Bảo Anh - Hương Tràm: 'Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post'

Bảo Anh nói bài học lớn nhất trong showbiz là "im" . Hương Tràm sẵn sàng chê Chi pu dù bị ném đá.


 

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-1
 

Nhìn lại nhạc Việt năm qua, Hương Tràm và Bảo Anh là hai tên tuổi nổi bật. Cả hai đều có ca khúc hit đột phá cho sự nghiệp: Hương Tràm với Em gái mưa và Bảo Anh với Sống xa anh chẳng dễ dàng. Cả hai có nhiều điểm chung: xinh đẹp, hiện đại, trưởng thành từ The Voice, đều hướng đến hình tượng gợi cảm. Những ngày cuối năm, Zing.vn gặp cả hai trong một cuộc phỏng vấn đôi.

Bảo Anh và Hương Tràm là hai chị em, hai người bạn quý mến nhau trong cuộc sống và nể nhau trong âm nhạc, nhưng cũng là hai nghệ sĩ và hai phụ nữ khác nhau về quan điểm làm nghề, quan điểm sống, yêu. Cứ mỗi câu chuyện được đưa ra, Bảo Anh và Hương Tràm lại thể hiện suy nghĩ khác biệt, đôi khi đối lập. Nhưng cuối cùng, vẫn là sự tôn trọng dành cho nhau.

Với Zing.vn, cả hai bày tỏ những quan điểm về bước đột phá sự nghiệp năm qua, tình bạn và đối thủ trong showbiz, đến hình tượng sexy mỗi người đang theo đuổi, và về tình yêu.

 

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-2


- Năm qua, cả hai chị đều có ca khúc hit là "Em gái mưa" và "Sống xa anh chẳng dễ gì" lot Top đề cử ca khúc của năm trên Zing Music Awards. 2017 với mỗi người đọng lại điều gì?

HƯƠNG TRÀM

Năm 2017 quá sức may mắn với tôi. Từ Em gái mưa, đến việc được tin tưởng làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí, đến Cánh hoa tàn ra cuối năm cũng được đón nhận. Tôi cảm thấy nỗ lực của mình đang được khán giả ghi nhận sâu sắc.

BẢO ANH

Với tôi, bài hit là quan trọng nhất trong sự nghiệp ca sĩ. Việc tôi hay bất cứ đồng nghiệp nào có hit đều là điều đáng mừng cho chính nghệ sĩ đó và cho cả âm nhạc Việt Nam. Hy vọng năm tới, cả tôi và Tràm đều có thêm may mắn.

HƯƠNG TRÀM

Bài hit rất quan trọng, nhưng để nói quan trọng nhất thì tôi nghĩ đó là việc khán giả nhìn nhận đúng được con đường sự nghiệp mà người ca sĩ đã vạch ra. Trong năm 2018, tôi sẽ không nặng nề chuyện tìm kiếm bài hit nữa. Thành công của Em gái mưa cũng giúp tôi gom góp một chút xíu để năm sau làm những điểu mình muốn với âm nhạc, chắc là sẽ sâu sắc hơn.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-3


- Em gái mưa giúp Tràm “gom góp một chút xíu”, còn với Bảo Anh thì sao?

BẢO ANH 

Gom góp là sao, gom góp khán giả hay gì? Tràm giải nghĩa từ này để tôi nói theo nào (cười)? Thực ra, theo tôi, Tràm nói là năm sau muốn làm sâu hơn, còn tôi thì nghĩ, sâu hay nông không quan trọng lắm.

Quan trọng là khi mình bước lên sân khấu, khán giả có hát bài của mình hay không. Đó là cảm giác sung sướng nhất của người nghệ sĩ, mà năm nay Tràm đã cảm nhận rất rõ đúng không? Vậy mình cứ thế mà tiếp tục thôi.

- Cùng hát nhạc Mr. Siro, cùng thân thiết với nhạc sĩ tạo hit này, Tràm và Anh đã bao giờ phải giành giật bài hát?

BẢO ANH 

Tôi không bao giờ có ý định giành những gì không phải của mình.

HƯƠNG TRÀM

Không biết chị Bảo Anh đến với những ca khúc của anh Siro như thế nào, còn mối duyên của Hương Tràm và Em gái mưa của anh Siro rất nhẹ nhàng. Nó đến từ niềm yêu thích mà hai anh em dành cho nhau, không phải qua đặt bài hay cái gì nặng nề.

Em gái mưa ra mắt có thành hit hay không, tôi nghĩ do may mắn là nhiều. Ca khúc đó tôi đã hát và livestream qua mạng từ trước rồi, đến anh Siro cũng không nghĩ là sẽ thành hit bự như vậy.

BẢO ANH

Lúc Tràm livestream hát Em gái mưa, tôi có xem vì Facebook vô tình hiện lên. Tôi gọi điện ngay cho anh Siro nói: “Anh ơi, bài này hit đó”. Ổng đáp: “Chưa biết được em ơi”. Tôi khẳng định lại: “Em nói chắc chắn hit”.

Vì Em gái mưa là bài hát đúng với lứa tuổi của Tràm, hợp với Tràm nhất từ trước đến giờ. Còn chuyện tôi và Tràm có phải giành ca khúc với nhau hay không thì không có. Đó là duyên của mỗi người. Khi bài hát của mình đến, mình sẽ thấy là nó dành cho mình.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-4


 - Vậy "Sống xa anh chẳng dễ dàng" có phải là “dành cho Bảo Anh” như "Em gái mưa'' đối với Hương Tràm không?

BẢO ANH

Bài hát đó là thử thách lớn với tôi, từ khi bắt đầu sự nghiệp đến giờ. Ban đầu, tôi cũng sợ chứ. Tôi sợ vì không biết mình sẽ thể hiện ca khúc như thế nào. Bình thường, các bài hát của anh Siro rất đời, có một câu chuyện rõ ràng, Em gái mưa là mối tình đơn phương “Anh chỉ xem em là em gái”, Trái tim em cũng biết đau là tâm sự của người thứ ba.

Nhưng Sống xa anh chẳng dễ dàng thì khác, ca từ thơ khủng khiếp. Nào là ong, là bướm, là hoa. Đó cũng là một thử thách. Tôi vẫn nói với mọi người rằng ai mà thuộc lời ca khúc này thì sẽ thấy hay vô cùng. Đây cũng là bài hát khác hoàn toàn so với những gì anh Siro từng làm trước đó.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-5


- Khán giả chỉ biết đến ca khúc hit khi nó đã thành công. Ít ai biết đến lao động của ca sĩ, như Bảo Anh từng nói “quay xong MV phải chạy show một năm để trả nợ”. Các chị muốn nói gì về điều này?

HƯƠNG TRÀM

Tôi ít kể lể về những khó khăn. Như Bảo Anh, chị rất hay chia sẻ với tôi vì tính cách chị yếu đuối, dịu dàng và cần sự chia sẻ. Còn tôi thì ngược lại, có vẻ như tôi phù hợp với việc lắng nghe người khác hơn. Khi ít chia sẻ mà giữ lại những tâm sự trong lòng, tôi thấy mình hát hay hơn.

Còn những vất vả trong nghề thì chưa bao giờ thiếu. Chị Bảo Anh nói chị phải đầu tư rất nhiều thời gian công sức cho một MV đẹp, hoành tráng đến vậy, còn tôi cũng có vấn đề riêng. Chị Bảo Anh lên hình quá đẹp, góc máy nào cũng đẹp xuất sắc, còn tôi thì không được như vậy.

Trong năm qua, cả hai chị em đều nỗ lực rất nhiều. Đến cuối năm, có lẽ cả hai đều phải dành thời gian nghỉ ngơi cho riêng mình vì quá đuối sức. Riêng tôi, bố đã gọi một cuộc điện thoại dài trách móc. Bố nói: “Con phải dừng lại đi, con phải biết cái gì con cần bảo toàn”.

Đó là lời trách rất cần thiết cho tôi ở thời điểm này. Cũng như anh Siro từng nói: “Em càng thành công, em càng phải nghỉ ngơi để biết mình sẽ làm gì sau đó”, để khán giả biết cô Hương Tràm này sau Em gái mưa vẫn còn một sự nghiệp dài. Và may mắn cho tôi khi ca khúc Cánh hoa tàn, nhạc phim Mẹ chồng, ra mắt sau đó cũng đã được ủng hộ.

- Lúc đó, mỗi tháng Tràm chạy bao nhiêu show và tình trạng sức khỏe của Tràm ra sao mà khiến bố phải gọi điện khuyên ngăn?

BẢO ANH

Tràm nói là Tràm không đếm nổi bao nhiêu show đó (cười).

HƯƠNG TRÀM

(cười) Không chỉ riêng tôi mà chị Bảo Anh hay những ca sĩ trẻ đang có ca khúc hit thì đều phải chạy show dịp cuối năm. Lúc bố gọi điện thì tôi đang bị ốm nặng và bị tắt tiếng. Bình thường tôi rất mê hát, làm gì cũng hát, đi tắm cũng hát, hát ngêu ngao suốt ngày.

Nên đối với tôi, tắt tiếng giống như bị chặt tay chặt chân vậy. Thế nên trước lời dạy của bố, tôi thực sự phải ngồi lại, nghĩ xem mình có đi dài với nghề hay không. Nếu xác định đi dài thì đừng để điều khác chi phối.

BẢO ANH

Quay trở lại câu hỏi làm MV có mệt, có cực không. Câu trả lời là có chứ, có nhiều lắm. Nhưng tôi nghĩ khán giả không cần biết điều đó. Khán giả chỉ cần yêu ca khúc, yêu thương Bảo Anh và Hương Tràm.

Khi chúng tôi đứng trên sân khấu, mọi người hãy hát cùng. Khi khán giả thể hiện tình yêu đối với chúng tôi, mọi khó khăn đều tan biến vào thời khắc chúng tôi cất giọng trên sân khấu.

Còn nói nhỏ nhé, hôm trước nghe nói Tràm bệnh đến nỗi ói ra mật xanh mật vàng đó. Biết là phải giữ sức khỏe nhưng nhiều show quá biết sao? Có show thì không thể không hát, đôi khi là những show đã xếp lịch từ cách đó một tháng.

Đến giờ diễn mà mình bị bệnh thì cũng phải đứng lên sân khấu mà hát. Nhiều khi khán giả máu quá mình cũng quên luôn bệnh. Qua đây, tôi cũng mong khán giả yêu thương nghệ sĩ nhiều hơn vì chúng tôi làm nghề từ đam mê cháy bỏng.
 

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-6


- Nghệ sĩ đang ở đỉnh cao thường phải hy sinh sức khỏe để giữ được sức nóng tên tuổi, các chị có thấy điều này quá khắc nghiệt?

BẢO ANH

Đã là công việc thì phải có áp lực. Có áp lực thì mới có quyết tâm để làm nghề, để tiến bộ. Nhưng ai cũng phải biết gia giảm để vừa sức cho mình.

Còn gia giảm như thế nào? Anh Siro nói với tôi rằng một năm chỉ ra 2 bài thôi nhưng chất lượng, chứ không phải cứ 2 tháng ra một bài nhưng trôi tuột đi. Cứ lên kế hoạch 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm rồi theo đó mà làm. Nghệ sĩ thì hay làm theo hứng, hồi trước tôi cũng bị vậy, nhưng rồi thấy phản khoa học, ép bản thân làm nhiều thứ quá. Như bây giờ thì mọi thứ ổn hơn.

HƯƠNG TRÀM 

Cả chị Bảo Anh và tôi đều đang ở vị trí đơn giản hơn các ca sĩ khác vì mỗi người đã có gia tài bài hát rồi. Việc đặt kế hoạch dài và cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý là có thể. Còn những người chưa có bài hit thì vẫn còn trong áp lực và guồng quay đó.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-7


- Vậy đã có lúc nào hai chị thấy thành công lại tạo cho mình khoảng cách với những đồng nghiệp trong âm nhạc?

HƯƠNG TRÀM

Mỗi chúng tôi đều có những nhóm bạn trong showbiz riêng. Mình cũng phải hiểu cho tâm lý của những người bạn khi mình có bài hit còn bạn thì chưa. Bạn bè sẽ lấy mình làm động lực nhưng đồng thời cũng là áp lực.

Mình đang chơi với một người, tự dưng “sô chậu” mình đến nhiều khiến người ta cũng phải chịu áp lực chứ. Tôi thấy mình càng có danh tiếng, càng phải sống tế nhị.

BẢO ANH 

Tế nhị là sao?

HƯƠNG TRÀM 

Là trong cách ứng xử với những người xung quanh…

BẢO ANH

Tôi thấy thế này nhé, những người xung quanh nếu thấy mình thành công rồi đâm áp lực thì đó là do bản thân họ, chứ không phải do mình. Tràm, đừng bao giờ nghĩ là tại em. Em đang nghĩ quá nhiều, nên nghĩ ít lại. Mỗi người có một cuộc đời, mình có nghĩ cho người ta thì người ta cũng không có bài hit được.

HƯƠNG TRÀM

Em không nghĩ để người ta có bài hit mà em chỉ nghĩ nên ứng xử sao cho đủ nhạy cảm.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-8


- Có hoàn cảnh nào khiến Tràm thấy mình chưa đủ nhạy cảm?

HƯƠNG TRÀM

Có một người chị chơi khá thân với tôi, xin phép không kể tên. Trong quá trình làm việc bình thường, trợ lý của tôi thông báo là có show này, show kia, thì người chị đó chạnh lòng nhưng không nói ra.

Mãi sau tôi mới gặp được để hỏi: “Sao dạo này chị xa cách em thế, trong khi lúc nào em cũng muốn gặp chị để chia sẻ”. Người chị đó nói: “Chị chơi thân với em mà không được thành công như em nên chị cũng tự ti”.

Tôi không muốn nghĩ nhiều nhưng cuộc sống khiến tôi phải như vậy.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-9


BẢO ANH

Chính tôi cũng đối mặt với những trường hợp như vậy chứ. Tôi có một người anh rất thân là Dương Triệu Vũ. Lúc nào anh cũng nói: “Em đang làm rất tốt, cố lên! Sư phụ cũng sẽ cố gắng có bài hit”.

Tôi hay gọi anh Vũ là “sư phụ” mà. Mọi người đều thoải mái, tận hưởng công việc và cuộc sống của mình. Vậy nên tôi thấy mình nên “nghĩ” thôi, chứ đừng “ngã” vào. Nếu bạn bè làm mình phải nghĩ ngợi và buồn thì cũng không nên.

HƯƠNG TRÀM

Trước một câu chuyện như vậy, chị và em có cách tiếp cận khác nhau. Đó là lựa chọn của mỗi người. Cách sống của em tạo nên cách hát của em.

- Hai chị cũng là ca sĩ thành danh bậc nhất từ chương trình The Voice, trong khi nhiều thí sinh khác đã “rơi rụng” khi bước vào showbiz thật?

BẢO ANH

Vấn đề này mới là nhạy cảm nè!

HƯƠNG TRÀM

Chúng tôi thực sự không muốn nói nhiều về may mắn và thành công hiện tại vì chúng tôi đều còn quá trẻ, đường dài thì mới biết ngựa hay. Trong chương trình The Voice có rất nhiều ca sĩ tài năng.

Các bạn thi lứa sau như Vũ Cát Tường còn có thể sáng tác nhạc riêng cho mình. Bởi vậy, không thể đánh giá thành công của ca sĩ chỉ dựa trên bài hit mà còn phải xem đường dài như thế nào.

BẢO ANH

Bài hit cũng là yếu tố quyết định nhưng không phải chỉ riêng Bảo Anh và Hương Tràm mới có. Năm sau, sẽ có hit mới của những bạn từng tham gia The Voice thì sao? Không phải các bạn không hay, không giỏi mà là chưa đến thời điểm thôi. Chúng tôi may mắn hơn là có hit trước. Nhưng có rồi thì phải giữ. Giữ khó hơn là tạo ra.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-10


- Từ The Voice bước ra showbiz thật, mọi thứ thay đổi như thế nào?

BẢO ANH 

The Voice chỉ là một cuộc thi, còn khi bước chân ra ngoài, mọi thứ rộng lớn hơn. Bạn đã bước chân ra ngoài thì bạn phải chiến đấu nhiều hơn. Trong cuộc thi, bạn đấu với 100 người, ra ngoài thì bạn đấu với hàng nghìn người. Nhưng trên đường đua mà có nhiều người chạy thì càng vui, nhất là lại toàn người giỏi. Chứ nếu đua có một mình thì chán muốn chết.

HƯƠNG TRÀM

Hồi thi The Voice, hai chị em còn ôm nhau, nói chuyện gia đình này kia. Lúc đó, cuộc đời còn màu hồng lắm. Còn khi bước chân ra ngoài, màu sắc trở nên lờ nhờ hơn.

BẢO ANH

Mình thấy showbiz là màu gì thì nó là màu đó. Showbiz có đủ mọi màu sắc.

- Đâu là bài học lớn nhất của mỗi người từ khi vào showbiz?

HƯƠNG TRÀM

Không có bài học lớn nhất mà chỉ có lớn nhất ở hiện tại thôi. Trong tương lai, sẽ có những bài học sâu sắc hơn nữa. Tôi sẽ còn có những cú ngã nữa, để còn hát hay hơn, và sẽ còn sai trong tương lai. Nhưng tôi sẽ đối diện và biết rằng mình sẽ vượt qua.

Lâu nay, tôi vẫn tự mình vượt qua mọi chuyện nên trong ánh mắt mới có sự mạnh mẽ như vậy. Bây giờ, tôi cũng may mắn có những “sư phụ” trong cuộc sống và trong âm nhạc, giúp mình trưởng thành và sâu sắc hơn.

- Tràm có cú ngã nào thực sự đau trong năm nay?

HƯƠNG TRÀM

Ngã lặt vặt thì Tràm ngã nhiều lắm (cười), còn ngã đau quá thì không.

BẢO ANH

Bài học trong showbiz, chắc chắn phải có. Khi chúng ta là người của công chúng, mọi người sẽ để ý nhiều hơn. Mỗi khi ai đó hỏi, mình trả lời, tức thì câu trả lời đó sẽ được hiểu theo 100 hướng khác nhau. Tôi nói một đằng nhưng mọi người sẽ bình luận theo 1.000 hướng khác nhau. Nên bài học lớn nhất, đó là im.

HƯƠNG TRÀM 

Tôi cũng không hiểu vì sao khi mình đi với một người, mọi người lại nhìn vào và thổi phồng tình cảm chúng tôi dành cho nhau.

BẢO ANH

Nhiều lúc muốn nói nhưng phải im. Mà im thì tức, nhưng vẫn phải gồng mình lên. Cái khổ của nghệ sĩ chính là “mắc nói” đó.

- Nhưng Tràm không hay im lặng lắm, trái lại thường xuyên lên tiếng về những vấn đề Tràm không đồng tình, về Chi Pu chẳng hạn?

HƯƠNG TRÀM 

Trong cách ứng xử với mọi việc, chị Bảo Anh rất dịu dàng, còn tôi thì cá tính hơn. Âm nhạc của tôi cũng cá tính, còn âm nhạc của chị Bảo Anh dịu dàng.

Từ bé đến lớn tôi đã thích những nghệ sĩ Âu Mỹ, những người luôn rất thoải mái thể hiện quan điểm. Bây giờ đã là năm 2018, thời đại mà các nghệ sĩ phải tự tạo nên hình tượng của mình chứ không để cho công ty quản lý nhào nặn hình tượng nữa.

Cá tính tạo nên nghệ sĩ, là thứ sẽ đọng lại lâu dài với khán giả, bên cạnh âm nhạc của người đó. Nói ra quan điểm thì phải vững chãi, phải tự bảo vệ được.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-11


BẢO ANH

Trong con người tôi có nhiều cá tính khác nhau, nhưng thể hiện tùy lúc. Tràm đã dám nói thì khi người ta nói lại, em ấy cũng phải vững vàng, phải tạo một bức tường để che chắn. Còn tôi thì không ai nói đến tôi, tôi sẽ im lặng. Nhưng chỉ cần động đến tôi, tôi sẽ xử đó (cười).

Trong showbiz có sự cạnh tranh rất lớn. Tôi và Tràm, chị em là chị em, nhưng bước ra sân khấu là đối thủ. Đối thủ trong âm nhạc nhé. Ca sĩ nào mà nói chưa từng so đo với bất cứ ai trong showbiz thì là dối lòng.

Nhưng, chỉ nên cạnh tranh trên sân khấu, bằng sản phẩm âm nhạc và tài năng thôi. Còn những gì mọi người nói, tôi thấy đều là do một phút bất đồng, chứ chẳng ai ghét ai đến vậy.

HƯƠNG TRÀM 

Nếu có ai nói với tôi rằng “Bảo Anh nói Tràm hát chán lắm” thì tôi phải đủ tin tưởng để hỏi lại chị có đúng vậy không. Còn nếu không đủ tin nhau để hỏi lại thì dễ bị đẩy ra xa nhau lắm.

Nghệ sĩ nên coi nhau là động lực để tốt lên. Chẳng hạn, tôi luôn ngưỡng mộ việc chị Bảo Anh bảo toàn được cân nặng và lúc nào cũng đẹp lộng lẫy. Đó là động lực lớn để tôi cố gắng đẹp lên.

BẢO ANH

Còn tôi thì nghĩ Tràm là một trong những ca sĩ nữ có giọng hát khủng nhất hiện tại!

- Là ca sĩ và cũng là phụ nữ, nét sexy là những lợi thế rất lớn để thu hút khán giả và truyền thông. Cả Tràm và Anh đều theo đuổi hình tượng này, các chị nghĩ sao về chữ “sexy”: là phô bày bản thân hay thể hiện sự tự tin và bản tính nữ?

BẢO ANH

Sự gợi cảm không nằm ở tóc tai hay trang điểm, không nằm ở những thứ râu ria khác, mà nằm ở bên trong con người.

HƯƠNG TRÀM

Sự sexy ấy, chắc chắn chỉ khi tự tin vào bản thân, người ta mới toát ra được thần thái đó. Trong quá khứ, tôi đã có những phát ngôn thể hiện rõ cách sống của mình, tôi không hy vọng người ta sẽ thích mình, chỉ hy vọng người ta sẽ công nhận mình.

Trong âm nhạc, có thể nhiều người sẽ không tiếp nhận ngay hình tượng sexy của mình, nhưng về lâu dài, tôi sẽ chứng minh việc mình theo đuổi hình tượng sexy không phải là chơi đùa, mà hoàn toàn nghiêm túc, bỏ tâm bỏ sức.

BẢO ANH

Sự gợi cảm là lợi thế của phụ nữ mà. Có người phụ nữ nào lớn lên mà không muốn mình gợi cảm đâu? Tôi thấy kỳ lắm, nhiều người thích nhưng thấy sexy lại chửi. Quan trọng là mình làm thế nào để người ta thấy phù hợp, vừa đủ. Với tôi, tôi thể hiện sẽ sexy nhiều nhất qua ánh mắt. Vậy nên MV của tôi quay cảnh đôi mắt rất nhiều.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-12


- Nói về tình yêu nhé. Hương Tràm nói Bảo Anh sống tình cảm, năm qua chị cũng khóc trên mặt báo khi chia sẻ về việc chia tay bạn trai cũ. Việc công khai tan vỡ có khiến vết thương lòng của chị khó lành?

BẢO ANH

Tôi là nghệ sĩ, tôi yêu một người mà không nói ra thì mọi người bảo sợ mất fan, còn nói thì mọi người bảo PR. Mọi người muốn tôi sống sao? Quan điểm của tôi là tự khai trước khi bị khui. Tôi cũng là con người, khi yêu muốn nói cho cả thế giới biết, còn khi chia tay cũng muốn công khai để người sau còn đến với mình chứ.

- Hương Tràm khá kín tiếng và không công khai chuyện tan vỡ, có thể hiểu là chị mạnh mẽ hơn hay khôn hơn?

HƯƠNG TRÀM

Tôi mạnh mẽ trong rất nhiều việc nhưng trong tình yêu thì không. Mạnh mẽ là khi tôi làm bờ vai cho nhiều người chia sẻ chuyện của họ, nhưng ngược lại, tôi lại không thể chia sẻ chuyện của chính mình. Có muốn nói, tôi cũng không nói ra được.

Từ bé, tôi đã có tính cách này rồi. Tôi không đủ bản lĩnh để chia sẻ chuyện tình yêu trong thời điểm này. Tôi cũng không thể chia sẻ với bố mẹ, vì những chuyện trong showbiz quá xa lạ đối với họ.

Trong năm qua, tôi đã nói lời từ chối với người đó rồi. Tôi thấy đây là lứa tuổi sung sức nhất của bản thân dành cho âm nhạc. Đến bây giờ, tôi cũng thấy đó là quyết định sai lầm, vì tình yêu có thể giúp mình rất nhiều nếu nhìn nhận đúng cách. Năm tới, nếu tình yêu đến, tôi sẽ đón nhận.

- Cách ứng xử đó sẽ khiến mọi người nghĩ bạn coi trọng sự nghiệp nên sẵn sàng hy sinh tình yêu?

HƯƠNG TRÀM

Tôi bị cảm xúc chi phối nhiều, không thể tập trung cho một bài hát khi đang cãi nhau với người yêu. Trong công ty, bây giờ tôi làm hết mọi thứ, quản lý sự nghiệp và các phát ngôn của mình, tự giải quyết mọi rắc rối. Đôi khi, tôi cảm thấy mình không khác gì một người đàn ông cả. Mọi người trong công ty cũng nhìn tôi mà sống.

Trong năm sau, tôi sẽ mở lòng, sống mềm mại hơn, có khi hát cũng mềm mại hơn.

- Còn Bảo Anh ngược lại, người sống cảm xúc, có bao giờ chị sợ tình yêu làm ảnh hưởng đến sự nghiệp không?

BẢO ANH

Đó là điều tôi muốn làm rõ. Cảm xúc và yếu đuối là khác nhau hoàn toàn. Tôi sống cảm xúc chứ không hề yếu đuối. Trong tất cả mối quan hệ - bạn bè, gia đình, tình yêu, công việc - tôi đều rất rạch ròi, không để cái nào ảnh hưởng đến cái nào.

Tim có nhiều ngăn mà, cất mỗi thứ một ngăn. Nếu đang có chuyện buồn mà phải lên sân khấu, tôi vẫn lên đó và hát. Cho dù vừa hát vừa khóc thì vẫn phải hát, không thể để tình cảm ảnh hưởng đến công việc.

Bảo Anh - Hương Tràm: Nhiều người thích ảnh sexy nhưng không dám post-13


- Khác nhau nhiều, có lúc đối lập, nhưng Bảo Anh và Hương Tràm vẫn là chị em tốt trong showbiz. Hai chị em duy trì mối quan hệ này như thế nào?

BẢO ANH

Để nói thân nhau thì khó, vì mỗi người có một cuộc sống riêng. Thỉnh thoảng, hai chị em diễn cùng một show thì nhắn cho nhau “Diễn xong đi ăn nhé?”, nhưng khi hát xong, mỗi người lại vội vàng rời đi vì công việc riêng.

Nhưng có một điều chắc chắn là tôi và Tràm rất nể nhau. Ông trời không cho ai tất cả, tôi không bao giờ có thể hát được như Tràm.

HƯƠNG TRÀM

Chúng tôi luôn quan tâm đến âm nhạc của nhau, ủng hộ nhau trong sự nghiệp lâu dài. Còn trong cuộc sống, tôi nghĩ cũng do mình, hay tự thu mình lại. Đôi khi tôi ước được như chị Bảo Anh, có thể chia sẻ suy nghĩ với bạn bè. Nhưng nghĩ lại, chính cá tính đó làm nên âm nhạc của mình.
 

Theo Zing


Hương Tràm Bảo Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao