Bảo Anh chi 100 triệu mua bản quyền để bảo vệ an toàn cho MV 40 triệu views

Sau khi MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" dính sự cố, Bảo Anh đã chi 100 triệu để mua bản quyền, bảo vệ MV 40 triệu views trên Youtube.

Vừa qua, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh bất ngờ bị dính vi phạm vì sử dụng hai đoạn nhạc có đơn vị nắm giữ bản quyền. Cụ thể trong MV có sử dụng 2 đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên IcarusGlimmer Of Hope của Ivan Torrent.

Sau khi MV dính vi phạm, ê-kip Bảo Anh nhận được 1 thư điện tử từ phía công ty Epic Elite đại diện cho Ivan Torrent với thông báo số tiền phạt cộng với số tiền mua tác quyền lên đến 10.000 Eur, tương đương 270 triệu đồng.


MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" đạt 40 triệu views của Bảo Anh

Khi nhận được thư từ đại diện của Ivan Torrent, ê-kíp Bảo Anh đã nhanh chóng gửi thư xin lỗi đến với tác giả và nhận lỗi sơ sót vì đã không kiểm tra kỹ từ đầu.

Trước việc xin lỗi nhanh chóng từ ê-kíp Bảo Anh, bên cạnh đó nữ ca sĩ cũng nhanh chóng bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent, dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới MV trên Yotube, công ty Epic Elite và Ivan Torrent quyết định chỉ thu tiền bản quyền của 2 ca khúc trên với giá 100 triệu đồng và không cần phải đóng phạt con số 270 triệu như ban đầu.

Bảo Anh chi 100 triệu mua bản quyền để bảo vệ an toàn cho MV 40 triệu views-1
Bảo Anh đã gửi thư xin lỗi đến với tác giả và nhận lỗi, đồng thời đóng phạt 100 triệu đồng

"Do không hiểu rõ về luật từ Youtube nên phía êkip sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền, mặc dù trước đó đã trích dẫn link 2 ca khúc nước ngoài khi sử dụng trong MV.

Tuy nhiên, đây thật sự là một sai sót mà phía êkip Bảo Anh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Thay mặt êkip cũng như Bảo Anh, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tác giả Ivan Torrent", đại diện ê-kíp Bảo Anh cho biết thêm.
 

Trang Đào
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bao-anh-chi-100-trieu-mua-ban-quyen-de-bao-ve-an-toan-cho-mv-40-trieu-views-n-141513.html

Vpop music video Bảo Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao