Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

Bảo Thanh: 'Tôi từng bị mắng là ngu khi không thích vai chính mà cứ chọn vai phụ'

Bảo Thanh tâm sự đối với cô, vai chính hay phụ không quan trọng, mà quan trọng là nhân vật ấy phải có sức hấp dẫn với mình.

Chiều 15/8, buổi họp báo ra mắt lễ trao giải VTV Awards - Điểm hẹn 2017 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những chương trình và cá nhân đã để lại dấu ấn trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trong suốt một năm qua.

Một trong những hạng mục được cho là có cuộc "chạy đua" quyết liệt nhất tại VTV Awards 2017 vào thời điểm này chính là Diễn viên nữ ấn tượng. Đây là hạng mục tập hợp nhiều gương mặt được khán giả quan tâm.

Có thể kể đến Nhã Phương – người được đề cử cho vai diễn trong Tuổi thanh xuân 2; Bảo Thanh – ngôi sao của bộ phim gây sốt Sống chung với mẹ chồng; NSND Lan Hương – bà mẹ chồng khó tính và quái ác trong Sống chung với mẹ chồng; Hồng Diễm – phim Matxcơva – Mùa thay lá

Bảo Thanh: 'Tôi từng bị mắng là ngu khi không thích vai chính mà cứ chọn vai phụ'-1
Mẹ chồng, con trai và nàng dâu có dịp hội ngộ tại buổi họp báo.

Tuy nhiên nhiều người nhận định, giải thưởng này sẽ thuộc về 1 trong 2 cái tên là Nhã Phương và Bảo Thanh. Trước khi ngôi sao phim Sống chung với mẹ chồng lọt vào đề cử, Nhã Phương được đánh giá là ứng cử viên số 1 tại hạng mục này, bởi cô có một lượng fan cực kỳ hùng hậu.

Minh chứng rõ nhất cho điều đó chính là chiến thắng của Nhã Phương tại 2 kỳ trao giải trước đó. Cho đến nay, cô vẫn là gương mặt duy nhất 2 lần được xướng tên tại hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards.

Thế nhưng khi Bảo Thanh lọt vào danh sách đề cử, cơ hội đoạt giải của Nhã Phương đã không còn chắc chắn. Với sức hút của Sống chung với mẹ chồng cùng lượng lớn khán giả của phim, Bảo Thanh đang có lợi thế trong cuộc bình chọn tại VTV Awards 2017.

Bằng chứng là chỉ sau một thời gian ngắn được đề cử, cô đã bám sát nút với Nhã Phương và hiện đang đứng vị trí số 2 thứ tự xếp hạng. 

2Sao đã có cơ hội trò chuyện với Bảo Thanh và nghe cô tâm sự về cảm xúc khi lọt vào danh sách đề cử, cũng như những suy nghĩ của mình về đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vị cao nhất.

Bảo Thanh: 'Tôi từng bị mắng là ngu khi không thích vai chính mà cứ chọn vai phụ'-2
Cả Anh Dũng và Bảo Thanh đều đang có cơ hội giành được giải thưởng tại VTV Awards 2017.

- Năm 2017 là một năm vô cùng thành công của chị khi được nhiều người biết đến hơn nhờ vai diễn Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng". Giờ đây chị còn có cơ hội giành giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng. Cảm xúc của chị như thế nào khi lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng này?

VTV Awards là giải thưởng mà tôi khát khao được có tên trong danh sách đề cử từ lâu. Tôi luôn hy vọng mình sẽ được tham gia vào lễ trao giải, được xúng xính váy áo xinh đẹp đến gặp gỡ đồng nghiệp và giao lưu với mọi người.

Cho đến giờ, ước mơ đó đã thành hiện thực và lại còn nhờ vai diễn trong Hợp đồng hôn nhân chứ không phải Sống chung với mẹ chồng. Thật sự là niềm hạnh phúc này quá lớn.

Nhân đây, tôi cũng rất muốn gửi lời cám ơn tới "bố" Hoàng Dũng và "mẹ" Lan Hương bởi đã truyền lửa cho các nghệ sĩ trẻ chúng tôi trong suốt thời gian qua. 

- Chị nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm chiến thắng ở hạng mục này?

Thú thật là khi thấy có "mẹ chồng" Lan Hương trong danh sách đề cử là tôi đã nghĩ ngay rằng mình chẳng có cơ hội nào đâu, bởi khó có thể vượt qua được một người nghệ sĩ tài năng đến như vậy. 

Bảo Thanh: 'Tôi từng bị mắng là ngu khi không thích vai chính mà cứ chọn vai phụ'-3
NSND Hoàng Dũng là người mà Bảo Thanh rất biết ơn trong quá trình theo đuổi nghệ thuật.

- Hiện tại chị và Nhã Phương là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Thế nhưng nhiều người cho rằng, chị đang yếu thế hơn Nhã Phương bởi cô ấy sở hữu một lượng fan rất đông đảo. Chị nghĩ sao về điều này?

Ước mơ của tôi là có tên trong danh sách đề cử, thế nên hiện tại tôi đã rất vui và hạnh phúc rồi. Còn đoạt giải hay không thì không phải mình cứ muốn là được. Đương nhiên ai cũng muốn có giải thưởng để vinh danh quãng thời gian lao động nghệ thuật. Tuy nhiên điều đó còn phụ thuộc vào bình chọn của khán giả và ý kiến chuyên môn của hội đồng thẩm định. 

Đúng là Nhã Phương nổi tiếng lâu rồi, lại có trong tay lượng fan hùng hậu và cả sự ủng hộ của fan anh Trường Giang. Thế nhưng khi đến vòng 2, bên cạnh sự bình chọn của khán giả thì giải thưởng này còn được quyết định bởi hội đồng thẩm định. Vì thế mình vẫn có quyền hy vọng. Tuy nhiên dù ai chiến thắng đi nữa thì cái quan trọng là giải thưởng này vẫn được trao cho người xứng đáng.

- Vậy đối với chị, đâu là yếu tố quyết định giúp người diễn viên có được thành tích trong sự nghiệp?

Đó là may mắn. Đối với tôi thì 90% là nhờ sự may mắn còn 10% đến từ nỗ lực. Không phải ai làm nghề cũng có sự may mắn. Dù có cố gắng đến mấy mà không gặp may thì cũng không được.

Tôi rất tin vào câu "Vạn sự tùy duyên". Mình làm nghề với một tâm thế thoải mái, cống hiến hết mình thì sẽ được thỏa mãn niềm đam mê. Còn giải thưởng không thể nằm trong dự tính. Người ta thích thì người ta hâm mộ, còn không thích thì vẫn có thể "ném đá" thôi.

- Vai diễn Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng" đã giúp chị để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Nhưng liệu chị có sợ thành công của vai diễn này sẽ vô tình trở thành "cái bóng" quá lớn và khiến chị khó tìm được vai diễn hay hơn?

Có chứ. Tôi rất sợ. Tôi đang lo nếu năm sau mình không kiếm được kịch bản và vai diễn hay hơn thì sẽ dậm chân tại chỗ. Bởi không thể cứ đắt show và được yêu quý là mình tùy tiện chọn bừa một bộ phim để đóng. Khi người ta từng xem một bộ phim trước đó quá hay rồi thì sẽ cảm thấy hụt hẫng nếu mình xuất hiện trong một bộ phim quá nhạt nhòa.

Huống hồ tôi lại là người không phải cứ vai chính là sẽ nhận lời đóng. Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng từng mắng tôi là đứa ngu khi không thích đóng vai chính mà lại đi chọn vai phụ. Đương nhiên vai chính trong một bộ phim sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn, nhưng tôi vẫn thích đảm nhận những nhân vật có sức hấp dẫn với mình và không câu nệ đó là chính hay phụ. 

Bảo Thanh: 'Tôi từng bị mắng là ngu khi không thích vai chính mà cứ chọn vai phụ'-4
Đối với Bảo Thanh, vai chính hay vai phụ không quan trọng. Quan trọng đó là nhân vật có sức hấp dẫn với mình.

- Chị thích những vai diễn như thế nào: hiền lành, yếu đuối hay cá tính, mạnh mẽ?

Tôi thích vai nhiều màu sắc. Tôi không thích vai hiền lành vì nó quá sướt mướt, cam chịu, không có tiếng nói và nhạt nhòa. Dạng nhân vật như vậy sẽ khiến người xem mệt mỏi.

Tôi thích những vai như như Ngọc Diệp trong Người chồng điên. Đây là vai diễn trong bộ phim đầu tiên tôi Nam tiến và có nhiều màu sắc. Do sinh ra trong hoàn cảnh khốn khó và bị dòng đời xô đẩy nên nhân vật này có sự toan tính. 

- Nhưng thường thì khán giả sẽ dành nhiều tình cảm cho những nhân vật hiền lành, đáng thương. Ví dụ như Nhã Phương, vai diễn của cô ấy trong hai phần phim "Tuổi thanh xuân" đều khiến khán giả thương cảm, qua đó mang về một lượng fan lớn. Chị nghĩ sao về điều này?

Có một cô diễn viên mong manh như Nhã Phương thì tất nhiên cũng sẽ có một cô diễn viên nhiều màu sắc như Bảo Thanh. Có người thích thì đương nhiên cũng sẽ có người không thích.

Có thể Nhã Phương sẽ chiều lòng được một số khán giả thích mô típ Hàn Quốc mong manh dễ vỡ, thì tôi cũng sẽ chiều lòng được những người thích dạng nhân vật gai góc, mạnh mẽ.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bao-thanh-toi-tung-bi-mang-la-ngu-khi-khong-thich-vai-chinh-ma-cu-chon-vai-phu-n-130260.html

Vtv Awards 2017 Bảo Thanh Sống chung với mẹ chồng Nhã Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"