Bảng chi tiêu của cô gái độc thân mỗi tháng hết 12 triệu, riêng tiền thuê osin gần 4 triệu gây tranh cãi

Tiền giúp việc gần 4 triệu đã là shock rồi, người ta còn sốc hơn bởi trong bảng chi tiêu, cô ấy tốn 3 triệu tiền nuôi chó trong khi có 2 triệu tiền ăn cho mình.

Điện nước 1 triệu, giúp việc buổi sáng hơn 3 triệu, có khí gần 4 triệu, làm đẹp (phấn son, nail) 1 triệu... đây chỉ là một góc nho nhỏ trong bảng tổng kết chi tiêu 1 tháng của cô nàng độc thân, sống ở thành phố chia sẻ trên mạng xã hội để chị em cùng tham khảo.

Tuy không có mức tiêu pha quá "khủng", nhưng bảng ghi chép này cũng gây xôn xao vì 12 triệu còn cao gấp đôi gấp ba so với nhiều người độc thân khác.
 

Bảng chi tiêu của cô gái độc thân mỗi tháng hết 12 triệu, riêng tiền thuê osin gần 4 triệu gây tranh cãi-1
Bảng liệt kê "sơ sơ" sinh hoạt phí 1 tháng của cô gái độc thân đang gây bão mạng xã hội
 

Theo như những gì chủ nhân bảng chi tiêu trên chia sẻ, thì cô ấy 25 tuổi, một mình làm dịch vụ kinh doanh thú cưng kiếm tiền tại nhà.

"Mình hiếm khi đi chơi, hầu như không tụ tập bạn bè, lại là chúa ki bo, không dám ăn xài phung phí, gom gom lại được ngần này", "Vâng, 'ngần này' của cô ấy còn cao hơn cả lương công chức văn phòng. Tự nhận mình ki bo, nhưng nhìn các gạch đầu dòng chi phí sinh hoạt của cô ấy, dân mạng không nhịn được phải nhảy vào tranh cãi nhiệt tình"

"Gớm chưa, làm gì có ai ở 1 mình mà 1 tháng ăn hết có 2 triệu bạc, trong khi nuôi 17 con chó chi hẳn 3 triệu cơ", "Khó tin quá, giúp việc 1 buổi mà gần 4 triệu, ngang cả nhà giàu nuôi osin fulltime",...
 

Bảng chi tiêu của cô gái độc thân mỗi tháng hết 12 triệu, riêng tiền thuê osin gần 4 triệu gây tranh cãi-2
"Tiểu thư" độc thân đang gây tranh cãi vì người yêu không có nhưng nuôi chó rất nhiều, nên 1 tháng tiêu pha còn cao hơn lương khối người. (Ảnh minh họa)
 

Bảng chi tiêu của cô gái độc thân mỗi tháng hết 12 triệu, riêng tiền thuê osin gần 4 triệu gây tranh cãi-3
Các khoản chi có vẻ không hợp lý lắm. (Ảnh minh họa)
 

Có những khoản chi rất bình thường và "nữ tính" như làm đẹp móng tay móng chân, son phấn... nhưng chỉ bằng 1 nửa tiền ăn, khiến cho hội chị em dày dặn kinh nghiệm "tay hòm chìa khóa" tỏ ra không tin lắm.

Kêu là ki bo mà lại thích làm đẹp hơn ăn uống, sống ở thành phố mà dè sẻn giỏi đến mức chỉ mất 2 triệu tiền ăn/30 ngày, bằng 1/6 tổng tiền tiêu, có gì đó không hợp lý chăng?

Về thắc mắc chuyện nuôi tận 17 con chó, cô gái trẻ giải thích với mọi người rằng đó là công việc của cô ấy. Còn chuyện giúp việc có 1 buổi mà lại trả lương cao, cô ấy khẳng định đó là khoản chi cần thiết, và mình đủ khả năng chi trả.

Đối với những người đã có gia đình thì các khoản chi trên khá bình thường, chẳng hạn như vợ chồng trẻ, nhà có 1 - 2 con thì chắc chắn mức phí điện nước, thuê giúp việc dọn dẹp, ăn uống mua sắm... sẽ cao hơn số đông những người còn độc thân.

Tất nhiên còn tùy vào thu nhập từng nhà, nhưng nhìn vào các khoản phí sinh hoạt ở trên thì cư dân mạng tỏ ra khá ngạc nhiên, vì cô nàng 25 tuổi có mức sống khá dư dả, có lẽ thu nhập của cô ấy phải rất "khủng" thì mới đủ để chi 12 triệu mỗi tháng?
 

Bảng chi tiêu của cô gái độc thân mỗi tháng hết 12 triệu, riêng tiền thuê osin gần 4 triệu gây tranh cãi-4
12 triệu với phụ nữ độc thân là mức chi tiêu cao hay thấp? (Ảnh minh họa)
 

Khá đông chị em phỏng đoán theo kinh nghiệm rằng cô gái trẻ này phải có thu nhập cỡ 30-40 triệu/tháng thì mới "cân" được bao nhiêu khoản thế kia.

Cô ấy không hề kêu than thiếu thốn gì, cũng không mất tiền thuê nhà, mặt khác, làm dịch vụ thú cưng ở đâu cũng kinh doanh rất khá, nhất là ở TP lớn như Hà Nội, HCM... nên nhiều thành viên mạng khẳng định cô nàng này có của ăn của để.

Bởi vậy, chốt lại, mọi người cho rằng cô gái trẻ đang "khoe khéo" những gì mình đang có, chứ để nói độc thân tiêu hết 12 triệu/tháng là nhiều hay ít, chẳng ai nhận xét được.
 


Theo Thời Đại


cậu ấm cô chiêu tiểu thư con nhà giàu

Tin tức mới nhất