Băng Di: 'Người ta rủa tôi ra đường bị tạt axit sau vai giật chồng'

"Ác nữ giựt chồng" Băng Di đã trò truyện cùng VietNamNet về chuyện hậu trường thú vị phía sau bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" đang gây sốt trong thời gian qua.

- Băng Di không cần trải qua cuộc casting nào mà được mời thẳng vào vai Nhi trong Gạo nếp gạo tẻ. Vì sao chị có ưu ái này?

Vai Nhi không phải là một vai quá khó so với sức diễn của tôi. Khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy mình có thể hoàn thành và làm cho vai Nhi một màu mới.

Tôi nghĩ đó là một sự may mắn. Cách đây mấy ngày, tôi cũng nhắn tin cho chị Nguyễn Hoàng Anh hỏi: “Sao nhân vật Gạo nếp gạo tẻ lại có sự tương đồng như thế, Thúy Ngân đóng vai nhân vật tên là Hân, Lê Phương đóng vai nhân vật tên là Hương, còn em là Băng Di thì đóng vai nhân vật tên là Nhi?”.

Chị Hoàng Anh trả lời: “Khi chị viết kịch bản, chị đã nhắm người diễn viên nào sẽ làm tốt vai đó”.

Khi viết kịch bản, biên kịch đã nhắm, đo ni đóng giày cho từng diễn viên rồi.


Băng Di trong cảnh phim bị tát gây sốt ở "Gạo nếp gạo tẻ".


- Gần đây, có phân cảnh khán giả rất là hả hê khi nhân vật Nhi bị tát, hất nước vào mặt. Cảm giác của chị thế nào?

Khi tập phim chiếu tôi đang trên máy bay đi về Sài Gòn. Đến nơi tôi lướt Facebook thấy mọi người chửi đầy newfeed, không chỉ bạn bè mà khán giả, các anh chị nhà báo cũng xem và tag tên mình: “Thấy cũng tội nghiệp Băng Di, mà thôi cũng kệ, đáng đợi ai bảo đi giật chồng người ta”.

Chưa bao giờ tôi tham gia bộ phim mà bị nhận nhiều ý kiến như vậy. Hôm đó, khi đọc một hai bình luận đầu tôi cũng hơi chạnh lòng, cố dặn lòng: “Người ta chỉ chửi vai diễn mình thôi, người ta không chửi mình đâu”. Nhưng mà đọc hết các bình luận, người ta chửi luôn mình, lôi luôn cái tên Băng Di ra chửi: “Bởi vậy ghét con Băng Di, nhìn cái mặt là thấy ghét”.

Có những khán giả bình luận dùng những từ ngữ rất nặng, tôi đọc xong bị sốc: “Mong Băng Di ra ngoài đường bị tạt axit”.

Tôi đã vượt qua giai đoạn đó rồi, nhưng lúc đọc, tôi cảm thấy bị tổn thương vì mình làm nghề, đâu có ăn cướp ăn trộm hay làm gì đâu. Phim phải có vai ác, vai hiền nếu chỉ có vai hiền, vai tốt thì đâu có gì cho mọi người coi.

- Tổn thương như vậy nhưng có bao giờ chị hối hận vì nhận vai diễn này?

Tôi từng với chị biên kịch: “Em hối hận quá hà”, chị mới hỏi: “Sao vậy”, tôi nói: “Em hối hận là tại sao chị không viết cho em được nhiều hơn, để em chường mặt em lên nhiều hơn, để em ám ảnh mọi người nhiều hơn”.

Tôi chỉ nói vui vì sự thành công của bộ phim, nhưng hỏi có hối hận không thì không vì đây là bộ phim đưa mình đến gần hơn với khán giả, đưa cái tên Băng Di được nhiều người được biết hơn.

 - Giữa Nhi và Băng Di có gì giống nhau?

Đó là dứt khoát trong chuyện tình cảm. Chỉ cần bị làm phiền, cô sẽ cắt đứt quan hệ nhưng trong phim thì nhân vật Công không chịu, nên cố lấy lòng Nhi. Cô ấy đã cố nhiều lần đuổi nhân vật Công đi rồi.

Tôi ở ngoài đời cũng như vậy. Khi yêu tôi là người rất mãnh liệt, làm tất cả cho tình yêu của mình, nhưng khi mình bị lừa dối hay cảm xúc không tốt tôi sẽ chấm dứt ngay lập tức.

- Gia đình, nhất là bạn trai của chị có cảm giác như thế nào khi chị hóa thân vào nhân vật giật chồng trơ trẽn đến như vậy?

Tôi không biết nên vui hay nên buồn (cười). Bộ phim rất hot, cả nước ai cũng xem mà hình như gia đình tôi không ai xem, có xem thì chỉ xem những trích đoạn trên mạng, hay trên facebook tôi đăng lên, chứ không ai xem từ đầu đến cuối bộ phim. 

Thứ hai là người bạn thân của tôi là Trang Pháp, đã không coi mà còn đổi tên phim luôn. Mặc dù chơi với nhau lâu rồi mà Trang Pháp nhắn với tôi: “Ê bé ơi bé, bộ phim Gạo lức của bé nổi tiếng quá, thấy ai cũng coi”, tôi mới nói: “Vậy hả, nhưng mà người ta là Gạo nếp gạo tẻ chứ không phải gạo lức”. 

Thứ ba là người bạn trai của tôi. Báo đăng rất nhiều cảnh tôi bị tát và bạn trai tôi lên tiếng bênh vực: "Xin mọi người đừng ném đá Băng Di vì vai diễn nữa". Mọi người đọc sẽ nghĩ Justin là một người dàn ông rất là mẫu mực, rất là "soái ca" bảo vệ bạn gái.

Nhưng sự thật, người xem phân đoạn tôi bị tán xong và cười nhiều nhất là Justin. Cho đến khi, tôi sắp khóc, Justin sợ tôi giận mới đăng như vậy để lấy lòng chứ không phải bảo vệ gì hết.


"Gạo nếp gạo tẻ" là cú hích lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Băng Di.

- Nếu được lựa chọn, chị muốn đổi vai với ai trong "Gạo nếp gạo tẻ"?

Trong phim, tôi rất thích vai của Puka vì nhân vật dễ thương, không làm khán giả có cảm giác tiêu cực và trong cái đáng ghét của Puka lại có sự đáng yêu. Cách đây mấy tuần, đạo diễn nói với tôi: “Mới đầu chị tính giao vai Puka cho em đó”. 

Khi đó, đạo diễn muốn tôi đóng vai của Puka, còn chị Hoàng Anh lại muốn tôi đóng vai của Nhi. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định cho tôi đóng vai Nhi.

Tôi thích vậy thôi nhưng khi tôi tham gia vai diễn nào đều yêu vai diễn đó. Cho đến bây giờ, cho tôi đổi tôi cũng không đổi đâu. (cười)

- Trong quá trình bấm máy, chị gặp phải những khó khăn gì?

Khi đoàn phim xếp lịch quay rơi vào lúc tôi đang tham gia hai dự án phim khác: một dự án phim sitcom, một dự án phim truyền hình. Tôi và đạo diễn rất rối vì không biết giải quyết như thế nào.

Cuối cùng, đạo diễn mới nói với tôi: “Hay là bây giờ chị cho em trả vai, chị kêu diễn viên khác đóng vai của em”.

Lúc đó, tôi buồn lắm, dự án tôi đã nhận rồi nhưng vì xếp lịch không được làm cho ê kíp Gạo nếp gạo tẻ gặp khó khăn. Cuối cùng, tôi may mắn khi được sự hỗ trợ của hai ekip sắp lại lịch quay cho tôi. Những ngày quay đó rất kinh khủng và cũng là trở ngại rất lớn khi tham gia Gạo nếp gạo tẻ.

- Đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ ra tận chợ để tiếp xúc khán giả. Có người đánh giá đây là cách quảng bá "rẻ tiền". Chị nói gì về điều này?

Thật ra, tổ nghiệp không đưa ra quy định thế nào là sang, là mắc tiền hay rẻ tiền. Nghệ thuật là đại chúng, là cái chung. Lý do đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ đi ra chợ là như vậy.

Ở Việt Nam, người dân lao động chiếm số đông. Vậy tại sao mình không cho họ cơ hội để tiếp xúc với đoàn phim mình nhiều hơn. Hơn nữa nhà sản xuất phải bỏ ra số tiền rất lớn để cho các anh chị diễn viên có những buổi giao lưu để gần hơn với các bà con.

Tôi nhớ có một kỷ niệm rất xúc động đó là vào buổi trưa nắng nóng, mồ hôi tôi tuôn như tắm. Nhưng sao thấy mát quá? Thì ra có một cô ngồi quạt cho mình. Tôi hạnh phúc với tình cảm đó.

Ngoài ra, mấy bạn trẻ thấy các anh chị diễn viên mệt và đi theo cầm khăn giấy chấm mồ hôi cho mọi người. Khi giao lưu, các bạn chạy đi mua nước cho tôi và mọi người uống.

Các bạn ở thành phố dễ gặp nghệ sĩ, nhưng bà con dưới quê rất hiếm gặp. Mỗi lần như vậy họ rất trân trọng. 

Theo Vietnamnet


Băng Di Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao