Bảo mẫu mở nhầm nước nóng, bé gái 18 tháng tuổi ở Sài Gòn bị bỏng

Bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng nước sôi ở cơ sở Mầm non Anh Nguyên, huyện Hóc Môn, TP.HCM, vì bảo mẫu mở nhầm vòi nước nóng.

Chiều 6/11, chị T., mẹ bé Ngọc A. cho biết chiều tối 29/10, bố đón A. về nhà thì phát hiện hai bàn chân bé bị bỏng. Bé liên tục khóc khi được bố để xuống đất. Anh quay trở lại lớp hỏi, cô giáo cho biết không biết vì sao bé lại bị như vậy.

Ngay sau đó, gia đình đưa bé đến bệnh viện điều trị, rồi đến cơ sở mầm non hỏi rõ sự việc. Tuy nhiên, gia đình không được cô giáo phụ trách cháu bé giải thích nguyên nhân khiến A. bỏng.

Bức xúc với cách làm việc của trường, gia đình chị T. đã tìm đến Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nhờ can thiệp.
 

Bảo mẫu mở nhầm nước nóng, bé gái 18 tháng tuổi ở Sài Gòn bị bỏng-1
Cơ sở Mầm non Anh Nguyên - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: M.N.
 

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, cho biết chi hội đã nhận được đơn phản ánh của gia đình chị T. nhờ làm rõ nghi vấn con gái bị bạo hành bằng nước sôi tại trường mầm non trên địa bàn xã. Hội sẽ làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn và chính quyền địa phương để tìm hiểu sự việc.

Chiều 11/6, lãnh đạo cơ sở Mầm non Anh Nguyên thừa nhận bé A. bị bỏng do sơ suất của bảo mẫu và đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp.

Theo lời vị này, ngày 29/10, A. đi vệ sinh, bảo mẫu dẫn bé đi rửa. Thay vì rửa bằng nước lạnh, bảo mẫu gạt nhầm sang chế độ nước nóng. Lúc đó, lớp có trẻ khác xảy ra vấn đề nên bảo mẫu ra ngoài và bỏ quên A. trong nhà vệ sinh với vòi nước nóng. Vài phút sau, bảo mẫu quay lại, thấy trẻ khóc nhiều nhưng không biết lý do. 

Đại diện cơ sở mầm non cho biết bảo mẫu trên chưa có bằng cấp. Sau sự việc này, lãnh đạo cơ sở Mầm non Anh Nguyên quyết định tạm dừng hoạt động một thời gian.

Cơ sở mầm non này hoạt động từ năm 2016, đang trông giữ khoảng 50 trẻ trước khi xảy ra vụ việc.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn cho biết đã nắm được sự việc trên và đang chờ báo cáo từ cơ sở mầm non để xử lý.
 

Theo Zing.vn


bảo mẫu trẻ em

Tin tức mới nhất