Bạn có biết đây chính là poster phim đắt giá nhất thế giới!

Mới đây, poster của tác phẩm "Dracula" đã trở thành poster phim đắt giá nhất thế giới.

Mới đây thì poster của bộ phim Dracula do Tod Browning đã được bán đấu giá và trở thành poster phim giá trị nhất thế giới. Tác phẩm kinh điển này được ra mắt vào năm 1931, dựa trên vở kịch cùng tên của Hamilton Deane và John L. Balderston, cùng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker. Bộ phim của Browning không chỉ được xem là một kiệt tác điện ảnh mà còn là một trong những thương hiệu ăn khách nhất của Universal Pictures.

Đến thời điểm hiện tại, poster gốc của Dracula còn rất hiếm, đặc biệt là ở trong tình trạng như mới. Hầu hết những poster mà chúng ta thấy bây giờ là bản được in lại, nhưng có 2 bản poster vẫn còn tồn tại sau 86 năm, và một trong số đó chính là poster vừa được bán mới đây.

Buổi đấu giá của Heritage diễn ra vào ngày 19/11 đã bán poster của Dracula với giá 525,800 USD, lập kỉ lục thế giới cho poster giá trị nhất từ trước đến giờ. Với mức giá được bán ra, poster của Dracula đã vượt qua poster của tác phẩm Casablanca được bán trước đó với giá 478,000 USD.

Bạn có biết đây chính là poster phim đắt giá nhất thế giới!-1

Có rất nhiều lý do ảnh hưởng tới giá trị của một poster phim. Điều trước tiên thì poster này phải là bản gốc chứ không phải bản in lại. Bên cạnh đó, nếu như poster được cuộn chứ không phải gấp, đây là một điều tối quan trọng cho các poster quảng cáo vào thập niên 80.

Bên cạnh lý do là bản in gốc, sự thành công của bộ phim trên thị trường cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ, một tác phẩm thua lỗ và không có ảnh hưởng gì đến thị trường điện ảnh (Ví dụ như Armageddon của Michael Bay) thì sẽ không có mấy giá trị khi so với poster của những bom tấn phòng vé và ảnh hưởng mạnh mẽ lên Hollywood như Star Wars của George Lucas. Một trong những điều thú vị là 12 trong số 15 poster đắt giá nhất được bán đấu giá đều thuộc về những bộ phim quái vật của Universal gồm Frankenstein, The Mummy Black Cat.

Theo Trí thức trẻ


phim điện ảnh

Tin tức mới nhất