Bạn có biết tên thật của những sao Hoa ngữ đổi đời nhờ nghệ danh?

Nhiều ngôi sao xứ Trung đã phải từ bỏ cái tên cha sinh mẹ đẻ để mang một nghệ danh mới nhằm đổi vận.

Bạch Bách Hà - Bạch Tuyết

Bạch Bách Hà lần đầu tiên đảm nhận vai chính là trong bộ phim truyền hình Tuổi Thanh Xuân (2006). Đây cũng là bộ phim đã se duyên cho cô và Trần Vũ Phàm. Cũng trong năm 2006, cô tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương, sau đó kết hôn và sinh con. Chính Trần Vũ Phàm là người đã khuyên vợ mình nên đổi tên thành Bạch Bách Hà.

Đến năm 2011, nhờ vào phim truyền hình Ngôi Nhà Thứ N và phim điện ảnh 33 Ngày Thất Tình mà nữ diễn viên được công chúng chú ý đến nhiều hơn, sau đó mức độ nổi tiếng ngày càng tăng nhanh. Đồng thời còn được đề cử Giải Kim Mã lần thứ 49 và giành được Giải Bách Hoa lần thứ 31 cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Dĩnh Nhi - Lưu Dĩnh

Dĩnh Nhi bắt đầu được chú ý từ năm 2009 với vai diễn Hương Hương công chúa trong bộ phim Thư kiếm ân cừu lục. Thế nhưng các vai diễn sau đó của cô vẫn chỉ là vai phụ.

Sau đó người đẹp này quyết đổi nghệ danh thành Dĩnh Nhi theo tên những nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông như Dung Tổ Nhi hay Hồ Hạnh Nhi. Kết quả là năm 2011, Dĩnh Nhi tham gia bộ phim Thiên sơn mộ tuyết và nổi tiếng vang dội. Kể từ đó đến nay cô liên tục có vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình.

Trương Đình - Trương Thục Cầm

Trước khi đóng phim ở Đài Loan, Trương Đình là người mẫu quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau. Cô từng tham gia trong các tập phim Bao Thanh Thiên nhưng diễn xuất khá mờ nhạt. Đến năm 1998, sau khi đổi tên thành Trương Đình, nữ diễn viên mới gây chú ý với vai Uông Tử Lượng trong bộ phim Hoa hướng dương. Thời gian sau này, cô chuyển hướng sang phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc.

Vai diễn Thiên Thiên trong phim Trộm long tráo phụng là vai diễn thành công nhất, giúp tên tuổi Trương Đình được biết tới nhiều ở Trung Quốc. Hiện tại dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng mỹ nhân này vẫn được khán giả nhớ đến khi thi thoảng tham gia vào một số bộ phim, như Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Lưu Diệc Phi - An Phong

Lưu Diệc Phi có tên khai sinh là An Phong. Năm 1997, sau khi cha me ly hôn, cô sống với mẹ và được đổi tên thành Lưu Tây Mỹ Tử. Ngoài ra, cô còn có tên tiếng Anh là Crystal Liu, có nghĩa là cao quý, tao nhã, nữ tính.

Sau khi gia nhập làng giải trí, Lưu Diệc Phi có mối quan hệ cha nuôi và con gái với ông Trần Kim Phi, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh. Chính vị đại gia này là người đã đặt cho cô nghệ danh Lưu Diệc Phi. Cái tên này đã phần nào giúp cho con đường sự nghiệp của người đẹp rộng mở khi được mời tham gia vào nhiều tác phẩm tiếng tăm như Thiên long bát bộ, Tiên kiếm kỳ hiệp, Thần điêu đại hiệp...

Minh Đạo - Lâm Triều Chương

Nghệ danh đầy đủ của nam diễn viên là Lâm Minh Đạo nhưng từ khi tham gia bộ phim Áo Cưới, mọi người chỉ gọi anh là Minh Đạo. Mỹ nam này từng chia sẻ, thật ra anh cũng muốn giữ lại tên thật của mình nhưng người quản lý bảo rằng cái tên Lâm Triều Chương không hay, rất khó nổi tiếng nên đặt lại là Lâm Minh Đạo. Tên này được rút từ câu "Quang minh đích đạo lộ", có nghĩa là con đường đi sáng lạn.

Quả đúng như những gì người quản lý của nam tài tử đã nói, Minh Đạo nổi như cồn kể từ khi có nghệ danh. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều bộ phim đình đám như Hoàng tử ếch, Định mệnh anh yêu em, Anh Dã 3 + 1....

Ngô Diệc Phàm - Lý Gia Hằng

Ngô Diệc Phàm có lẽ là nghệ sĩ đã từng thay tên đổi họ nhiều nhất làng giải trí Hoa Ngữ. Anh có tên khai sinh là Lý Gia Hằng, sinh ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Năm 10 tuổi, cha mẹ ly dị, anh theo mẹ di cư tới Vancouver, sau đó được đổi tên thành Ngô Diệc Phàm và có tên tiếng anh là Kevin.

Hiện nay tên tiếng anh của Ngô Diệc Phàm là Kris. Mỹ nam sinh năm 1990 này đang là nghệ sĩ được giới truyền thông và nhà làm phim thi nhau săn đón. Anh cũng là nghệ sĩ trẻ nhất được dựng tượng sáp đặt ở bảo tàng sáp Madam Tussaud ở Thượng Hải.

An Dĩ Hiên - Ngô Văn Tịnh

An Dĩ Hiên có cái tên không nổi trội cho lắm là Ngô Văn Tịnh. Thế nên sau khi bước vào làng giải trí, cô đã quyết định lấy nghệ danh là An Dĩ Hiên. Sau khi nổi tiếng trong bộ phim truyền hình thần tượng Đài Loan Đấu ngư năm 2004, người đẹp quyết định phát triển sự nghiệp diễn xuất tại Trung Quốc đại lục.

Từ đó cô đã có nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình của Trung Quốc và Đài Loan như Tiên kiếm kỳ hiệp (2004), Trung Hoa anh hùng (2005), Nằm gai nếm mật (2006), Tuyết sơn phi hồ (2006), Ngưu Lang Chức Nữ (2009), Ỷ thiên đồ long ký (2009).

Thủy Linh - Tưởng Cần Cần 

Nỗi lòng thấu trời xanh là bộ phim truyền hình đầu tiên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao được thực hiện tại Trung Quốc. Thuỷ Linh đã được bà mời đảm nhận vai chính. Nhờ vai diễn Tiêu Vũ Phụng này, cô đã trở thành ngôi sao màn ảnh nhỏ được nhiều người biết đến. 

Nhận xét về nữ diễn viên, Quỳnh Dao hình dung: "Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng" và đã đặt cho cô một nghệ danh mới là Thuỷ Linh. Kể từ đó sự nghiệp của Thủy Linh lên như diều gặp gió. Chẳng những xinh đẹp, hình tượng trong sạch, mỹ nhân sinh năm 1975 còn được đánh giá cao về diễn xuất.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-co-biet-ten-that-cua-nhung-sao-hoa-ngu-doi-doi-nho-nghe-danh-n-127208.html

Bạch Bách Hà ngô diệc phàm An Dĩ Hiên Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất