Bảo mẫu hành hạ trẻ: Hối hận, đau đớn!

Bị đánh đau, bé D. tiếp tục khóc, Phúc dùng cây kéo chĩa vào mặt hù dọa. Bé D. thấy vậy nên im lặng. Toàn bộ diễn biến sự việc bị camera an ninh ghi lại và các bảo mẫu khác chứng kiến.

Ngày 15/11, TAND huyện Bình Chánh, TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hồng Phúc (SN 1992; ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) mức án 1 năm 6 tháng tù về tội "Hành hạ người khác".

Đánh đập, hù dọa trẻ

Được dẫn giải đến phòng xét xử, bảo mẫu Phúc tỏ vẻ vui mừng khi gặp mẹ. Phúc xin phép cán bộ dẫn giải, hỏi thăm sức khỏe con trai và bệnh tình của mẹ. Không muốn con gái thêm lo, người mẹ trả lời tất cả đều khỏe mạnh, dặn con cố gắng cải tạo tốt.

Nghe đại diện VKSND huyện Bình Chánh công bố bản cáo trạng về hành vi của mình, ánh mắt Phúc hằn nỗi lo sợ, đôi tay đan chặt vào nhau, thỉnh thoảng quay sang xin lỗi cha bị hại.

Bảo mẫu hành hạ trẻ: Hối hận, đau đớn!-1
Bảo mẫu Trần Thị Hồng Phúc tại phiên tòa ngày 15/11

Theo cáo trạng, sau khi tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành sư phạm mầm non, Phúc học thêm lớp cấp tốc về chăm sóc trẻ em. Nhận được chứng chỉ sau một tháng, Phúc xin vào làm bảo mẫu tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh vào đầu năm 2018.

Cơ sở mầm non chật hẹp nhưng nhận đến 50 học sinh trong khi chỉ có 3 bảo mẫu chăm sóc. Sáng 25/7, bé P.T.N.D (SN 2013) bị bệnh nên quấy khóc, nhiều lần la hét, ói ra sàn. Lúc này, Phúc đang dỗ dành bé khác, quay sang thấy bé D. ói nên không kiềm chế đã dùng dép nhựa đánh vào mặt cháu.

Bị đánh đau, bé D. tiếp tục khóc, Phúc dùng cây kéo chĩa vào mặt hù dọa. Bé D. thấy vậy nên im lặng và được Phúc cho ăn rồi cho đi ngủ. Toàn bộ diễn biến sự việc bị camera an ninh ghi lại và các bảo mẫu khác chứng kiến.

Đến chiều cùng ngày, bà nội bé D. đến đón, thấy cháu sợ sệt, mặt sưng tấy, bà gặng hỏi thì D. kể lại bị cô Phúc đánh khi ói ra sàn nhà. Gia đình bé D. tố cáo và Phúc bị công an bắt khẩn cấp ngay sau đó. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

Nhận sai trái và hối hận

Trước tòa, Phúc thừa nhận hành vi của mình là sai trái, mong tòa xem xét khi lượng hình. Nói về lý do bạo hành bé D., Phúc cho biết do quá áp lực về cuộc sống cũng như công việc nên đã nổi nóng, rồi có hành động thiếu kiểm soát.

"Theo tiêu chuẩn, mỗi bảo mẫu chỉ trông hơn chục cháu nhưng ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng có hơn 50 cháu mà chỉ có 3 bảo mẫu lo tất cả các công việc. Hết cháu này la hét đến cháu kia nôn ói, đánh nhau, đi vệ sinh không đúng chỗ… khiến chúng tôi bị áp lực ghê gớm" - Phúc phân trần.

Im lặng hồi lâu, giọng Phúc đứt đoạn: "Tôi vô cùng hối hận khi để bị áp lực cuộc sống, công việc chi phối đến tình yêu thương trẻ". Phúc mong tòa xem xét mức án nhẹ nhất để sớm trở về chăm sóc con nhỏ, mẹ già.

Vị hội thẩm ân cần phân tích: "Hành vi đánh đập, dùng kéo hù dọa sẽ ảnh hưởng sâu nặng đến tâm lý các cháu đến khi lớn lên. Những ký ức nặng nề đó khó phai nhạt trong quãng đời tuổi thơ trong trẻo và hồn nhiên của trẻ".

Tiếp lời, chủ tọa cho rằng bị cáo cũng có con tầm tuổi cháu D., vì sao không yêu thương trẻ như chính con ruột mình? "Là một cô giáo phải có đạo đức nhà giáo; là người mẹ thì phải lấy tình thương yêu trẻ con làm đầu" - chủ tọa nói.

Trong khi tòa nghị án, bên hành lang phòng xử, với khuôn mặt khắc khổ, mẹ Phúc cho biết từ khi Phúc bị bắt, bà là người chăm sóc đứa con 3 tuổi của Phúc.

"Phải chi cháu mạnh khỏe cũng đành, đằng này thằng nhỏ bị bại não kèm theo nhiều chứng bệnh hen suyễn, tim mạch khiến cuộc sống của hai bà cháu không lúc nào bình yên. Cứ năm bữa, nửa tháng thằng nhỏ lại trở bệnh, tôi bị thoái hóa khớp chân không đi đứng gì được, bà cháu lại đón xe ôm đùm túm lên bệnh viện" - mẹ Phúc bật khóc khi kể về hoàn cảnh gia đình.

Về số tiền 65 triệu đồng khắc phục hậu quả, mẹ Phúc cho biết phải vay mượn khắp nơi mới đủ tiền với mong muốn bù đắp những sai phạm do con mình gây ra. Sau khi tòa tuyên án, Phúc ngã quỵ. Đau xót, thương con nhưng mẹ Phúc chỉ biết khóc, nói với theo động viên con ráng cải tạo tốt để sớm trở về. 

Trường mầm non cũng có lỗi

Bảo vệ cho bị hại, luật sư cho biết từ lúc xảy ra sự việc cháu bé bị bạo hành, chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng chưa một lần thăm hỏi, động viên gia đình bị hại. Theo luật sư, cơ sở mầm non nơi Phúc làm bảo mẫu có nhiều sai phạm như tuyển chọn bảo mẫu không bằng cấp, một bảo mẫu phải chăm sóc quá nhiều trẻ nên không bảo đảm chất lượng.

Về vấn đề này, khi tuyên án, HĐXX đồng ý với quan điểm của luật sư, tuy nhiên sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Theo Người Lao Động


bảo mẫu bạo hành

Tin tức mới nhất