Bạn có dám dùng nhà vệ sinh công cộng "xuyên thấu" này?

Một nhà vệ sinh công cộng mới tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội với thiết kế vô cùng độc đáo.

Phòng vệ sinh công cộng mới ở Công viên sinh thái hồ Thập Yển, tỉnh Hồ Nam, TQ

Tường, trần, và sàn của các buồng vệ sinh trong Công viên sinh thái hồ Thập Yển gần như hoàn toàn trong suốt.

Điều đó có nghĩa là khi sử dụng nhà vệ sinh này, bạn vừa có thể ngắm nhìn rừng cây xanh ngát tuyệt đẹp của công viên, cũng như nhìn ngắm người dùng bên cạnh.

Tuy nhiên, những người đi vệ sinh sẽ không bị “lộ hàng” hoàn toàn. Một phần kính từ sàn tới ghế bồn cầu đã được làm hơi mờ, giúp che chắn một phần của người sử dụng.


Khi sử dụng nhà vệ sinh này, bạn vừa có thể ngắm nhìn rừng cây xanh ngát tuyệt đẹp
 của công viên, cũng như nhìn ngắm người dùng bên cạnh


Phòng vệ sinh bằng kính vừa được “khai trương” tuần trước, trùng với thời điểm kì nghỉ lễ quốc gia Tuần lễ vàng của Trung Quốc, khi hàng triệu người dân nước này đi du lịch khắp nơi.

Những người sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc có rất nhiều ý kiến khác nhau về phòng vệ sinh mới. Hơn 14.000 bình luận được đăng trên trang tin QQ.com của Trung Quốc sau khi nhà vệ sinh mở cửa cho công chúng.

Nhiều người lo ngại về sự riêng tư: "Tất cả những người dâm ô sẽ đổ dồn về phòng vệ sinh này”, một người dùng có tên Fong nhận xét. Trong khi đó, người dùng Lin hỏi: "Ai dám đi đến nhà vệ sinh như thế này chứ? Thật điên rồ và sai lệch".


Phòng vệ sinh bằng kính vừa được “khai trương” tuần trước


Những người sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc có rất nhiều ý kiến khác nhau
 về phòng vệ sinh


Một số người lại nghi ngờ ý định của các nhà thiết kế: "Nhà vệ sinh này là một điểm tham quan ngắm cảnh có mục đích du lịch", người dùng Weibo tên Qiu viết.

Đây không phải là nhà vệ sinh công cộng đầu tiên ở Trung Quốc mang tới một góc nhìn khác lạ.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, một nhà vệ sinh nam ở tỉnh Quế Lâm cũng đã sắp xếp các bồn cầu trước bức tường kính, nhìn ra thảm thực vật bên ngoài cùng với một ngọn núi phía xa.


Một người dùng mạng nhận xét phòng vệ sinh này thật điên rồ và sai lệch


Một số người lại nghi ngờ ý định của các nhà thiết kế: "Nhà vệ sinh này là một điểm tham quan ngắm cảnh có mục đích du lịch"


Phòng vệ sinh nằm trong Công viên sinh thái hồ Thập Yển

Theo Thethaovanhoa


Tin tức mới nhất