Bản sao Mỹ Tâm: 'Tôi mất ngủ vì bình luận ác ý'

Bảo Uyên chia sẻ những áp lực phải chịu đựng khi tham gia The Voice.

- Được đánh giá là ứng cử viên cho chức quán quân, chị nghĩ sao khi phải dừng chân ở bán kết?

- Đi được đến chặng đường này với tôi là điều quá tuyệt vời và may mắn! Từ khi bước chân vào sân chơi The Voice, tôi tích lũy thêm kinh nghiệm và nhiều điều thú vị, được gặp gỡ những thầy cô, anh chị và bạn bè, được học luyện thanh, tập giải phóng hình thể... Tôi đã có nhiều thứ như vậy, không có điều gì phải hối tiếc.

Trong đêm bán kết vừa qua, khi nghe công bố kết quả, tôi bật khóc nhưng không phải vì buồn mà vì có quá nhiều cảm xúc lẫn lộn khi lắng nghe chia sẻ của cô Mỹ Tâm.

Bản sao Mỹ Tâm: 'Tôi mất ngủ vì bình luận ác ý'
Bảo Uyên bật khóc khi nghe công bố kết quả đêm thi bán kết. Ảnh: Thành Luân

- Mỹ Tâm từng thẳng thắn rằng, có khi cảm thấy nản trong quá trình huấn luyện chị. Chị cảm thấy thế nào khi huấn luyện viên nói lên điều này?

- Khi cô có những chia sẻ này trên sân khấu, tôi là người hiểu nhất mình đang được cô nhắc nhở không có niềm tin bản thân. Lúc được giao bài, dù cô khẳng định đây là ca khúc hay và phù hợp chất giọng, phong cách tôi, nhưng tôi lại luôn tự ti và nghĩ rằng không thể làm được những điều cô kỳ vọng hoặc cho rằng đó là bài không hay. Tâm lý tôi vốn bất ổn nên không đón nhận được những thử thách một cách tốt nhất có thể.

Chỉ đến live show 8, khi được giao ca khúc And I'm Telling You, nhờ những tâm sự, chia sẻ của cô nên tôi mới thoải mái thể hiện tốt như vậy. Trong lúc tập, cô căn dặn tôi cố thêm lần này nữa, nếu không tốt thì “thôi, bó tay” (cười). Cũng nhờ cô chia sẻ mà tôi cảm thấy đỡ hơn rất nhiều. Khi lên sân khấu, tôi cố gắng vì những tâm huyết cô đầu tư trong thời gian qua. Nếu như trước đây tôi phải làm cô chán nản, thất vọng thì đến đêm thi đó, tôi quyết tâm không lặp lại điều này một lần nào nữa.

- Từ khi bước vào vòng Live show, chị vấp phải nhiều phản ứng của khán giả khi liên tục nhận lượt bình chọn cao nhất. Chị có thể chia sẻ những nỗi buồn phải đối mặt thời điểm đó?

- Có thời gian tôi nhận được rất nhiều bình luận nặng nề của khán giả như “Hãy rời khỏi The Voice”, “Bảo Uyên không xứng đáng đi tiếp”... Họ còn cho rằng tôi giả tạo mặc dù chưa từng tiếp xúc. Sau vòng Giấu mặt, tôi rất tự hào khi được gọi là “bản sao Mỹ Tâm”. Tuy nhiên vì đọc những ý kiến đó, tôi khóc rất nhiều cũng như cảm thấy chưa đủ tốt để xứng đáng với tên gọi này. Tôi luôn sợ làm cô Tâm thất vọng và các fan của cô có định kiến với mình. Nhiều đêm liên tục, tôi không thể chợp mắt vì buồn.

Nhưng những áp lực ở khía cạnh nào đó cũng là kinh nghiệm và động lực để tôi phấn đấu tốt hơn. Thật ra, tính tôi rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi lời nhận xét ác ý. Nhưng xác định bước chân vào đây rồi, tôi nên cố gắng vượt qua, gạt bỏ dư luận mà sống thật tốt.

- Trước những áp lực, có bao giờ chị muốn dừng cuôc chơi để trở về cuộc sống bình thường của một cô gái 16 tuổi?

- Chưa bao giờ! Nhìn lại chặng đường dài, từ đầu đến giờ tôi luôn quyết tâm thực hiện niềm đam mê. Tôi đã chọn, có nghĩa sẽ không cảm thấy hối tiếc vì điều đó.

Điều đầu tiên, tôi luôn nghĩ đến gia đình, thứ hai vì niềm đam mê mình ấp ủ từ khi còn bé. Tiếp theo, tôi không muốn làm những người đã luôn tin tưởng, yêu mến và ủng hộ mình suốt chặng đường dài phải thất vọng. Cuối cùng là công lao của những thầy cô tâm huyết dạy tôi không thể trôi sông đổ biển. Đó là những điều quý giá tiếp thêm cho tôi sự mạnh mẽ.

j
Dù áp lực, Bảo Uyên chưa bao giờ có ý định từ bỏ cuộc thi. Ảnh: NVCC

- Trong quá trình tham gia The Voice, chị cảm thấy mình được và chưa được những gì?

- Sau quá trình tập luyện ở Giọng hát Việt, tôi cảm thấy mình hát tốt, các nốt chắc hơn rất nhiều và bản thân cũng được cọ xát để ngày càng trưởng thành. Nhưng tôi vẫn bị chậm so với các thí sinh khác. Dù cố gắng thay đổi nhưng tôi lại bị gò bó và suy nghĩ không tích cực khiến mình bị áp lực. Tôi luôn trong tâm thế không thoải mái nên lúc hát hay suy nghĩ lung tung và mất tập trung.

Tôi cũng khá buồn và tự trách bản thân nhưng có những việc đã qua tôi không thể làm lại. Từ đó, tôi rút ra rằng, nên trân trọng từng giây phút ngắn ngủi khi đứng trên sân khấu để khi hát xong không phải hối tiếc.

- Mỹ Tâm đánh giá chị hội đủ yếu tố trở thành ngôi sao, nhận xét này có gây áp lực cho chị không?

- Nhận xét đó tiếp cho tôi thêm niềm tin để cố gắng thực hiện được hai từ "ngôi sao" như cô đã tin tưởng. Và xa hơn nữa, tôi mong mình có thể thành công như thần tượng là cô Mỹ Tâm. Một khi đã được ưu ái gọi là “bản sao” của cô, tôi không muốn mọi người phải thất vọng vì đặt niềm tin sai chỗ.

- Chị nhận xét gì về Đức Phúc và cơ hội chiến thắng tại The Voice?

- Anh Phúc là người luôn khiến cô hài lòng, hát tốt và cảm xúc nên rất xứng đáng góp mặt trong đêm chung kết. Tôi mong anh ấy vẫn sẽ giữ phong độ hoặc có thể làm tốt hơn khả năng để cô vui và chúng tôi cũng tự hào vì người anh em của mình.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất