Bản remix ca khúc của Maya bị DJ nước ngoài tố đạo nhạc

Người hâm mộ đang hiểu lầm phiên bản gốc của single "Dựa" là sản phẩm ăn cắp ý tưởng từ ca khúc "Legends" của nhà sản xuất Rahizel.

Thông tin DJ/nhà sản xuất Razihel lên tiếng tố ca khúc Dựa của Maya đạo nhái từ sản phẩm Legends của anh được lan truyền trong những ngày qua đang khiến dư luận và người hâm mộ hoài nghi về sản phẩm âm nhạc mới này.

Ngay sau khi Razihel bình luận trên video phần trình diễn ca khúc Dựa của Maya trong chương trình The Remix được đăng tải trên Youtube và đưa ra video so sánh 2 ca khúc trên trang cá nhân, rất đông người hâm mộ đã vào chỉ trích Maya và cáo buộc Lưu Thiên Hương - nhạc sĩ sáng tác ca khúc đạo nhạc.

Ban remix ca khuc cua Maya bi DJ nuoc ngoai to dao nhac hinh anh 1
DJ Razihel bình luận trong clip tiết mục Dựa của Maya tại The Remix được đăng trên Youtube.

Tuy nhiên, dường như người hâm mộ đã quá vội vàng khi đưa ra kết luận Lưu Thiên Hương đạo nhạc bởi phiên bản mà DJ người Italy cáo buộc "mượn" nhạc của anh được remix lại từ bản gốc của Dựa do producer Javix thực hiện.

Chính vì vậy việc, kết luận Dựa là ca khúc đạo nhạc là hoàn toàn không chính xác và việc vi phạm bản quyền ca khúc nếu có ở đây sẽ thuộc về trách nhiệm của producer Javix - người thực hiện bản phối trên.  Bên cạnh đó trong bình luận của mình trên trang Youtube đăng tải ca khúc Dựa được Maya thể hiện trong đêm Chung kết The Remix, Razihel nhấn mạnh: "Whoever made this beat stole the drop from my song Legends. Congrats!" (Người thực hiện phần beat ca khúc này đã ăn cắp phần drop từ ca khúc Legends của tôi). Drop là một thuật ngữ để chỉ những điểm rơi trong bài hát (thường là các bản remix EDM) nên có thể hiểu DJ người Italy đang ám chỉ bản remix này chứ không phải ca khúc nguyên gốc do Lưu Thiên Hương sáng tác.

Ban remix ca khuc cua Maya bi DJ nuoc ngoai to dao nhac hinh anh 2
Producer Javix (thứ hai từ trái sang) là người chịu trách nhiệm về bản phối của Dựa biểu diễn tại The Remix.

Khá bức xúc về việc bị hiểu nhầm, mới đây nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã lên tiếng trên trang cá nhân để giải thích cho người hâm mộ sự khác nhau giữa 2 phiên bản nguyên gốc và remix của ca khúc Dựa.

Chị viết: "Các bạn phân biệt giúp bản phối và ca khúc nhé. Dùng câu ca khúc Dựa đạo nhạc là chả hiểu gì, không biết phân biệt được sự giống và khác nhau về giai điệu giữa 2 bài sao?"

Trong khi đó đại diện ca sĩ Maya cho rằng cô chỉ là người thể hiện lại bài hát và không có trách nhiệm trong sự việc. Producer Javix, người thực hiện bản phối cũng chưa lên tiếng về cáo buộc của DJ nước ngoài.

Ban remix ca khuc cua Maya bi DJ nuoc ngoai to dao nhac hinh anh 3
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương giải thích trên trang cá nhân.

Dựa là single mới trong album I’m not alone được Maya ra mắt cách đây vài ngày sau khi kết thúc cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng. Từ trước khi phát hành chính thức, ca khúc này đã giúp nữ ca sĩ gây chú ý trong cuộc thi. Đây cũng được xem là sản phẩm mở đường cho sự trở lại Vpop của Maya sau thời gian tạm dừng ca hát. Trong khi đó, Legends là ca khúc đã được Rahizel tung ra cách đây một năm và được cả thế giới biết đến với nhiều bản remix EDM.


Theo Zing

Tin tức mới nhất