạc sĩ Đức Trí mà một người bạn ngôi sao sinh cùng năm với tôi đã gieo bao thương nhớ vào âm nhạc Việt Nam”.

Không có những làn khói thuốc phiêu lãng ma mị như Hồ Ngọc Hà, nhưng Hà Anh Tuấn lại thể hiện ca khúc này đầy sáng tạo bằng chất giọng tenor 1.

Hà Anh Tuấn cũng học tập Hồ Ngọc Hà sử dụng airy voice, nhưng cách nhả chữ lại gãy gọn và nhẹ hơn. Anh cũng thêm thắt những câu phiêu belt D4, D#4 khá cảm xúc, đặc biệt là chuyển giọng falsetto trên C#5, D5 , D#5 rất đẹp, sáng như tỏa nắng.

Như vậy, trải qua Hà Hồ và Hà Anh Tuấn, Giấc mơ chỉ là giấc mơ vẫn luôn là bản tình ca không thể thiếu cho những con tim biết yêu.

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 


Bài hát hot trong tuần Hà Anh Tuấn Đức Trí Hà Hồ Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất