Bài kiểm tra điểm A+ gây tranh cãi

Bài kiểm tra của em học sinh này được chấm đúng 100% và nhận điểm A+.

Điều đáng nói là với thông tin “Trái đất đã tồn tại hàng tỷ năm” và “Khủng long sống cách đây hàng triệu năm”, em học sinh này lại đưa ra câu trả lời sai.

Khủng long đi dạo với con người, Chúa tạo ra khủng long vào ngày mồng 6… loài động vật khổng lồ được nói đến trong cuốn sách có tên “Bible’s Book of Job” là một loài khủng long ăn thực vật. Những thông tin đi ngược lại với những bằng chứng khoa học này cũng xuất hiện trong một bài kiểm tra môn Khoa học lớp 4 của một trường tôn giáo tư nhân của Mỹ.

Bài kiểm tra đề ngày 28/2 có tiêu đề: “Khủng long: Sách Sáng Thế và sách Phúc Âm” được đăng tải trên một diễn đàn của mạng xã hội Reddit vào ngày 21/4. Người dùng Puskunk khẳng định đây là bài kiểm tra của một trường tôn giáo tư nhân ở miền Nam Carolina nhưng không nói rõ tên trường bởi “đó là một ngôi trường nhỏ và tôi không muốn bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng xấu tới đứa trẻ” đã làm bài kiểm tra này.

Bài kiểm tra được chấm điểm A+ có nhiều thông tin gây tranh cãi.

Bức ảnh chụp bài kiểm tra đã làm dấy lên một cuộc tranh luận lớn về chủ nghĩa vô thần. Nhiều người sử dụng mạng xã hội Reddit tự hỏi liệu bức ảnh có thật hay không. Có người thì cho biết họ cũng được dạy những kiến thức tương tự.

Snopes.com - một trang web chuyên làm rõ nguồn gốc những bức ảnh và video lan truyền trên mạng - cho biết bức ảnh này “có thể” là thật. Một người đọc thậm chí còn gửi email cho Snopes khẳng định rằng bài kiểm tra này là của cô con gái 10 tuổi của anh. “Con bé sẽ không theo học trường này vào năm học tới”, anh nói.

Người đọc này còn gửi bức ảnh chụp mặt sau của bài kiểm tra, có thêm một câu hỏi: “Lần sau nếu có ai đó nói Trái đất hàng tỷ (hoặc hàng nghìn) năm tuổi, bạn sẽ nói gì?” Câu trả lời là: “Bạn có ở đó không?”.

Mặt sau của bài kiểm tra.

Thuyết sáng tạo linh hồn (linh hồn là do Chúa tạo ra) không được đưa vào chương trình học ở Mỹ. Tuy nhiên, theo một cuộc thăm dò của Gallup năm 2012 cho thấy khoảng 46% người Mỹ nói rằng họ tin vào Thuyết sáng tạo. Thậm chí một số bang còn cân nhắc để đưa nó vào sách giáo khoa. Điều này làm dấy lên sự chỉ trích từ phía các nhà khoa học.

Tuy nhiên, mới đây trường này đã quyết định đóng cửa, ngừng hoạt động trong năm học 2013-2014 tới do gặp một số khó khăn về tài chính.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao