Bạn thân có người yêu, cảm giác cũng giống như thất tình vậy

Có một người đã thất hứa với mình rồi, lời hứa sẽ không bỏ rơi bạn mà yêu đương ấy...

Có một người đã thất hứa với mình rồi. Biết bao nhiêu điều mình từng hứa cùng nhau, lời nhớ nhất vẫn là nếu có cô đơn thì cũng cô đơn cùng nhau mãi. Lúc đầu chỉ là hứa vậy thôi đúng không, chứ chẳng ai có thể bên nhau như vậy hoài cho được. Rồi sẽ một lần, mình sẽ thất hứa nốt với đứa bạn thân ấy. Sẽ chẳng lời hứa hẹn nào về sự cô đơn nữa.

Cảm giác giống như thất tình vậy. Thời gian gắn bó lâu như vậy, đến mức tưởng như trở thành người yêu của nhau rồi. Mọi chuyện vui buồn đều có thể sẻ chia, chuyện bí mật nhất cũng vì tin tưởng nhau mà không ngại ngùng giấu kín. Giờ bạn thân có người yêu, cảm giác như mất đi nửa thế giới vậy. Cuộc sống đang trọn vẹn, giờ bỗng như mất đi một khoảng không rất lớn. Trống trải, chơi vơi, chẳng biết thất tình liệu có buồn nhiều như vậy.

Chúc bạn tôi hạnh phúc. Mong bạn tôi đã tìm được đúng một nửa của mình. Tôi mong có thể chứng kiến bạn tôi trải qua những chuỗi ngày rạng rỡ, chứng kiến bạn tôi xinh đẹp trong tà váy cưới giữa lễ đường, mong đến ngày bạn tôi làm mẹ. Chúng tôi đã vui vẻ lớn lên, hy vọng tình bạn này cũng có thể trong hạnh phúc mà già đi.

Đôi khi ghen tỵ với người kia. Lắm lúc cảm thấy chính người yêu của bạn thân như là người thứ ba vậy, chính họ đã cướp đi người thân thiết nhất với mình. Thời gian cả hai bên nhau ít hơn để nhường phần cho người mới. Người bạn quen thuộc bao lâu nay cũng dần đổi khác, vì người ấy thích điều này, vì người ấy không thích điều kia. Cảm giác mình bớt quan trọng đi một chút.

Biết trước rồi sẽ có ngày này nhưng không thể không hụt hẫng. Dù hứa hẹn cùng nhau cô đơn, dù hứa hẹn đi đâu sẽ đi cùng nhau, sẽ không bao giờ bỏ một mình ai ở lại. Nhưng trong lòng biết rõ đó chỉ là cách cả hai an ủi nhau thôi. Đó chỉ là cách để cả hai cùng đi qua những ngày tháng chưa có người yêu một cách vui vẻ. Nhưng bản thân chưa bao giờ sẵn sàng cho điều ấy. Giờ bạn thân có người yêu rồi, phải học cách từ từ chấp nhận thôi.

Giờ tôi đã biết cô đơn thật sự là gì rồi. Cô đơn không phải là không có người yêu, cô đơn là khi không có bạn đồng hành trong khoảng thời gian không có ai để yêu thương ấy. Khi bạn thân chưa có người yêu, cô đơn dường như chỉ là một loại danh nghĩa, vì lúc nào cũng có người để lắng nghe, lúc nào cũng có người trải lòng và an ủi. Giờ thì mới là cô đơn thật sự. Dù bạn thân vẫn ở đấy, vẫn sẵn sàng bên cạnh nhau như xưa, nhưng cảm giác đồng cảm không còn sâu sắc nữa.  

Có ích kỷ không khi bạn thân đã có người yêu mà cứ trông ngóng hai đứa trở về ngày tháng vô tư cùng nhau ấy. Có thấy ích kỷ không khi cảm thấy buồn vì bạn thân từ chối mình để đồng ý cùng người kia. Có ích kỷ không khi nghĩ rằng vì bạn thân có người chăm sóc rồi nên không được quan tâm hay làm phiền bạn như ngày xưa nữa.

Bạn thân có người yêu, cảm giác như cả thế giới ai cũng có người yêu vậy. Chỉ vì sự thay đổi của một người mà ánh nhìn về thế giới cũng thay đổi theo. Ngày trước chỉ cần một người cô đơn cùng mình, lại thấy như thế giới này người cô đơn nhiều vô số kể. Giờ chỉ thêm một người yêu đương, thấy cả thế giới này chỉ còn duy nhất bản thân mình cô đơn vậy.

Tình bạn là thứ có thể mang theo suốt cuộc đời, còn tình yêu là thứ để người ta theo đuổi. Ai cũng cần một mảnh ghép để biết yêu đương là gì. Bạn thân sẽ vẫn ở đấy, không nổi bật cũng không biến mất. Lúc đi được một quãng đường dài, có lúc tưởng đã quên nhau rồi thì ngoảnh mặt lại vẫn thấy tình bạn ấy nguyên vẹn phía sau. Tình yêu và tình bạn, mất thứ gì cũng đều là thiếu thốn.

Mong bạn hạnh phúc nhưng hoàn toàn không khổ đau là một điều không thể. Rồi tôi lúc ấy sẽ nghe bạn mình khóc lóc nhiều hơn một chút, ngồi an ủi bạn mình nhiều hơn một chút, là cầu nối để hai người ít giận hờn hơn một chút. Dù tình yêu có làm bạn tôi thương tổn bao nhiêu thì tình bạn này vẫn mãi là một bờ vai để bạn tôi tựa vào, yên bình sau sóng gió.

Theo Báo đất việt


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất