Bạn sẽ dùng ngay dầu dừa vì "tất tần tật" lợi ích bất ngờ sau đây

(2Sao) - Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn lai hiệu quả trong việc giữ gìn sắc đẹp cho phái yếu.

Tẩy trang

Dầu dừa được xem như một chất tẩy trang giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, mảng bám son phấn vô cùng hữu ích.


Giữ cho hơi thở thơm tho

Dầu dừa có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa pha với nước để làm nước súc miệng nhằm để cho hơi thở thơm tho, răng trắng và nướu khỏe mạnh.


Loại bỏ chấy cho trẻ

Bạn có thể loại bỏ chấy trên đầu bằng dầu dừa và giấm táo. Trước tiên bạn xoa giấm táo lên đầu, để khô, rồi sau đó xoa dầu dừa lên tóc, chùm đầu bằng một chiếc khăn hay một chiếc mũ chụp để trong khoảng 12h. Tiếp tục lấy lược khít chải, rồi gội sạch đầu bằng dầu, bạn sẽ khiến đầu tóc sạch sẽ, loại bỏ chấy rận. Phương pháp này rất an toàn và hiệu quả cho trẻ nhỏ.


Kem dưỡng da

Dầu dừa được sử dụng như một loại kem dưỡng da nhằm giữ ẩm cho da mịn màng.


Làm mềm lớp biểu bì

Dầu dừa nên được dùng để làm mềm da tại các cơ sở làm móng. Khi sửa móng tay, lớp biểu bì sẽ mềm mại và dễ được lấy hơn.


Làm sạch cọ trang điểm

Bạn nên làm sạch cọ trang điểm một tháng một lần. Trộn dung dịch có tính diệt khuẩn và một chút dầu dừa vào một chiếc bát. Sau đó nhúng cọ trang điểm theo chuyển động tròn, bạn sẽ loại bỏ được những bụi bẩn bám trên cọ.


Điều trị môi nứt nẻ

Dầu dừa là phương thuốc lý tưởng để điều trị cho đôi môi nứt nẻ. Đặc biệt, khi ngồi trong phòng điều hòa, đôi môi bạn dễ bị khô. Bạn nên đựng dầu dừa trong một lọ nhỏ và bộ lôi môi hàng ngày.


Chống rạn nứt da

Các mẹ khi mang thai nên trữ dầu dừa trong nhà và bôi lên vùng da ở bụng nhằm chống rạn nứt da, ngăn chặn các đốm đen và mụn hình thành.


Kem dưỡng mắt

Bạn không muốn chi tiêu tốn kém vào kem dưỡng mắt thì nên sử dụng dầu dừa. Bôi dầu dừa lên vùng da dưới mắt, bạn sẽ ngăn chặn được lão hóa trông thấy.


Tẩy da chết

Trộn dầu dừa với một chút muối thô hoặc đường để tạo ra một chất tẩy da chết. Loại tẩy ra chết hỗn hợp này sẽ giúp dưỡng ẩm da và loại bỏ tế bào chết lâu ngày.


Giữ nếp lọn tóc xoăn

Chỉ cần sử dụng một lượng dầu dừa bằng lòng bàn tay, sau đó xoa đầu lên tóc, bạn sẽ giữ được nếp xoăn tuyệt đẹp.


Dầu massage

Sử dụng dầu dừa ấm và thêm một vài giọt tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu bạc hà, bạn đã có một hỗn hợp massage thơm nhẹ nhàng, quyến rũ.


Kem đánh răng

Trộn dầu dừa và banking soda, sau đó lấy dung dịch này đánh răng, bạn sẽ có hàm răng trắng sáng không ngờ.


Kem cạo râu

Dầu dừa có thể dụng làm kem cạo râu an toàn và dễ chịu.


Điều trị gàu

Gàu và da đầu khô sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa vào chân tóc trước khi đi ngủ, sáng ra gội sạch. Bạn sẽ giúp da đầu sạch gàu, tăng trưởng tóc mạnh mẽ.


Dầu dưỡng thể

Tại sao bạn phải mua một loại dưỡng thể riêng biệt mà không sử dụng dầu dừa? Bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên da sau khi tắm, sau đó để khô. Bạn sẽ giữ được làn da láng mịn. Thêm vào đó, dầu dừa cũng có tác dụng giúp chống nắng hữu hiệu.


Giảm đau

Những vết bỏng, vết cắn, bầm tím có thể được xoa dịu bằng dầu dừa.


Điều trị tóc khô

Trước khi gội đầu, bạn nên ủ tóc với dầu dừa khoảng nửa tiếng. Bạn sẽ có mái tóc suôn như suối.


Kem dưỡng ban đêm

Áp dụng dầu dừa vào ban đêm sẽ có lợi ích giữ ẩm tốt cho da. Chất chống oxy hóa trong dầu dừa sẽ làm mờ nếp nhăn lão hóa.


Chất khử mùi

Bạn có thể làm chất khử mùi tự nhiên tại nhà bằng cách trộn dầu dừa với banking soda hoặc một số loại dầu có mùi thơm. Hỗn hợp này nhằm loại bỏ mùi hôi nách rất tinh tế, hiệu quả.


Kỳ Kỳ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao