Bão Kijura có sức gió 90 km/h

Bão Kijura di chuyển song song với bờ biển Việt Nam và dự kiến đổ bộ vào đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào chiều tối 22/6.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn vừa tiếp tục có công điện yêu cầu các đơn vị tỉnh, thành phòng chống bão số 1, cơn bão Kijura.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các bộ, ngành liên quan thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Hiện, vùng nguy hiểm được xác định từ kinh tuyến 109 đến kinh tuyến 113 và phía Bắc vĩ tuyến 15. Vùng nguy hiểm này sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của bão.

Bão số 1

Các đơn vị liên quan cần theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn  để ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 22/6 bão di chuyển theo hướng bắc chếch tây với tốc độ 10 km mỗi giờ.

Đến 19h ngày 22/6, tâm bão gần bờ biển phía đông đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 đến 90 km một giờ), giật cấp 10-11. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 10-11, sóng biển cao 3-5 mét.

Trong 2 đến 4 ngày tiếp theo, bão giữ nguyên hướng di chuyển và tốc độ rồi suy yếu dần.

Do ảnh hưởng của bão kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa rào, dông mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét.

Ngày 22/6, Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông vài nơi lúc chiều tối, cần đề phòng gió lốc trong cơn dông. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào về đêm, ngày nắng.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao