Bài tập đơn giản giúp thẳng lưng, đẹp dáng cho dân văn phòng ngồi nhiều

Chỉ 5 động tác tại chỗ đơn giản nhưng có thể hạn chế tình trạng gù lưng, cong cột sống bạn nhé.

Ngồi nhiều có lẽ là thói quen đang ngày càng lan rộng trong giới trẻ hiện nay. Đặc biệt, ảnh hưởng lớn nhất có lẽ là dân ngồi văn phòng hơn 8 giờ mỗi ngày.

Làm việc căng thẳng lại thêm ngồi lâu, mỏi lưng mỏi cổ nên chỉ sau 1 buổi là chúng ta lại bắt đầu ngồi sai cách, ngã nghiêng, cong lưng... Thói quen này lâu dần sẽ khiến cột sống đang thẳng đẹp trở nên cong vênh làm xấu dáng đi lẫn dáng mặc đồ.

Do đó, nếu bạn là người phải ngồi làm việc nhiều thì nên tập theo vài động tác đơn giản dưới đây để giữ dáng lúc nào cũng thẳng đẹp bạn nhé.

Động tác 1

Bạn ngồi tại chỗ, lưng thẳng, tay phải choàng qua đầu và chạm vào lỗ tay trái rồi dùng lực kéo đầu về bên phải. Thực hiện vài lần rồi đổi tay và đổi bên. Động tác này giúp làm căng cơ cổ, vai đồng thời giúp hạ vai và thẳng lưng hạn chế tình trạng vai rút lên cao.

Động tác 2

Cũng tương tự động tác 1 nhưng lúc này bạn không kéo đầu ngang mà kéo đầu về phía trước 1 chút. Thực hiện luân phiên cho 2 bên luôn nhé.

Động tác 3


Bạn ngồi thẳng lưng, 2 bàn tay chạm vào thắt lưng. Sau đó cố gắng mở rộng vai và bật vai về phía sau. Tùy theo thời gian có được mà bạn có thể thực hiện 5 - 10 lần cho động tác này. Động tác này rất tốt để giúp vai và lưng thẳng đẹp nhé.

Động tác 4

Bạn ngồi thẳng lưng, 2 tay đưa thẳng về trước và nắm chặt lại. Sau đó bạn cúi đầu xuống rồi ngẩng đầu lên. Thực hiện động tác khoảng 10 lần.

Động tác này giúp kéo dãn cột sống, kéo dãn cơ hạn chế thoái hóa cột sống đồng thời giúp cột sống khỏe và thẳng đẹp hơn.

Động tác 5


Bạn đứng quay lưng vào bàn, 2 tay xoay ngược ra sau và vịn vào cạnh bàn. Sau đó bắt đầu đứng lên, ngồi xuống nhiều lần. Khi tập bạn nhớ cố gắng giữ thẳng lưng và thực hiện nhẹ nhàng để không bị chấn thương tay nhé.

Rất dễ và không mất quá nhiều thời gian nên bài tập thể dục này rất phù hợp tập vào giữa buổi, giờ nghỉ trưa, trước khi tan làm. Mỗi ngày tập từ 1 – 2 lần thì chắc chắn sẽ không sợ bị gù lưng xấu dáng vì ngồi nhiều nữa đâu.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ


bài tập thể dục

Tin tức mới nhất