Bản sao Sơn Tùng M-TP muốn nỗ lực để thoát nghèo

Làm nhiều nghề để kiếm sống từ lúc 15 tuổi, Viễn Thiện mong muốn trở thành người mẫu ảnh để có thể lo cho bản thân và gia đình.

Trong clip ghi lại cảnh hậu trường của buổi chụp hình của Võ Viễn Thiện (sinh năm 1996) gặp phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.

Xem clip, cư dân online không ủng hộ chàng trai này bởi trong clip, không chỉ vóc dáng, gương mặt mà trang phục, cách diễn của Thiện cũng không khác Sơn Tùng M-TP. Làn da cũng được hóa trang từ nâu sang trắng.

Trước những phản ứng từ cộng đồng mạng, Viễn Thiện khá buồn. 9X này chia sẻ: “Quần áo, cách trang điểm, phong cách tạo dáng của tôi trong clip do người thuê quyết định. Với vai trò người mẫu, tôi phải làm tất cả để phù hợp với ý nghĩa của trang phục”.

Thiện cho rằng, mọi người chỉ biết chỉ trích, không để ý đến cảm nhận của đối phương. "Tôi chỉ là người bình thường. Từ nhỏ, tôi thích làm mẫu ảnh, nên khi cơ hội đến tôi nắm giữ và thể hiện hết mình. Có lẽ, vì ngoại hình khá giống Sơn Tùng nên dù tôi cố gắng ra sao mọi người bảo bắt chước”.

Viễn Thiện cũng cho biết bên cạnh sự phản đối của cộng đồng mạng, cậu vẫn nhận được sự động viên từ bạn bè, người thân. Vì vậy, chàng trai này không để tâm những lời nói khó nghe, thay vào đó sẽ sống vui vẻ hơn.

Bản sao Sơn Tùng M-TP muốn nỗ lực để thoát nghèo
Viễn Thiện (trái) và Sơn Tùng M-TP (phải).

Thiện là con út trong gia đình có 3 anh chị em, ba làm thợ sửa xe và mẹ ở nhà nội trợ. Gia đình cậu ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Gia đình nghèo khó, ba mẹ dù cố gắng rất nhiều nhưng chỉ lo cho các con đủ ăn, không hề dư giả.

Thương ba mẹ, năm lớp 9, Thiện quyết định nghỉ học đi làm kiếm tiền. Cậu làm đủ nghề như bảo vệ, giao hàng, phục vụ, giữ xe... Bởi vậy, làn da của chàng trai này đen sạm đi vì nắng gió.

Bản sao Sơn Tùng M-TP muốn nỗ lực để thoát nghèo
Trong clip mới, Viễn Thiện hóa trang giống hệt nam ca sĩ nổi tiếng.

Thiện nhớ lại: "Ngày xưa tôi làm phục vụ kiêm chạy bàn ở quán trà sữa. Mỗi ngày tôi phải làm việc 12 tiếng. Khi có khách đặt hàng, tôi đưa đi giao, thời gian còn lại thì phục vụ bưng bê, rửa ly. Ngày đông khách tôi phải làm đến tận 23h".

Sau khi bị cư dân mạng lên án vì bắt chước Sơn Tùng M-TP, ba mẹ của Thiện lo lắng, sợ cậu không thể vượt qua sức ép từ dư luận. Nhiều bạn bè cũng khuyên Thiện trở về với công việc bảo vệ như trước.

Tuy nhiên, chàng trai này khẳng định sẽ cố gắng theo con đường người mẫu ảnh để có thể lo cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, Thiện cũng mong muốn sau khi có công việc ổn định, cậu đi học trở lại.''

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất