Bấn loạn vì ảnh “nóng” trong quá khứ

Hơn 10 năm trôi qua, nhưng tôi vẫn nhớ như in gương mặt hoảng hốt, bấn loạn của thiếu phụ trẻ khi tìm đến Luật sư tư vấn. Chị là “ca khó” đầu tiên mà tôi gặp trong những ngày mới chập chững vào nghề.





Đắng cay tình đầu

Chị là cô giáo dạy văn, lãng mạn và bay bổng, luôn để tình cảm, suy nghĩ nương theo cảm xúc. Người con trai ấy là mối tình đầu của chị, một mối tình kéo dài suốt 6 năm trời với tất cả những đắm say, sôi nổi và mộng mơ của thời thiếu nữ. Chị đã yêu, đã cháy trọn mình trong những đam mê.

Không ngờ, một ngày người tình của chị bỗng cưới người con gái khác “theo sự sắp đặt của cha mẹ cho tròn chữ hiếu”, như anh ta sụt sùi thanh minh sự phản bội của mình với chị.

Nhiều người tức giận thay cho chị, rủa xả anh ta là kẻ “tham vàng bỏ ngãi”, nhưng con tim mù lòa của chị lúc đó không hề trách anh ta, thậm chí chị vẫn còn thương. Thành phố Nam Định xinh đẹp nhỏ như lòng bàn tay bỗng trở nên mênh mông, hoang vắng trong trái tim cô đơn, thất tình của chị.

Chị những tưởng sẽ chẳng còn yêu ai được nữa, chẳng còn thương ai được nữa, cho đến khi được người quen mai mối cho gặp chồng chị hiện tại, rồi hai người nên nghĩa vợ chồng.

Ban đầu chị chấp nhận hôn nhân như một sự an phận, nhưng không ngờ quá trình chung sống, chị đã thực sự cảm thấy yêu chồng. Năm 2000, vợ chồng chị sinh được một cặp song sinh một trai một gái đẹp như tranh. Gia đình, bạn bè ai cũng mừng cho chị đã tìm thấy hạnh phúc đích thực, sau bão tố tình đầu.

Những bận rộn lo toan trong cuộc sống thường nhật khiến chị tạm quên đi tất cả mối tình quá khứ. Ấy vậy mà người tình cũ của chị lại không muốn để cho quá khứ ngủ yên.

Vào một ngày cuối năm, hắn lù lù xuất hiện trước cổng trường chị và đem tặng chị một đóa hoa tươi thắm. Cử chỉ lãng mạn đó ngày xưa có thể khiến trái tim chị chao đảo, sóng gió. Nhưng lúc này đây chị bỗng thấy nó vô duyên, kệch cỡm làm sao. Chị nhẹ nhàng bảo: “Anh mang về tặng chị nhà đi” thay cho lời từ chối nhưng hắn ta vẫn “cố đấm ăn xôi” nài ép.

Bất đắc dĩ chị đành phải nhận, và miễn cưỡng đứng lại nói chuyện với hắn ta ít phút, sau đó lịch sự xin phép vì “đã trễ giờ em đón con rồi”. Khi hắn tiếc rẻ hẹn gặp lần sau, chị từ chối thì hắn bảo bắt buộc hai người phải gặp nhau để trả lại những kỷ vật về chị.

Chị thoáng nghe đã giật mình, quá khứ khờ dại tưởng đã phủ bụi thời gian bỗng hiện về trong ký ức khiến chị lo âu, hoảng hốt. Nhưng dẫu vậy, có nằm mơ chị cũng không ngờ hắn lại đem “kỷ vật” một thời ra hành xử trơ trẽn, bỉ ổi như vậy.

Gỡ bỏ “gánh nặng” quá khứ

Những ngày sau đó, hắn liên tục đến tận trường tìm gặp chị để rủ đi… nhà nghỉ khiến chị vô cùng bấn loạn. Thời điểm hơn chục năm trước, điện thoại di động và internet chưa phổ biến như bây giờ nên không dễ hẹn hò bằng hình thức nhắn tin hay chát chít nên muốn gặp nhau là phải đến tận nơi.

Sau nhiều lần chị lánh mặt, hắn mò ra số điện thoại nhà riêng của chị và gọi đến dọa nếu chị không đi “tâm sự” với hắn thì hắn sẽ gặp chồng chị, gặp đồng nghiệp của chị để cả làng biết bí mật quá khứ của hai người. Trong khi chị đang hoảng sợ nhưng không dám tâm sự với ai.

Khi chị chưa biết ứng xử ra sao cho đúng đắn thì hắn đã gửi thư nặc danh có chứa những tấm ảnh nóng đó đến ban giám hiệu nhà trường và công đoàn trường nơi chị công tác. Rất may chị được nhà trường tin tưởng bởi sự đoan trang đúng mực và chuyên môn vững nên khi chị tỏ vẻ vô can và cho rằng đó chỉ là tấm hình được lồng ghép mà ai đó cố tình hãm hại chị thì mọi người đã tin ngay.

Chị có thể dối mọi người nhưng không thể dối lòng, và ân hận vì phút xốc nổi, sai lầm trong quá khứ mà dẫn đến hậu quả tai hại hiện tại. Suy nghĩ dằn vặt mãi, cuối tình chị tìm đến xin Luật sư tư vấn xem sẽ phải xử sự ra sao cho hợp lý hợp tình nhất để giữ cho êm ấm mọi bề.

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn của đương sự, thú thực khi đó tôi vô cùng hoang mang. Kiến thức của tôi lúc đó hoàn toàn trong sách vở, kinh nghiệm cuộc sống chưa có, chưa từng va vấp; Thậm chí còn chưa có người yêu thì biết tư vấn kinh nghiệm ứng xử trong trường hợp của chị như thế nào.

Tuy vậy, bằng sự tận tụy và trách nhiệm của mình, tôi đã lắng nghe và chia sẻ, còn việc tư vấn sẽ hẹn chị vào buổi khác, khi chị bình tĩnh lại. Sau đó, tôi đã tức tốc đọc sách báo, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, gia đình để vận dụng vào tình huống của chị.

Tôi tư vấn cho chị làm đơn tố cáo hành vi của hắn ta ra cơ quan công an thành phố với đầy đủ chứng cứ hành vi mà hắn ta làm nhục và tống tình chị, với yêu cầu phía công an hãy giữ bí mật giúp chị.

Tôi tư vấn cho chị chỉ nên đợi cho bên công an triệu tập hắn ta lên làm việc, phân tích cho hắn ta hiểu hành vi hắn ta có thể bị truy tố hình sự để “dằn mặt”, rồi sau đó tự nguyện rút yêu cầu khởi tố với điều kiện từ nay hắn sẽ không dám bén mảng đến quấy rối cuộc sống của chị nữa.

Chị đã làm theo lời tư vấn của tôi và vụ việc đã thành công. Ngày trút đi được gánh nặng từ gã người tình cũ, chị nói rằng chị thực sự mang ơn tôi, không chỉ vì tôi đã tận tình tư vấn cho chị có được giải pháp đúng đắn, sáng suốt mà còn bởi vì sự chân thành, sẻ chia khi nắm giữ một phần đời, một bí mật để đời của chị.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất