Báo Tây gây tranh cãi vì xếp tiết canh, bún đậu mắm tôm trong Top 'tệ nhất'

Trong danh sách 45 món ăn được xem là "tệ nhất" của Việt Nam, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas cho rằng món bánh đậu xanh của Hải Dương xếp vị trí đầu bảng.

Trong bài viết mới đăng tải trên chuyên trang ẩm thực Taste Atlas có trụ sở ở thành phố Sofia (Bulgaria) có đăng tải danh sách 45 món ăn Việt Nam được đánh giá là "tệ nhất". Tuy nhiên, bảng xếp hạng này đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, theo các chuyên gia của Taste Atlas, bánh đậu xanh Hải Dương đứng ở vị trí đầu bảng trong những món ăn kém ngon.

Báo Tây gây tranh cãi vì xếp tiết canh, bún đậu mắm tôm trong Top tệ nhất-1
Bánh đậu xanh Hải Dương từ lâu trở thành thức quà ngon của người Việt (Ảnh: Mạng xã hội).

"Món bánh tráng miệng của Việt Nam có nguồn gốc từ Hải Dương, được làm từ nguyên liệu gồm đậu xanh, dầu thực vật hoặc mỡ lợn, đường và hương liệu để tạo ra chiếc bánh có kết cấu mịn giống kẹo mềm.

Người ta tin rằng món bánh xuất hiện lần đầu vào những năm 1920. Kể từ đó, đây là món bánh ngọt được người địa phương yêu thích và nổi tiếng khắp cả nước. Theo truyền thống, người ta sẽ thưởng thức bánh đậu xanh cùng tách trà mạn hoặc trà sen", nội dung bài viết chia sẻ.

Món bánh này chỉ được chấm 2,8 trên 5 sao nên trở thành món kém ngon trong Top "45 món tệ nhất ở Việt Nam". Tuy nhiên, điều này gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn ẩm thực tại Việt Nam.

Nhiều người cho rằng bánh đậu xanh Hải Dương từ lâu đã trở thành thức quà ngon chinh phục cả thực khách trong và ngoài nước. Còn nhận định ngon hay dở lại phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, không có thang điểm nào đánh giá tuyệt đối.

Báo Tây gây tranh cãi vì xếp tiết canh, bún đậu mắm tôm trong Top tệ nhất-2
Nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo không nên ăn món tiết canh sống (Ảnh: Taste Atlas).

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là tiết canh. Với nhiều khách quốc tế, món ăn này được xem là nỗi ác mộng.

"Món tiết canh với màu đỏ đặc trưng được chế biến từ tiết động vật tươi hãm với chút nước mắm. Sau đó, người đầu bếp sẽ băm nhỏ phần nội tạng của con vật để làm nhân. Sau khi rót nước tiết vào nhân, để một lúc bát tiết canh sẽ đông lại. Phía trên, món ăn được trang trí với lạc rang giã nhỏ, chút rau thơm", bài viết mô tả.

Được biết, cách chế biến làm món tiết canh rất phổ biến trong ẩm thực người Việt, đặc biệt là các tỉnh thành phía Bắc nhưng chưa từng thấy trong nền ẩm thực nào khác trên thế giới.

Tuy nhiên, trong tiết có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại cho con người, nên các chuyên gia y tế nhiều lần lên tiếng khuyến cáo không nên ăn tiết canh sống.

Báo Tây gây tranh cãi vì xếp tiết canh, bún đậu mắm tôm trong Top tệ nhất-3
Món bún đậu mắm tôm được nhiều người yêu thích (Ảnh: MẮM).

Món ăn tiếp theo có mặt trong danh sách là bún đậu mắm tôm. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi đây vốn là món ăn giản dị được lòng nhiều khách Việt và cả thực khách nước ngoài. Thậm chí, một quán bún đậu mắm tôm bán ở New York (Mỹ) từng được tờ báo địa phương xếp trong nhóm "Các quán ăn Việt ngon nhất tại Mỹ".

Ngoài ra, một số món ăn phổ biến khác của Việt Nam cũng trong danh sách và gây tranh cãi như bún mắm, cháo lòng, chè chuối, nem chua, bún chả cá, cá kho tộ, quẩy...

"Không biết chuyên trang này có xếp lộn không. Trừ món tiết canh có thể chấp nhận được, còn những món khác đều là món ngon của người Việt. Tôi không đồng tình với bảng xếp hạng này", tài khoản có tên Nguyên Dương nêu ý kiến.

Được biết, đây không phải lần đầu Taste Atlas có bài viết nhận xét về các món ăn trong ẩm thực Việt. Trước đó ngày 15/2, chuyên trang này có bài bình chọn bò nhúng dấm nằm trong 50 món ăn ngon nhất Đông Nam Á năm 2023.

Cũng theo chuyên trang này, bảng xếp hạng dựa trên tiêu chí đánh giá của người dùng với mục đích quảng bá món ăn địa phương và không nên coi là kết luận duy nhất về các món ăn.  

Taste Atlas hiện kết nối với 9.000 nhà hàng trên khắp thế giới, chia sẻ hơn 10.000 món ăn với độc giả toàn cầu. Đây là những kết quả đánh giá từ nghiên cứu của các chuyên gia, đầu bếp thế giới.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/bao-tay-gay-tranh-cai-vi-xep-tiet-canh-bun-dau-mam-tom-trong-top-te-nhat-20240320225733409.htm

bún đậu mắm tôm Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao