Bạn sẽ bất ngờ khi biết những con vật này được làm từ gì

Nếu không nhìn kĩ, ai cũng ngỡ những con vật này sẽ rung mình chuyển động trong chốc lát.

John Kennedy Brown, một thợ điêu khắc đến từ Wales (Anh), đã “phù phép” những phế liệu kim loại để tạo nên những mô hình sống động đến khó tin của các loài động vật. Từ con chim, côn trùng, đến các loài bò sát và động vật, tất cả đều được làm từ những phế thải kim loại như đinh ốc hay xích xe đạp, chân thực đến từng chi tiết. Với các loài bướm sặc sỡ, anh cũng sơn màu để khiến tác phẩm của mình thêm sinh động.
 

 Những bộ phận nhỏ xíu của con bướm xanh đều được tái hiện chi tiết.

Trên trang cá nhân Etsy của mình, Brown cho biết cảm hứng nghệ thuật của anh xuất phát từ việc sinh sống tại vùng Tây xứ Wales trong 8 năm qua. Những thung lũng sâu xung quanh nơi anh ở là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật, do chưa phải chịu tác động của các hoạt nông nghiệp và công nghiệp.
 
Những con bướm này sẽ không bay đi đâu!

Một con trăn khổng lồ được làm từ hàng chục sợi xích.

Brown chia sẻ: “Chính xứ sở đa dạng về hoa cỏ và chim muông này đã là nguồn cảm hứng bất tận của tôi. Từ lúc còn rất nhỏ, tôi đã luôn yêu quý động vật, nhất là động vật hoang dã. Tôi đã vẽ và làm nên những tác phẩm này như là một cách để tỏ lòng trân trọng vẻ đẹp của thế giới tự nhiên”.
 

Con công này đang đi đâu đây?
 
Những hoạt động đời thường của động vật cũng được tái hiện rất sống động.
 
Côn trùng là sinh vật hay được Brown chế tác.
 
Các tác phẩm của Brown hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Nghệ thuật Sống tại Hungerford, Berkshire, cách thủ đô London 1 km. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng chúng trang Etsy của anh, có tên là “Green Hand Sculpture”.
 
 
Chú bọ ngựa này là một trong số những tác phẩm xuất sắc nhất của anh.
 

Brown nói thêm: “Tôi vui khi nghĩ rằng những người mua tác phẩm của tôi là những người tìm kiếm một biểu tượng của cái đẹp trường tồn mãi trước việc khai thác thiên nhiên tham lam vô hạn của con người”.
 

Brown nắm rất rõ cấu tạo sinh học của từng loài động vật.
 
Chú chim sắt vừa bắt được con cá ngon.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất