Bảo Thanh: 'Tôi còn trẻ nhưng sở thích thì đã như người già'

Bảo Thanh chia sẻ: "Bạn bè cứ chê 2 vợ chồng tôi còn trẻ mà phong cách sống như mấy ông bà già, nhưng tôi thực sự rất hài lòng với cuộc sống hiện tại".

Sau vai diễn Minh Vân trong phim Sống chung với mẹ chồng, cái tên Bảo Thanh phủ sóng mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh nghiệp diễn xuất, Bảo Thanh cũng gặp không ít sóng gió khi loạt ồn ào tình ái bủa vây. 

Mặc thị phi, Bảo Thanh và ông xã vẫn chứng minh tình yêu bằng những hình ảnh hạnh phúc bên cậu con trai đầu lòng. Sự nghiệp thăng tiến, hôn nhân viên mãn... nữ diễn viên trẻ là hình mẫu lý tưởng được nhiều người ngưỡng mộ. 

Bảo Thanh: Tôi còn trẻ nhưng sở thích thì đã như người già-1
Diễn viên Bảo Thanh.

Không sợ khi khán giả chỉ nhớ "nàng dâu quốc dân"

- “Sống chung với mẹ chồng” đem tới sự thay đổi lớn cho sự nghiệp của chị dù trước đây chị cũng đã có nhiều vai diễn ấn tượng. Chị vui hay buồn khi khán giả chỉ nhớ mãi vai “nàng dâu quốc dân”?

Tôi vui chứ không lo sợ gì cả. Ai cũng ước ao có được vai diễn để đời để khán giả nhớ tới và gọi tên mình. Ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực và tôi vẫn đang không ngừng phấn đấu.

Nếu có một vai diễn nào khiến khán giả nhớ lâu và yêu thương đến thế thì đó là điều may mắn với nghệ sĩ chúng tôi. Và tôi đang cố gắng để khán giả thấy tôi là một nghệ sĩ đa năng, tiếp tục đón chờ cơ hội mới để khẳng định mình ở những vai diễn tiếp theo. 

- Chị đang ấp ủ một cú lội ngược dòng như thế nào sau hào quang của “Sống chung với mẹ chồng”?

Tôi đang rất sẵn sàng để đón chờ một điều mới mẻ. Là gì thì hiện tại tôi chưa thể bật mí. (Cười) Chỉ có thể nói ra một chút rằng tôi đang nghỉ nốt năm nay để tập trung vào một lĩnh vực mới. Có lẽ sang năm, nếu cơ hội đến tôi sẽ trở lại trường quay.

Bảo Thanh: Tôi còn trẻ nhưng sở thích thì đã như người già-2
Vai diễn trong "Sống chung với mẹ chồng" giúp Bảo Thanh gây tiếng vang lớn.

- Hôn nhân của người nghệ sĩ được công chúng quan tâm có gì khác biệt so với những phụ nữ bình thường?

Điều này thật khó để trả lời một cách cụ thể. Nhưng theo tôi nó không có gì khác, cũng là một "happy ending" của hai người yêu nhau. Chúng tôi cũng là một gia đình bình thường như những gia đình khác. Chúng tôi cũng có cuộc sống riêng và có ước mơ hoài bão của riêng mình. 

Nhưng đương nhiên, khi bạn được mọi người biết đến và yêu quý, nó cũng đồng nghĩa với việc là bạn sẽ bị mất đi vài phần tự do để đổi lấy sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Điều đó cũng tốt nhưng cũng có hạn chế và đôi khi nó còn mang đến nhiều rắc rối và phiền toái khi bạn gặp phải những người quá khích hoặc có hành động không tốt. Chuyện này xảy ra quá nhiều rồi và không chỉ ở Việt Nam. 

- Hạnh phúc mong manh, hôn nhân thiếu bền vững, nhiều vợ chồng nghệ sĩ tan vỡ hôn nhân. Chị đã khi nào lo lắng về điều này và bí quyết giữ gìn hôn nhân hạnh phúc của chị là gì?

Hôn nhân sẽ thế nào nếu chúng ta không tin nhau, không chia sẻ tất cả mọi thứ với nhau. Nếu giữa 2 vợ chồng tồn tại một bức tường thành không thể phá vỡ thì đó thực sự là bi kịch trong gia đình. Thà rằng chúng ta dù ly hôn nhưng vẫn cư xử với nhau một cách văn minh vì niềm vui trọn vẹn của con cái, đó mới là điều đáng quý. 

Chúng tôi đến với nhau khi cả 2 còn đang là sinh viên, bản thân không có quá nhiều sự tích lũy. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nếu nói tôi không lo thì là nói dối.

Chúng tôi từng cùng nhau lo lắng, không hiểu trẻ thế này thì sẽ nuôi dạy con ra sao, sống cuộc sống như thế nào. Nhưng rồi cũng qua hết, con cái vẫn lớn khôn trong vòng tay của bố mẹ, ông bà 2 bên. Không phải ai khác mà chính bản thân chúng tôi đã phấn đấu để có được tổ ấm nhỏ của riêng mình. 

Bảo Thanh: Tôi còn trẻ nhưng sở thích thì đã như người già-3
Bảo Thanh khẳng định không có bí quyết trong hôn nhân mà chỉ là sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ lẫn nhau.

Trải qua tất cả những điều đó, chúng tôi lại càng hiểu nhau hơn. Và điều quan trọng nhất để giữ gìn hạnh phúc, nó không phải là bí quyết gì cả đâu mà chính là sự thấu hiểu - cảm thông - sự chia sẻ và tin tưởng lẫn nhau giữa 2 vợ chồng. 

- Cuộc sống hiện tại của chị và anh xã như thế nào?

Chúng tôi có chung một tư tưởng đó là sống chậm để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Chúng tôi có những hoài bão và luôn cùng nhau cố gắng. Dù cuộc sống có ngả nghiêng thế nào thì với tôi, quan trọng nhất là hạnh phúc gia đình và cảm xúc của mình. 

Có những lúc chúng tôi bỏ hết công việc chỉ để đi du lịch, nửa đêm mà không ngủ được thì 2 vợ chồng lại rủ nhau xách xe dạo vài vòng hồ. Có lần thức luôn đến 4 giờ sáng chỉ để ăn bát phở gánh. Cuộc sống mà, miễn là mình cảm thấy thoải mái là được. 

Bạn bè cứ chê 2 vợ chồng tôi còn trẻ mà phong cách sống như mấy ông bà già. Tôi thấy cũng đúng, tôi thích ngồi uống cafe và nghe nhạc Trịnh, tôi thích những điều giản dị gần gũi, thích không khí ngày xưa, thích về quê và rất hào hứng với những bộ phim thời cũ. Thậm chí, lúc trước tôi còn định decor nhà theo phong cách thời bao cấp. Nhưng đồ decor đó bây giờ đắt quá nên chúng tôi lại đành thôi. 

Bạn bè của tôi toàn là các anh các chị tầm tuổi U35-40 trở lên. Họ đều là những người có học thức, hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực và họ đều là những người tôi vô cùng ngưỡng mộ. Tôi thực sự rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.  

Các quý bà hãy tự tin tỏa sáng

Bảo Thanh: Tôi còn trẻ nhưng sở thích thì đã như người già-4
Bảo Thanh liên tục được các chương trình "chọn mặt gửi vàng".


- Mới đây chị nhận lời mời làm giám khảo cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam. Điều gì ấn tượng ở cuộc thi khiến chị đồng ý ngồi “ghế nóng” khi mà bản thân không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này?

Khi tìm hiểu thông tin cuộc thi, tôi biết Người mẫu Quý bà Việt Nam được cấp phép bởi cơ quan quản lý nhà nước, là sân chơi chính thống cho các quý bà Việt Nam. Đây là cơ hội để các "bà mẹ bỉm sữa" có cơ hội được khẳng định mình, nơi để chị em phụ nữ đã lập gia đình, đã sinh con được thể hiện tài sắc. 

Cuộc thi cùng nhiều thông điệp ý nghĩa, hướng chị em phụ nữ tới một lối sống tích cực, lành mạnh, phản đối bạo lực gia đình và kêu gọi bình đẳng giới. Với những hoạt động và thông điệp hết sức ý nghĩa này, tôi cảm thấy thật vinh hạnh khi được là một thành viên trong hội đồng BGK. 

- Tuổi còn khá trẻ, Bảo Thanh có tự tin chấm chọn các người mẫu quý bà lớn tuổi hơn mình?

Trước đây tôi từng làm BGK ở các cuộc thi người đẹp được tổ chức cho sinh viên tại các trường Đại học trong nước, và gần đây nhất là tôi có cơ hội được ngồi trên chiếc ghế nóng tại cuộc thi Áo Dài Phu Nhân 2018 với quy mô toàn Châu Âu, do Hội Văn Hóa - Nghệ thuật, Liên hiệp các hội người Việt Nam tại CH Séc đồng tổ chức. 

Với những tiêu chí của các cuộc thi sắc đẹp dành cho quý bà, tôi khá tự tin khi ngồi ghế nóng vì ở mỗi độ tuổi hay mỗi nghề nghiệp, mỗi vùng miền sinh sống chúng ta sẽ lại có những kinh nghiệm sống nhất định. 

Tôi tin là ở lứa tuổi U30, với cương vị một người vợ - người mẹ và cũng làm nghệ thuật, tôi cũng sẽ có những nhận định, những đánh giá khách quan nhất dành cho những quý bà ở lứa tuổi như tôi. Cùng với những vị BGK khác, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất trọng trách.

Bảo Thanh: Tôi còn trẻ nhưng sở thích thì đã như người già-5
Nữ diễn viên Bảo Thanh vinh hạnh khi được là người câm cân nảy mực cuộc thi nhan sắc.

- Ngoài những tiêu chí BTC cuộc thi đề ra, những thí sinh như thế nào sẽ được chị đánh giá cao?

Nếu như ngày xưa phụ nữ phải công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức thì ngày nay, công cuộc hội nhập hóa của đất nước kéo theo muôn vàn sự đổi mới và phát triển, chúng ta cũng phải nên có những cái nhìn rộng hơn về phụ nữ.

Khi ta thoát khỏi chế độ cũ thì nam nữ bình quyền bình đẳng hết rồi. Phụ nữ thành đạt bây giờ tôi thấy họ giỏi lắm, không chỉ những yếu tố kể trên mà họ còn có thêm cả Đức - Trí - Thể - Mỹ. 

Chúng ta cũng có thể nhìn thấy rằng bây giờ, việc gì đàn ông làm được thì đàn bà họ cũng làm được. Và những quý bà xứng đáng để đại diện cho phụ nữ Việt Nam dự thi những cuộc thi sắc đẹp cho phụ nữ đã lập gia đình trên khắp thế giới sẽ phải là Quý bà hội tụ đủ tất cả những điều trên.

Mỗi phụ nữ, khi được sinh ra họ đã là những bông hoa đẹp rồi. Vấn đề bây giờ là bông hoa đó tỏa sáng thế nào trong cuộc thi này mà thôi, vậy nên các Quý bà hãy tự tin và tỏa sáng. 

Huyền Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bao-thanh-toi-va-ong-xa-hieu-nhau-hon-sau-nhung-song-gio-n-168666.html

Bảo Thanh Sống chung với mẹ chồng

Tin tức mới nhất