Bắt 3 kẻ cầm đầu vụ đốt xe giám đốc vì nghi bắt cóc trẻ em

3 đối tượng cầm đầu kích động dân bao vây, đòi hành hung và trực tiếp đốt xe Fortuner của ông Trịnh Mạnh Hải, giám đốc kinh doanh thức ăn chăn nuôi ở Hải Dương, vì nghi bắt cóc trẻ em đã bị bắt giữ.

Bắt 3 kẻ cầm đầu vụ đốt xe giám đốc vì nghi bắt cóc trẻ em-1
Chiếc xe Fortuner bị các đối tượng quá khích đẩy xuống ruộng, đốt cháy

Ngày 9-8, tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương. 3 đối tượng gồm: Trần Xuân Huân (36 tuổi), trú tại thôn Đông; Phạm Hồng Thái (31 tuổi) và Vũ Văn Sự, cùng trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc.

Theo tài liệu điều tra, 3 bị can trên là đối tượng cầm đầu kích động người dân bao vây, đòi hành hung, và trực tiếp đập phá, đốt chiếc xe Fortuner mang BKS 34 A-121.79 của ông Trịnh Mạnh Hải, Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 20-7, ông Trịnh Mạnh Hải (37 tuổi, trú tại xã La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc, cùng lái xe là anh Lê Văn Nam (29 tuổi, trú tại thôn Phượng Nghĩa, Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đi ô tô từ TP Hải Dương về chơi nhà vợ ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ của anh Phạm Đắc Bắc (vợ là Lê Thị Quyên, ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, Thanh Hà) vì muốn mua bàn thờ và ghế tràng kỷ nên ông Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem.

Ông Hải được chủ cửa hàng hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp chị Quyên xem đồ. Khi đến kho không thấy ai nên ông Hải đã gọi điện thoại cho chị Quyên (theo số điện thoại in ở biển cửa hàng).

Khoảng 10 phút sau, chị Quyên về đến cửa hàng và đưa khách vào xem hàng và hỏi giá từng loại thì chị Quyên có nói giá. Ông Hải không nhớ hết, nên nhờ chị Quyên ghi giá vào tờ giấy cho mình. Chị Quyên đi tìm giấy, bút nhưng không thấy.

Trong lúc đi ra phía trước cửa hang, tự nhiên thấy chóng mặt, mệt mỏi, chị Quyên nghĩ rằng mình bị ông Hải thôi miên như một số tin chị đọc được trên mạng xã hội đang rộ lên. Liền đó, chị này chạy sang nhà hàng xóm bên cạnh tri hô bị thôi miên.

Ngay sau đó, hàng xóm của chị Quyên đã tri hô mọi người chặn xe của ông Hải lại.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến gây áp lực, chửi bới, đòi đánh ông Hải và anh Nam.

Quá hoảng sợ, ông Hải phải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa, Giám đốc điều hành của công ty, đến "giải cứu". Tuy nhiên, đám đông vẫn không tin, cho rằng những người đi ô tô tới thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Lợi dụng việc này, một số đối tượng quá khích đã hô hào đập phá và lật xe ô tô xuống ruộng rồi đốt xe cháy hoàn toàn

Thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 1.000 người đã kéo đến xem làm tắc một đoạn đường dài gần 1 km và có nhiều người đòi vây đánh ông Hải và anh Nam khiến lực lượng công an lập hàng rào bảo vệ trước nhà chị Quyên.

Sau nhiều giờ kiên trì vận động, thuyết phục, đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 21-7, Công an huyện Thanh Hà mới đưa được nhóm người ông Hải rời khỏi đám đông về trụ sở Công an huyện an toàn và ổn định tình hình địa phương.

Theo Người Lao Động


bắt cóc trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất