Báo Mỹ gợi ý 5 điểm du lịch mà tổng thống Obama nên ghé thăm

(2Sao) – Tờ New York Times vừa tổng hợp 5 địa điểm du lịch nổi tiếng mà tổng thống Obama nên tới thăm trong chuyến công du tại Việt Nam.

Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam vào tối ngày 22/5 vừa qua và nhận được sự quan tâm của không chỉ cấp lãnh đạo mà ngay cả người dân cũng vô cùng hứng khởi chào đón ông. Chuyến thăm Việt Nam lần này của ông Obama nằm trong chuyến thăm châu Á  và sắp tới là cuộc hội nghị thưởng định G-7 diễn ra tại Nhật Bản.

Giữa những chuyến đi của mình tại Việt Nam, tờ New York Times đã chỉ ra 5 địa điểm du lịch nổi tiếng mà ông Obama nên ghé thăm:

Vịnh Hạ Long


Nằm trong một trong những vịnh nổi tiếng nhất thế giới, Vịnh Hạ Long là điểm du lịch khiến nhiều du khách mê mẩn muốn ghé tới mỗi khi đặt chân đến Việt Nam. Giám đốc công ty thời trang nổi tiếng thế giới Abercrombie & Kent đã chia sẻ: “ Hạ Long là một địa đểm và cùng xinh đẹp. Nơi có những hang động  đá vôi và hang động thiên nhiên vô cùng sinh động.”

 Văn Miếu Quốc Tử Giám


Trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam chính là Văn Miếu Quốc Tử Giám. Được xây dựng vào năm 1070 nơi đào tạo ra những nhân tài bậc nhất tại Việt Nam thời ấy, đây là một nơi yên bình với khoảng sân xanh rộng với những tán cây rợp mát, có những bãi cỏ xanh rì. Điểm nổi bật nhất ở Văn Miếu chính là những bia tiến sĩ – nơi khắc dấu những tên tuổi của cha ông người đã có những thành tích thi cử xuất sắc.

Địa đạo Củ Chi


Nằm trong khu rừng nhiệt đới đi khoảng hai tiếng rưỡi từ Hồ Chí Minh tới, mạng lưới này là đường hầm rộng lớn nơi những chiến dịch quân sự đã diễn ra trong suốt thời kì kháng chiến của dân ta. Ở đây, không chỉ giấu vũ khí mà còn là nơi trú ngụ của nhiều người lính trong cuộc kháng chiến.

Hội An


Khách du lịch tham quan vào ngày 14 âm lịch – đêm trăng tròn sẽ có nhiều lễ hội hoa đăng thả sông, sau đó là những tập tục lâu đời được truyền lại cho đến nay. Hội An còn nổi tiếng với con sông Thu Bồn và những ngôi nhà mang dấu ấn của thời gian.

Khu phố cổ Hà Nội


Ngày nay, 36 phố phường tại Hà Nội tuy không còn những ngôi nhà xây theo kiểu Pháp, dù có những vẫn còn rất ít. Nhưng nếp sống sinh hoạt, mọi hoạt động của người dân ở những khu phố cổ này luôn có sự đặc biệt mà không ở nơi đâu có được. Những gánh hàng dong, những cửa hàng được trang hoàng nổi bật đan xen sự hiện đại ấy là những khu phố cổ truyền như phố Hàng Mã nổi bật với những chiếc đèn lồng làm bằng giấy, chiếc mặt nạ cổ truyền hay phố Hàng Đồng – nơi những sản phẩm thủ công được ra đời tại đây.

Minh Huyền
Theo NYT


Tin tức mới nhất