Bạn đang sống nhạt là vì cứ thế này đây

Bạn luôn thắc mắc vì sao cuộc sống của mình lại nhàm chán tới vậy đúng không? Lý do là đây!

Bạn có biết một trong những từ được các bạn trẻ thích dùng hiện nay là gì không? Chính là từ "nhạt" đó. Động một tí là "nhạt", hở ra là lại than "nhạt": Sao cậu nói chuyện nhạt thế? Sao anh yêu kiểu gì nhạt thế? Sao phim này nhạt thế?... Sống nhạt cứ như căn bệnh đang lan truyền một cách nhanh chóng. Và để trị được bệnh, việc cần làm đầu tiên chính là phải tìm ra nguyên nhân của nó. Bạn nhận thấy cuộc sống của bạn thật vô vị, nhưng bạn biết lí do vì sao chứ?

2sao.vn | Photobook

Mọi người liên tục mời bạn đi chơi, còn bạn thì liên tục từ chối: Không phải là không ai buồn để ý đến bạn mà bạn có cả đống cớ để từ chối những lời mời hẹn đi chơi. Khi thì quá xa, khi thì quá muộn, lúc thì trời quá lạnh. Nếu bạn muốn cuộc sống của mình bớt nhạt, hoặc là hãy chấp nhận lời mời của một ai đó, hoặc chính bạn là người phải chủ động. Thôi cái kiểu "Aaaa, mình không muốn ra ngoài, mình không muốn nói chuyện với ai hết" đi nhé.

2sao.vn | Photobook

Bạn thường xuyên bỏ cuộc: Bất kể đó là về mặt vật lí, cảm xúc hay thứ gì đó. Bạn dễ dàng bỏ cuộc trước những thứ làm bạn cảm thấy rối rắm. Bạn sẵn sàng buông tay một người dù rõ ràng vẫn có thể cứu vãn... Vậy đó, lỗi của bạn thôi, chẳng phải của ai khác đâu.

2sao.vn | Photobook

Bạn chẳng bao giờ chịu làm việc gì nếu chỉ có một mình: Bạn chẳng quen ai ở buổi liên hoan đó, thế là bạn ở nhà luôn. Bạn không tìm được một người cùng đi du lịch nên bạn không buồn mua vé. Bạn sợ việc phải làm mọi thứ một mình, bạn dễ dàng chui vào cái vỏ của mình. Và chẳng khó hiểu khi bạn thiếu đi kết nối với thế giới và cuộc sống thì ngày một nhạt đi đúng không?

2sao.vn | Photobook

Bạn đắm chìm trên mạng quá nhiều đến nỗi quên luôn cả thế giới thực: Thử so sánh đi, số phim rồi TV show bạn xem và số nơi bạn đi được trong tuần, bên nào nhiều hơn? Số lần bạn check Facebook so với số lần ghé thăm bạn bè, bên nào nhiều hơn? Chúng ta hầu như ai cũng mắc phải lỗi này. Cuộc sống không tồn tại trên màn hình máy tính, điện thoại thôi đâu. Ra ngoài kia và hít thở khí trời đi, cuộc sống bạn sẽ vui hơn nhiều đấy!

2sao.vn | Photobook

Bạn không bao giờ đi du lịch được vì bạn toàn tốn tiền vào những thứ không đâu: Trong khi bạn bè của bạn đang tung tăng phương trời nào đó và chăm chỉ update hình ảnh du lịch lên trang cá nhân, thì bạn ngồi trong một quán cafe, ăn cái bánh chẳng ngon chút nào mà rõ đắt và dè bỉu rằng học có tiền đi du lịch, còn bạn thì không. Không phải đâu, chỉ vì bạn không chịu lên kế hoạch cho việc đi du lịch thôi, mặc dù bạn hoàn toàn có thể.

2sao.vn | Photobook

Bạn không dám thử những kế hoạch có tính rủi ro: Bạn có biết sự khác nhau giữa bạn và một người có kế hoạch đi chơi vào tối thứ 7 là gì không? Đó là người sau biết nhấc điện thoại lên và gọi (hoặc nhắn tin) cho một ai đó, và rủ người đó đi chơi. Còn bạn thì không làm vậy, vì bạn sợ bị từ chối, và giờ thì bạn ngồi nhà trong cảnh buồn chán.

2sao.vn | Photobook

Bản thân bạn dần trở nên nhàm chán: Xin lỗi vì đã đưa ra một lí do "củ chuối" thế này nhưng đúng mà. Lần cuối cùng bạn thử một thứ mới là gì? Tham gia vào một câu lạc bộ của trường, có một sở thích mới, học một ngôn ngữ mới hay thử hẹn hò? Hoặc đến việc đơn giản như thử một loại đồ ăn, hay đồ uống mới như sữa chua đá chẳng hạn, bạn cũng ngại. Bạn sống nhạt vì bạn cứ ỡm ờ với mọi thứ đấy!

2sao.vn | Photobook

Thế nên là bạn tôi ơi, nguyên nhân cho bệnh sống nhạt đây rồi, cách chữa trị hiệu quả nhất thì chỉ có 3 chữ "Vô tư đi!" mà thôi! Cứ thoải mái đi rồi cuộc sống của bạn sẽ rực rỡ ngay.

2sao.vn | Photobook

bài học cuộc sống hạnh phúc cuộc sống