Hà Tĩnh: 400 hộ dân huyện Đức Thọ đang bị cô lập

Nhằm đối phó với cơn bão số 3 sắp đổ bộ vào đất liền, chiều 18.7, tỉnh Hà Tĩnh đã phát văn bản hỏa tốc chỉ đạo các địa phương triển khai công tác sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ lũ quét và sạt lở.

Để chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, ngày 18.7, tỉnh Hà Tĩnh phát công văn hỏa tốc chỉ đạo các xã kiểm tra rà soát các khu vực nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất thông báo cho nhân dân.

Đồng thời, triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng, căn cứ tình hình thực tế triển khai ngay công tác sơ tán dân đến nơi đảm bảo an toàn.


Người dân Hà Tĩnh chằng, néo nhà cửa trước khi cơn bão số 3 (Sơn Tinh) đổ bộ.

Theo đó, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 33 xã thuộc 5 huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Kỳ Anh và Nghi Xuân nằm trong diện nguy cơ bị lũ quét và sạt lở đất cao. Trong đó, huyện Hương Sơn có 18/32 xã, thị trấn nằm trong vùng nguy cơ cao. Riêng tuyến Quốc lộ 8A thuộc địa phận xã Sơn Kim 1 huyện Hương Sơn tại Km 80+300 (gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo) đã xảy ra sạt lở mái ta-luy dương với hơn 40m3 đất đá tràn xuống đường và làm đứt 30m đường dẫn đầu cầu Trốc Vạc.


Đường vào xã Đức Giang huyện Vũ Quang bị ngập nặng, dân bị cô lập.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, chiều tối 18.7, tại các huyện Đức Thọ và Vũ Quang mưa lớn vẫn kéo dài, lũ từ các sông lên cao, khiến hàng ngàn hộ dân đang bị cô lập, hàng ngàn ha diện tích lúa và hoa màu ngập trong nước. Đặc biệt, tại xã Đức An huyện Đức Thọ có khoảng 400 hộ dân đang bị cô lập; 2.600ha diện tích lúa hoa màu và 200ha diện tích ao hồ nuôi trồng thủy sản đang chìm trong biển nước.

Theo Danviet


Tin bão số 3

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao