Đạo diễn Bảo Nhân bức xúc vì hình ảnh Lan Ngọc bị sử dụng trái phép

Đạo diễn phim "Chạy đi rồi tính" tố đạo diễn Nhất Trung sử dụng trái phép hình ảnh Lan Ngọc trong "Gái già lắm chiêu 2" để làm poster cho phim "Cua lại vợ bầu".

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân, đạo diễn Bảo Nhân bức xúc tố đạo diễn Nhất Trung sử dụng trái phép hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc trong phim Gái già lắm chiêu 2 của mình. Theo Bảo Nhân, đàn anh đã sử dụng bức ảnh Lan Ngọc mặc đầm hai dây đen của nhà thiết kế Lâm Gia Khang vốn được sử dụng trong poster của Gái già lắm chiêu 2 để làm hình ảnh cho teaser phim Cua lại vợ bầu.

Đạo diễn Bảo Nhân bức xúc vì hình ảnh Lan Ngọc bị sử dụng trái phép-1
Hình ảnh Lan Ngọc trong phim "Gái già lắm chiêu 2".

Đạo diễn Bảo Nhân cho hay: "Để có những bức hình đẹp thì ê-kíp Milor Trần phải chụp liên tục 3 ngày. Nhà thiết kế Lâm Gia Khang phải suy nghĩ và may thử bao nhiêu cái đầm mới chọn được một cái phù hợp tính cách nhân vật. Vậy mà đùng một cái hình ảnh của phim mình được sử dụng cho phim khác một cách ngang nhiên. Cảm thấy nực cười cho ý thức tôn trọng nhau, tôn trọng bản quyền trong giới nghệ thuật Việt Nam".

Anh nhắn nhủ với Nhất Trung: "Mong anh Trung hãy giúp chúng tôi tháo gỡ hình ảnh anh đang sử dụng trái phép và cũng rất không tôn trọng đồng nghiệp". 

Đạo diễn Bảo Nhân cho rằng giới làm sáng tạo cần môi trường văn minh trong việc tôn trọng bản quyền. "Vừa qua một ca sĩ Việt bị kiện vì vi phạm bản quyền. Dù cậu ấy đã bỏ đoạn nhạc đó nhưng vẫn là gây ảnh hưởng và xài đồ của người khác. Ở Việt Nam, người ta sử dụng đồ của người khác một cách ngang nhiên thật đáng buồn", anh trải lòng.

Trao đổi với Zing.vn, đạo diễn Bảo Nhân cho biết ngay sau status đăng tải, đạo diễn Nhất Trung đã nhắn tin xin lỗi anh. Tuy nhiên Bảo Nhân không hài lòng với lời xin lỗi biện hộ và mang tính cho qua của đàn anh.

"Anh Trung nói chỉ làm chơi và thấy dễ thương nên đăng Facebook thôi. Anh cho hay đã tháo hình ảnh đó xuống và hứa sẽ xin lỗi trên trang cá nhân. Tôi thấy buồn vì anh ấy làm phim bao nhiêu năm rồi chứ có phải lần đầu đâu", anh nói.

Về phía đạo diễn Nhất Trung, chúng tôi đã liên lạc với anh qua điện thoại song anh không nghe máy.

Đạo diễn Bảo Nhân bức xúc vì hình ảnh Lan Ngọc bị sử dụng trái phép-2
Hình ảnh Lan Ngọc trong poster phim của Nhất Trung.

Bảo Nhân được biết tới là đạo diễn tay ngang mát tay. Anh cùng Nam Cito đã đã ghi dấu ấn qua nhiều bộ phim như Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi tính, Mùa oải hương năm ấy. Trước khi đến với điện ảnh, anh là bác sĩ thẩm mỹ.

Trong khi đó đạo diễn Nhất Trung xuất phát điểm là nhạc sĩ, quản lý ca sĩ. Anh là người dẫn dắt Minh Hằng, Tim, nhóm nhạc AXN những ngày đầu vào nghề. Sau này chuyển sang đạo diễn phim, anh có những dự án đạt doanh thu cao như 49 ngày, Bệnh viện ma, Nắng.

Theo Zing


Ninh Dương Lan Ngọc

Tin tức mới nhất