Bạn bè xót thương nữ tình nguyện viên tử nạn trên đường giúp đỡ bà con vùng lũ

Trên hành trình tình nguyện giúp đỡ bà con vùng lũ miền Trung, cô gái trẻ không may gặp tử nạn thương tâm khiến nhiều người đau xót.



Hôm qua (20/10), một tai nạn thương tâm đã xảy ra tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn khi nữ tình nguyện viên không may bị xe tải cán tử vong trong đợt tình nguyện giúp dân vùng lũ miền Trung.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là Đặng Thị Thu H. (SN 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), là thành viên nhóm tình nguyện tự phát về xã Quảng Tiên tặng quà và làm vệ sinh tại trường tiểu học và trường mầm non ở thôn Tiên Xuân.

Hình ảnh nữ tình nguyện trước khi xảy ra sự việc đau lòng.


Trong lúc chuẩn bị bữa trưa cho nhóm tình nguyện, H. sang sông đón bạn và mua một số đồ trong đó có các loại thuốc đau bụng, nhỏ mắt cho bà con. Khi ra đến tuyến đường liên xã, do mép đường ngập bùn trơn nên xe máy trượt bánh, hai người ngã ra đường và xe tải từ phía sau chạy đến cán ngang qua khiến H. tử vong, bạn ngồi sau bị xây xát nhẹ.


Sự ra đi của nữ tình nguyện viên khiến người thân, bạn bè và gia đình đau xót. Cô gái trẻ 22 tuổi nhiệt huyết đam mê còn đang ấp ủ những hoài bão đã phải nằm lại trên chính hành trình viết nên tuổi trẻ. Ai cũng xót thương cho người em gái, người đồng đội cùng chung một nhóm tình nguyện, cùng chung một khát khao chia sẻ với bà con vùng lũ đã phải từ bỏ tuổi thanh xuân.

Cô gái trẻ với những hoài bão còn dang dở.


Trên trang facebook cá nhân của H. ngày hôm qua, dòng trạng thái cuối cùng được bạn bè và người thân thay mặt cô viết lại, như lời chào từ biệt, sự tưởng nhớ sâu sắc người em gái nhỏ."Tôi thương anh em tôi - Góc công viên nhỏ Hà Nội".

Bạn bè và người thân đã đăng tải dòng chia sẻ cuối cùng trên trang facebook cá nhân của nữ tình nguyện viên.
Ảnh chụp màn hình.

Họ đã gọi tên cô gái trẻ, tưởng nhớ đến cô với tất cả tình thương mến. "Vĩnh biệt em - người đồng đội".

"Mới tuần trước chị em còn ngồi với nhau. Trò chuyện chơi trò chơi vui đùa, chị còn bảo khi nào vào Huế chị cho đi chơi ở Huế vui lắm... Còn hẹn chị đi Tây Bắc về cafe chia tay Hà Nội",một người bạn, người chị của H. ngậm ngùi chia sẻ.

Nhiều người vẫn không thể tin rằng cô gái trẻ đã ra đi mãi mãi. Ảnh chụp màn hình.


"Vĩnh biệt em, vĩnh biệt đồng đội. Xin cộng đồng thiện nguyện dành cho em một phút tưởng nhớ! Để cùng cầu mong cho em thanh thản, an lạc."

Những dòng chia sẻ khi cô gái trẻ đột ngột ra đi trên đường làm tình nguyện. Ảnh chụp màn hình.

"Bụi kết nối mãi nhớ về chị. Cảm ơn chị đã đến với cuộc đời. Hãy hứa với tôi: Đi là để trở về...", nhiều người tin rằng H. đang bắt đầu một hành trình mới, rằng cô đang bước tiếp trên con đường đã chọn và sẽ quay về, trở về với gia đình, anh em và bạn bè.

"Bụi kết mãi nỗi nhớ... ", "đi là để trở về...". Ảnh chụp màn hình.
Theo Trí thức trẻ

quizz tử nạn tình nguyện viên

Tin tức mới nhất