Ban tổ chức lễ hội âm nhạc hồ Tây lần đầu thông báo về vụ 7 khán giả tử vong

Công ty Connected Agency cho biết ban tổ chức đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra về vụ việc 7 thanh niên tử vong sau khi tham gia đêm nhạc tối 16/9.

Sau hai ngày giữ im lặng kể từ vụ việc 7 người chết khi tham gia lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip To The Moon) tại Công viên nước hồ Tây (Hà Nội) tối 16/9 xảy ra, ban tổ chức (BTC) đã đăng tải thông báo liên quan đến vụ việc lên fanpage chính thức.

Đầu tiên, công ty Connected Agency - đơn vị tổ chức sự kiện “gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân thương vong”, đồng thời cho biết ban tổ chức đang cùng các cơ quan chức năng điều tra rõ việc việc.
 

Ban tổ chức lễ hội âm nhạc hồ Tây lần đầu thông báo về vụ 7 khán giả tử vong-1
Không gian đêm nhạc theo nhiều khán giả đánh giá là chật chội và bí gây khó thở, thậm chí ngất xỉu.
 

Công ty này đưa ra thông báo: “Kể từ thời điểm xảy ra sự cố đáng tiếc, đã có rất nhiều nguồn thông tin không chính xác được đăng tải trên khắp các trang báo, mạng xã hội. BTC đang phối hợp với các cơ quan ban ngành, điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đối với cái chết của 7 nạn nhân tham gia đêm nhạc”.

“Đến giờ phút này, chúng tôi chỉ có thể nói rằng: công ty Kết nối Á Châu luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về tổ chức, biểu diễn nghệ thuật và đặc biệt là có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế.

Đêm nhạc trình diễn ngày 16/09 đã được Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Nội cấp phép biểu diễn theo đúng quy trình, khâu bảo đảm an ninh, trật tự cho đêm nhạc đã được chúng tôi thực hiện nghiêm túc, đúng quy định”, đơn vị tổ chức nhấn mạnh.

Phía ban tổ chức cho biết sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra sẽ thông báo tới cơ quan báo chí, truyền thông.

Tuy nhiên, bên cạnh thông báo về 7 khán giả tử vong, công ty này bỏ qua vấn đề công khai bán bóng cười mà nhiều khán giả khẳng định có xảy ra ở chương trình.
 

Ban tổ chức lễ hội âm nhạc hồ Tây lần đầu thông báo về vụ 7 khán giả tử vong-2
Công ty tổ chức sự kiện đưa ra thông báo chính thức.
 

Trước đó, tối 16/9, sau khi tham gia lễ hội âm nhạc điện tử Du hành tới mặt trăng, 7 khán giả đã tử vong trong khi nhiều người khác nhập viện cấp cứu.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả khi chia sẻ với Zing.vn đã khẳng định thông tin BTC bán bóng cười trong không gian diễn ra sự kiện. Khán giả Nguyễn Như Vĩ cho biết anh nhìn thấy BTC bố trí gian hàng bán bóng cười ngay tại khu vực sân khấu và có rất nhiều người mua sử dụng. Một bạn trẻ khác cũng tiết lộ đêm nhạc năm nay là lần đầu tiên anh thấy BTC dựng quầy bán bóng công khai.

Du hành tới mặt trăng là lễ hội âm nhạc quy tụ nhiều DJ thế giới như Ben Nicky, Yellow Claw - Blood for Mercy, Headhunterz, Mike Williams, Jordan Suckley… Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) và là năm thứ 3 được tổ chức.
 


Theo Zing.vn


lễ hội âm nhạc ma túy

Tin tức mới nhất