Bạn chắc chắn đã từng nghe qua loạt hit "kinh điển" này của Ưng Đại Vệ nếu là một 9x đời đầu!

Ưng Đại Vệ - nam ca sĩ tài hoa điển trai với tài năng sáng tác và chất giọng đặc trưng đã mang đến cho những khán giả yêu nhạc với những bản hit mà nhắc đến ai ai cũng biết.



Từ khi hoạt động như một ca sĩ trong nhóm nhạc GMC, Ưng Đại Vệ đã được biết đến bởi chất giọng đặc trưng cao và luyến láy ngọt ngào. Sau khi rời khỏi nhóm nhạc đình đám một thời, nam ca sĩ bắt đầu tập tành sáng tác, hoạt động như một ca - nhạc sĩ và có được tiếng tăm nhất định trên thị trường nhạc Việt.

 

 "Giấc mơ về một tình yêu" - GMC

 

 Ưng Đại Vệ thời còn trong nhóm GMC

 

 Bản cover "Because Im a girl" (nhóm nhạc KISS) do Ưng Đại Vệ tự viết lời Việt từng được đông đảo khán giả yêu mến

 

Dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát solo của Ưng Đại Vệ chính là bản hit đình đám "Anh nhớ em nhiều". Thời điểm đó, Ưng Đại Vệ là một trong những người đầu tiên theo đuổi phong cách hiphop và dòng nhạc RnB thời thượng, cùng sự kết hợp khéo léo với dòng nhạc Underground khi hợp tác cùng rapper nổi tiếng LK đã nhận được đông đảo sự ủng hộ từ những khán giả yêu nhạc.

 

 "Anh nhớ em nhiều" - bản hit mà mọi khán giả yêu nhạc thế hệ 8x - 9x đời đầu ai ai cũng biết!

 

Tài năng sáng tác của Ưng Đại Vệ ngày càng được thể hiện nhiều hơn qua những ca khúc về tình yêu đôi lứa, đi kèm với ca từ hay và giai điệu dễ nghe, dễ thuộc, chiếm trọn cảm xúc và đi vào trái tim khán giả. Những bài hát nổi đình nổi đám lúc bấy giờ như "Vì một người", "Yêu một người phải chăng lầm lỗi", "Nếu kém duyên vô phận"... đã đưa tên tuổi Ưng Đại Vệ lên một tầm cao mới. Giai đoạn này có thể được coi là thời kỳ hoàng kim nhất của nam ca sĩ Ưng Đại Vệ.

 

 "Vì sao em nỡ nói với anh một câu, mai chúng ta không gặp?" - Bạn có bồi hồi khi nghe lại câu hát quen thuộc trong bài tình ca yêu đơn phương "huyền thoại" này?

 

 "Yêu một người phải chăng lầm lỗi" - một bản hit khác cũng được nhiều khán giả biết đến

 

 "Nếu kém duyên vô phận" - Ưng Đại Vệ

 

 "Đừng xóa tên anh" - Ưng Đại Vệ

 

 "Đừng thế nữa" - Ưng Đại Vệ

 

Hiệu ứng của nhũng ca khúc này mạnh đến nỗi, những khán giả của làng nhạc Việt thời điểm 2006 - 2010 hiếm ai mà không biết đến cái tên Ưng Đại Vệ. Thậm chí có thể nói rằng khán giả 8x -9x thời đó đều biết đến giai điệu các ca khúc mang màu sắc không quá u buồn nhưng vẫn chiếm trọn dòng tâm tư, nỗi niềm cảm xúc của anh.

Năm 2010, Uưng Đại Vệ có một bước chuyển mình mạnh mẽ với sản phẩm "Nơi mặt trời buông xuống" - nằm trong album "Ice Step" với dòng nhạc RnB mạnh mẽ, hiện đại hơn trước.

 

 "Nơi mặt trời buông xuống" - Ưng Đại Vệ

 

Mãi đến năm 2014, Ưng Đại Vệ mới có một sản phẩm tung ra thị trường mang tên "Từng chuyện buồn vui". Sự "mất tích" trên thị trường âm nhạc trong khoảng thời gian trên trùng hợp với những gì anh chia sẻ về biến cố gia đình khiến mình phải ngừng hoạt động nghệ thuật.

 

 "Từng chuyện buồn vui" - Ưng Đại Vệ

 

Năm 2015, bộ đôi "Anh nhớ em nhiều" ngày nào - Ưng Đại Vệ & LK lại khiến dân tình dậy sóng với bản hit "Vì điều gì phải rời xa". Ngoại trừ phần hình ảnh và MV được chăm chút hơn, nhiều khán giả nhận xét, giọng hát và chất nhạc của Ưng Đại Vệ vẫn mang một nét đặc trưng, quen thuộc với những người đã từng yêu mến chàng ca sĩ điển trai.

 

 "Vì điều gì phải rời xa" - Ưng Đại Vệ ft LK

 

 "Vẫn mãi trong tim" - sản phẩm mới nhất trong năm 2016 của bộ đôi ăn ý Ưng Đại Vệ & LK

 

Bất ngờ xuất hiện trở lại sau một thời gian gần như im hơi lặng tiếng trên lĩnh vực nghệ thuật, mang cho mình thêm nét phong trần cùng vẻ ngoài của một người đàn ông từng trải, đã có gia đình và những trách nhiệm cá nhân, Ưng Đại Vệ lại một lần nữa khiến cho không ít khán giả của chương trình Sing My Song sự hồi tưởng về thời điểm huy hoàng của sự nghiệp nam ca sĩ này.
 

Bạn chắc chắn đã từng nghe qua loạt hit kinh điển này của Ưng Đại Vệ nếu là một 9x đời đầu! - Ảnh 14.

Ưng Đại Vệ trên sân khấu Sing My Song

 

 Sing My Song: "Lời tự sự" - Ưng Đai Vệ

 

Trên sân khấu Sing My Song, Ưng Đại Vệ lại ngọt ngào tâm tình và chạm đến trái tim của khán giả bằng ca khúc "Lời tự sự"- sáng tác mới nhất của mình. Đặc biệt, khi chia sẻ về những biến cố cuộc đời, về gia đình cùng cô con gái nhỏ và khoảng thời gian "biến mất" khỏi ánh đèn sân khấu đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Nhưng rất nhanh sau sự bất ngờ đó, những khán giả yêu nhạc - yêu mến Ưng Đại Vệ ngày nào đã tiếp tục thể hiện sự yêu mến, ủng hộ nam ca sĩ và thể hiện lòng mong mỏi tiếp tục được nhìn thấy anh trên sân khấu, thưởng thức những sản phẩm âm nhạc tiếp theo.

 

Bạn chắc chắn đã từng nghe qua loạt hit kinh điển này của Ưng Đại Vệ nếu là một 9x đời đầu! - Ảnh 16.

Theo Trí thức trẻ


loạt hit kinh điển của Ưng Đại Vệ nam ca sĩ tài năng sáng tác chất giọng đặc trưng ưng đại vệ

Tin tức mới nhất