Bảo mẫu tra tấn bé gái 17 tháng tử vong lĩnh án chung thân

Theo cáo buộc, Nguyễn Ngọc Phượng nhiều lần sử dụng tay, chân, cán chổi, bình sữa đánh vào tay, chân, má và vùng đầu cháu bé 17 tháng tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 30/1, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng (32 tuổi, quê Bình Phước) mức án tù chung thân về tội Giết người.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo Phượng có nghĩa vụ bồi thường cho đại diện gia đình bị hại số tiền 180 triệu đồng.

Bảo mẫu tra tấn bé gái 17 tháng tử vong lĩnh án chung thân-1
Bị cáo Phượng lĩnh án tù chung thân (Ảnh: Xuân Duy).

Theo hồ sơ vụ án, thông qua mạng xã hội, anh Trương Hoàng Đức biết Phượng nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên nên đến nhà gặp người phụ nữ này để gửi con gái T.G.H. (SN 2021).

Theo thỏa thuận, Phượng sẽ nhận trông giữ và chăm sóc H. cả ngày và đêm với giá 5 triệu đồng/tháng. Ngày 25/9/2022, anh Đức đưa H. đến gửi cho Phượng, tại phường Phú Mỹ, quận 7.

Trong quá trình nhận chăm sóc, H. hay khóc và quấy nên Phượng đã nhiều lần đánh, tra tấn nạn nhân.

Theo đó, khoảng 13h ngày 3/10/2022, H. quấy khóc không chịu ngủ làm ảnh hưởng đến các bé khác nên Phượng dùng tay phải tát vào mặt nạn nhân. Ngày 5/10/2022, H. khóc, đòi bế nên Phượng dùng tay phải đánh vào bắp tay và bắp chân của bị hại.

Từ ngày 6/10/2022 đến ngày 13/10/2022, mỗi lần H. khóc không dỗ được, Phượng đều dùng tay phải đánh vào tay, chân. Tiếp đó, trưa 30/10/2022, H. khóc, không chịu ngủ nên Phượng dùng tay phải đánh vào lưng và chân phải của bé.

Chiều 3/11/2022, Phượng đưa bình sữa cho H. nhưng bé không uống. Ngay lập tức, Phượng đánh vào tay, đầu bị hại. Ngày hôm sau, khi Phượng đang dọn nhà H. khóc. Tức giận, người phụ nữ liền dùng cán chổi bằng đánh nhiều cái vào người nạn nhân.

Tương tự, chiều 5/11/2022, Phượng đang tắm cho H. bé gái khóc nên Phượng dùng tay đánh nhiều cái vào đầu nạn nhân.

Tối 6/11/2022, sau khi cho H. ăn xong, Phượng thấy nạn nhân có biểu hiện lừ đừ, gọi không có phản ứng gì. Bị can nghĩ cháu bé bị nghẹn thức ăn nên đỡ dậy vỗ mạnh vào lưng để bé H. nôn thức ăn ra nhưng không được.

Lúc này, Phượng bế H. dậy tát vào má nhưng vẫn không thấy phản ứng nên nữ bị can cùng chồng chở nạn nhân đi cấp cứu. Theo kết luận giám định, H. tử vong do chấn thương sọ não.

Bảo mẫu tra tấn bé gái 17 tháng tử vong lĩnh án chung thân-2
Bị cáo Phượng tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Sáng hôm sau, H. tử vong. Phượng thông báo cho anh Đức biết sự việc và người đàn ông này liền trình báo sự việc với nhà chức trách.

Tại tòa, Phượng khai một số tình tiết trong cáo trạng chưa đúng. Theo đó, cô ta nói ngày 6/11/2022, bản thân không dùng tay đánh vào mặt bé.

"Bị cáo nhận trông bé H. với giá 5 triệu đồng/tháng, với số tiền trên chỉ đủ sữa, tã. Do gia đình bị hại hoàn cảnh khó khăn, thương người nên tôi đồng ý giúp đỡ. Trong suốt quá trình giữ cháu bé, tôi có nhận được số tiền 2 triệu đồng từ cha nạn nhận", bị cáo Phương trình bày.

Khi được hỏi về lý do gây án, Phượng nói bản thân nhận trông giữ nhiều trẻ, bé H. liên tục khóc khiến bị cáo ức chế và có hành vi không đúng. Tiếp đó, cô ta khai mục đích đánh cháu bé để hù dọa và không nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm tới tính mạng của nạn nhân.

Về vấn đề dân sự, bị cáo Phượng nói mình có thiện chí muốn bồi thường nhưng không thể liên lạc với gia đình bị hại. Ngay lập tức, chủ tọa phiên tòa ngắt lời và nói: "Bị cáo đừng có ngụy biện, đã ra tòa rồi mình phải thành khẩn, nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình".

Tiếp đó, tòa hỏi đại diện gia đình bị hại. Theo đó, cha của nạn nhân nói hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân đi chạy xe ôm nên gửi con cho Phượng và đã thanh toán 2,5 triệu đồng cho 2 tháng. Đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần 100 tháng lương cơ sở (tương đương 180 triệu đồng - PV).

Sau khi hỏi gia đình bị hại, HĐXX quay lại hỏi bị cáo liên quan tới hành vi phạm tội của mình. Phượng đưa ra một số lời khai cho rằng mình có hành vi trên là do nạn nhân không ngoan và bố cháu bé không quan tâm tới con gái.

"Bị cáo có biết tới vụ dì ghẻ Quỳnh Trang đánh chết bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh không?, Hành vi của bị cáo còn dã man hơn nhiều khi bị hại mới chỉ có 17 tháng tuổi, không có khả năng phán kháng nhưng đánh đập liên tục trong nhiều ngày khiến nạn nhân qua đời", thẩm phán phiên tòa nói.

Khi nghe thẩm phán nói, bị cáo Phượng chỉ cúi đầu xuống đất và không trả lời.

Tiếp đó, tòa giải thích cho bị cáo một số vấn đề pháp lý liên quan và đề nghị bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Phượng cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX cho biết cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Hành vi của Phượng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, giết người dưới 6 tuổi, bên cạnh đó, tòa ghi nhận cho bị cáo nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/bao-mau-tra-tan-be-gai-17-thang-tu-vong-linh-an-chung-than-20240130105344416.htm

bạo hành trẻ em tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao