Bài tập của "ông hoàng body" giúp bạn đốt cháy mỡ thừa trong 6 tuần

Nicole Cliffe - bà mẹ 2 con đã loại bỏ được rất nhiều mỡ thừa, lấy được vóc dáng thon gọn nhờ vào cách tập luyện của "ông hoàng body" Joe Manganiello chỉ trong 6 tuần.

Tôi là một bà mẹ 2 con, 33 tuổi và thân hình có khá nhiều mỡ thừa. Tôi đã luyện tập rất nhiều trong vài năm qua trước khi đến với cách tập luyện của Joe Manganiello nhưng không hiệu quả. Và đây là hình ảnh của tôi trước khi thực hiện kế hoạch này.


Tôi chắc rằng bạn đã biết tới Joe Manganiello và cuốn sách “Hướng dẫn xây dựng cơ bắp mà bạn muốn sở hữu” (Evolution: The Cutting-Edge Guide to Breaking Down Mental Walls and Building the Body You've Always Wanted) của anh ấy. Thú thực tôi đã mê cuốn sách đó từ lâu bởi vì tôi thực sự thích khuôn mặt và cơ thể của Joe Manganiello.

Những gì Joe viết trong quyển sách chính là kế hoạch chính xác mà anh đã làm theo để có được vóc dáng tuyệt vời trong phim truyền hình nổi tiếng True Blood. Đó là một chế độ tập luyện kết hợp với ăn uống trong 6 tuần.  Như bạn có thể tưởng tượng, tôi đã có rất nhiều cảm xúc về điều này và ngay lập tức tôi lên kế hoạch tập luyện cho chính bản thân tôi.

Việc đầu tiên tôi làm là ném dao cạo của tôi vào thùng rác. Bây giờ, tôi là một người sói, một loài động vật, một sinh vật của đêm. Nhưng sau đó, tôi làm sạch nách vì cảm thấy khó chịu.

Về chế độ ăn uống, tôi có một danh sách các loại thực phẩm tôi được ăn và tôi tự hứa với bản thân rằng tôi sẽ không ăn các loại thực phẩm mà không có trong danh sách này.
 
Rượu là thứ không có trong danh sách này, theo Joe Manganiello nói thì nó là “kẻ hủy diệt".

Những thực phẩm được Manganielloliệt kê trong cuốn Evolution.

Còn đây là lộ trình tập luyện mà tôi đã thực hiện trong vòng 6 tuần:

Tuần 1-2: Giai đoạn kết hợp


Đối với tuần tập luyện đầu tiên của tôi, tôi rủ chồng tôi tập cùng. "Có lẽ anh sẽ cùng tập với em", anh ấy vui vẻ nói. Với các bài tập có trong cuốn sách, tôi không nói được hết một cách chi tiết nhưng lộ trình tập luyện 6 ngày trong tuần của tôi như sau: Tập các bài tập tốt cho ngực và lưng vào các ngày thứ Hai và thứ Năm, chân và cơ tam đầu ngày thứ Ba và thứ Sáu, vai và bắp tay thứ Tư và thứ Bảy.

Tôi tập theo cách khởi động mà Joe đã từng làm: 20 lần chùng chân, 15 lần với bài tập squat (ngồi xổm), 15 lần chống đẩy, 30 giây nhảy từ bên này sang bên kia và 30 giây nhảy lên phía trước rồi nhảy lùi đằng sau.


Tuần 3-4: Giai đoạn hội nhập


Giống như  là việc mang thai, giai đoạn giữa luôn là giai đoạn quan trọng nhất. Sau khi kết thúc 2 tuần đầu tập luyện, chắc chắn bạn sẽ thấy khỏe mạnh hơn bình thường. Đây là khoảng thời gian tôi cảm thấy hăng hái nhất, giảm bớt thời gian so sánh chuyện cân nặng với người khác.

Ở 2 tuần tiếp theo này, tôi tập thêm các bài tập cardio (bài tập cường độ cao) cùng với các bài tập như 2 tuần đầu. Tôi thường dành 50-60 giây để nghỉ giữa mỗi bài tập.

Tuần 5-6: Giai đoạn kích thích

Hàng ngày, tôi chăm chỉ tập bài tập cardio trong khi bụng còn đói. Trong 2 tuần này, tôi chỉ tập các bài tập cardio mà thôi. Tôi không còn sức để tán gẫu với bạn bè hay huấn luyện viên ở phòng tập nữa mà gắng sức tập luyện. Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ không  thể tập được bất kì bài tập nào ngoài bài chống đẩy đâu nhưng rồi kết quả làm tôi rất bất ngờ. Bạn hãy nhìn xem, trong gương tôi nhìn đẹp hơn đấy chứ.
 
đốt cháy mỡ thừa thành công

Ở giai đoạn này, thực phẩm đã hoàn toàn không còn sự hấp dẫn đối với tôi. Mỗi sáng mở mắt ra, tôi cảm thấy đau ê ẩm khắp người. Nhưng rồi những ngày cuối cũng trôi qua và vóc dáng của tôi trở nên gọn hơn trước rất nhiều. Tôi đã có thể mặc đồ lót, áo ngực thể thao với size nhỏ hơn.

Bạn có nên làm kế hoạch cho bài tập luyện này không? Tôi không biết, tôi không hiểu rõ về bạn. Nhưng bạn nên biết rằng khi tôi quyết định tập theo lộ trình này là khi tôi nghĩ rằng tôi cần phải làm gì đó để thay đổi cuộc sống của tôi. Và tôi rất hạnh phúc khi tôi đã chứng minh được rằng chăm chỉ luyện tập mỗi ngày bạn sẽ đạt được bất kì kết quả nào mà mình mong muốn.

Nhắc đến Joe Manganiello, chắc chắn hầu hết người hâm mộ chỉ biết rằng anh là diễn viên điển trai góp mặt trong 2 bộ phim truyền hình nổi tiếng “True Blood” và “How I met your mother”. Ít ai biết rằng, năm 2011, tạp chí Thể hình nam đã xếp Maganiello là một trong 25 nam giới có hình thể đẹp nhất trong năm và anh cũng là một trong số ít các diễn viên đã từng được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí về hình thể bán chạy nhất nước Mỹ - Muscle & Fitness. Năm 2012, Joe Manganiello còn được bầu chọn trong danh sách 100 người đàn ông có thân hình đẹp nhất mọi thời đại của tạp chí Men’s Health, sánh với các nam tài tử khác như tên tuổi như Arnold Schwarzenegger, Michael Jordan, Bo Jackson, Michael Phelps, Carl Lewis...

Để có thân hình khỏe mạnh, Joe Manganiello đã làm việc với huấn luyện viên của mình là Ron Matthews. Kết quả là họ có được một kế hoạch tập luyện trong 6 ngày. Vì Joe Manganiello vốn đã có thân hình tương đối chuẩn nên anh được thiết kế các bài tập giúp giảm mỡ cơ thể tổng thể, đồng thời xây dựng cơ bắp. Các bài tập dành cho anh bao gồm bài tập trọng lượng nhẹ và cường độ cao (cardio).

đốt cháy mỡ thừa thành công

Chế độ ăn uống Maganiello xoay quanh một chất dinh dưỡng quan trọng - đó là protein. "Protein cần có mặt trong các bữa ăn từ lúc bạn thức dậy cho tới khi đi ngủ," anh cho biết.

Maganiello xây dựng bữa ăn của mình chủ yếu là thịt gà nạc và rau. Tuy nhiên, anh cho phép tự thưởng cho mình một bữa ăn thoải mái trong tuần, thường là vào những ngày cuối tuần. Maganiello cũng chú ý bổ sung để đảm bảo rằng cơ thể được cung cấp đủ khoáng chất cần thiết để thực hiện các chức năng chính của nó.

Dưới đây là một mẫu thực đơn hàng ngày của Maganiello.

07:15 - Thực phẩm dinh dưỡng granola với sữa chua Hy Lạp và không có chất làm ngọt. Một ly nước pha với bột whey protein.

09:00 - Uống protein

10:15 - Lòng trắng trứng ốp la với ớt và giăm bông. Ăn trái cây và uống cà phê đen (với Splenda)

14:15 - Gà rang, đậu xanh, ngô.

018:30 - Cá hồi với các loại rau xanh. Một cốc cà phê.

Trong cuốn sách Evolution: The Cutting-Edge Guide to Breaking Down Mental Walls and Building the Body You've Always Wanted, Manganiello chia sẻ về cuộc đời mình, bao gồm cả những kinh nghiệm và nghiên cứu về chế độ ăn uống, tim mạch, giải phẫu học... để mang đến những gì liên quan đến tập thể dục tốt nhất cho những người muốn dành thời gian tập luyện.

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất