Bản cập nhật iOS 11.3.1, Apple cảnh báo người dùng iOS

Apple vừa ra mắt bản cập nhật iOS 11.3.1, bao gồm "bản vá lỗi" màn hình cho iPhone 8, đồng thời "cảnh báo" người dùng iPhone và iPad không sữa chữa thiết bị ở bên thứ 3.

Hôm thứ 3 vừa qua Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 11.3.1, bao gồm cả việc khắc phục việc một số màn hình cảm ứng của iPhone 8 mà công ty chưa kịp phản hồi.

Trước đó một số chủ sở hữu iPhone đã sửa lại màn hình bởi bên thứ ba, cho biết màn hình cảm ứng của họ trở nên nhạy cảm sau khi cập nhật iOS 11.3 được tung ra gần đây. Với bản cập nhật iOS 11.3.1 mới nhất, Apple đã khắc phục vấn đề này, đồng thời cảnh báo người dùng không sử dụng "màn hình thay thế không chính hãng". Theo Apple đây chính là nguyên nhân gây nên những khó khăn cho người dùng iPhone 8 gặp phải.


Dòng cảnh báo của Apple khi cập nhật iOS 11.3.1.

iOS 11.3 được phát hàng cuối tháng trước, với một tính năng cho phép người dùng bật/tắt khả năng làm chậm hiệu suất trên iPhone sử dụng pin cũ. Tuy nhiên phiên bản này lại gây ra lỗi nghiêm trọng, làm vô hiệu hóa màn hình cảm ứng trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Theo những lời giải thích của Apple thì, nếu như những người từng bị rơi vỡ điện thoại và đưa ra hàng sửa mà không mang đến các đại lý ủy quyền của Apple, sẽ gặp khó khi sử dụng điện thoại của họ. Hơn nữa, điều này dường như đang xảy ra trên quy mô lớn, làm khách hàng Apple khó chịu.

Tuy đã cập nhật phiên bản "vá lỗi" nhưng dường như "Apple đang cố tình làm điều này để ngăn khách hàng không được sửa chữa iPhone ở bên thứ 3", theo lời của Aakshay Kripalani - Giám đốc điều hành của Injured Gadgets.

Theo Vietnamnet


iOS 11 Apple

Tin tức mới nhất