'Bắt bài' muôn kiểu cảm ơn của sao Hàn khi nhận giải thưởng

- Điều dễ nhận thấy là những bài phát biểu luôn đầy ắp những lời cảm ơn.

Các lễ trao giải là nơi tôn vinh những cống hiến đóng góp có ý nghĩa nhất trong năm của những diễn viên. Không phải lúc nào, hễ cứ đóng phim là nhận được giải thưởng, các nhà đài vẫn cứ “keo kiệt” những tượng vàng, và vì thế khi hạnh phúc đến tay, nhiều diễn viên không khỏi bật khóc cho những cống hiến mà mình đã nỗ lực thực hiện được đền đáp. Những bài phát biểu, vâng, luôn đầy ắp những lời cảm ơn.


Vị trí số 1: Cảm ơn công ty, biên kịch, đạo diễn, những đồng nghiệp…
tóm lại là tất cả những ai “khuất bóng” đằng sau làm nên thành
công của bộ phim đã giúp chàng hoặc nàng đoạt giải.



T.O.P anh chàng rapper quyến rũ của Bigbang, đã đưa tiếng nói của mình lên các lễ trao giải phim ảnh với không chỉ một tác phẩm thành công. Năm 2010 là một năm trong mơ với T.O.P, khi cái tên Choi Seung Hyun (tên thật cảa T.O.P) được xướng lên ở nhiều thảm đỏ của các lễ trao giải phim lớn nhỏ (Drama awards) mà không phải ca sĩ thần tượng nào cũng làm được.

Anh chàng “người mới” đã nói những gì tại 31st Blue Dragon Film Awards: “Đầu tiên, tôi xin cảm ơn đạo diễn Lee Jea Han đã cho tôi cơ hội được thể hiện khả năng của mình qua vai diễn và cả đội ngũ ekip thực hiện bộ phim 71-Into the fire. Đồng thời tôi cũng muốn nói lời cảm ơn đồng nghiệp đã vào vai các chiến sĩ sinh viên khác. Cảm ơn các đàn anh Kim Seung Woo, Cha seung Won va Kwon Sang Woo đã luôn ở bên khích lệ tôi. Cảm ơn đại diện Jung Tea Won đã luôn tin tưởng vào khả năng diễn xuất của tôi. Và một lời cảm ơn nữa tới anh Lee Byung Hyun, người đã dạy tôi những kĩ năng diễn xuất và cho tôi nhiều lời chỉ dẫn. Bên cạnh đó còn đại gia đình YG của tôi. Chủ tịch Yang người đã hướng tôi tới diễn xuất, thậm chí ngay từ khi tôi chưa có ý nghĩ về đóng phim. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các thành viên Bigbang đã luôn theo sát động viên tôi, tôi cũng xin chia sẽ phần thưởng này đến tất cả các V.I.P. Xin cảm ơn.”


Clip T.O.P giành giải Best new actor award (Diễn viên mới xuất sắc nhất)
với bộ phim điện ảnh đầu tay, 71-Into the fire.

Lee Jong Suk đã có một năm đột phá thành công. “Cậu nhóc” ngỗ nghịch ngày nào qua mỗi bộ phim đã ngày càng trưởng thành và hiện tại đang vươn lên trở thành một một ngôi sao mới nhờ thành công bất ngờ của I hear your voice, bộ phim xuất sắc nhất năm của đài SBS. Trong lúc giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất đến tay anh cũng không quên cảm ơn “Thực lòng cảm ơn đạo diễn Joo Soo Won, biên kịch Park Hey Run, đai diện Shin và mọi người đã yêu mến tôi…”


Moon Chae Won cũng không khỏi ngẹn ngào: “Chân thành cảm ơn biên kịch
Lee Keung Hee đã tin tưởng và giao vai diễn vừa khó vừa thú vị này cho tôi và
trong thời gian quay phim nhờ tình cảm của đạo diễn và
toàn bộ diễn viên mà tôi đã có thời gian hạnh phúc.”




Moon Chae Won giành giải Top Excellence Actress Award tại KBS Drama Awards
 2012 với bộ phim Nice guy

Đương nhiên không thể quên: Cảm ơn Fan

Lí do Lee Min Hoo tỏa sáng đến bây giờ là do tình cảm của các fan. “Trước tiên rất cảm ơn các Fan của tôi, và được đứng đây với các bậc tiền bối xuất sắc, tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc.”


Anh chàng “thợ săn” đã không quên nói lời cảm ơn khi giành
giả tại SBS Drama Awards 2011 với City hunter.

T.O.P cũng có những lời cảm ơn rất ý nghĩa với Fan “vì sự cố gắng của Fan mà tôi nhận được giải thưởng này. Vì vậy giải thưởng này là của các fan.”

Và cảm ơn gia đình

“Một lần nữa tôi xin cảm ơn. Hôm nay ở đây có cả gia đình tôi và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến họ vì mỗi năm đều đến lễ trao giải.”


Park Yoochul khi nhận giải diễn viên xuất sắc nhất cho
hang mục phim ngắn với bộ phim I miss you

Kim Soo Hyun luôn hướng về gia đình và những người thân thiết. “Tôi xin cảm ơn mẹ tôi các bác và bố tôi. Con luôn yêu mọi người. Cảm ơn Key East và các đại diện những người đã luôn theo dõi tôi, cảm ơn giám đốc Bae Jong Gun và thầy Park Jin Joung, người đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua.”


Kim Soo Hyun đoạt giải Best New Actor tại KBS Drama Awards 2011

Cảm ơn nhóm nhạc (đối với các diễn viên xuất thân từ ca sĩ thần tượng)

Chính việc thần tượng đóng phim vốn không còn mới, nên đương nhiên các bài phát biểu cũng không thể thiếu những anh em (chị em) đang xem chương trình được.

“After school đang hoạt động ở Nhật và mấy ngày nữa chúng em sẽ tổ chức Concet. Tuy vậy, cảm ơn các chị đã cho em tới đây để tham gia lễ trao giải này.” Một lời cảm ơn của UEE(After school) tại KBS Drama Awards


Cô bạn Suzy cũng phát biểu: “ Cảm ơn mọi người trong nhóm Miss A đã luôn ở bên
cạnh cổ vũ động viên và giúp đỡ tôi và các anh chị trong Aq JYP.
Cảm ơn tất cả mọi người”


Cảm ơn Chúa

Joo won đã có một đêm mỏi tay vì các tượng vàng đến tới tấp tại KBS Drama Awards 2013 và MBC Drama Awards 2013 với hai bộ phim gây được tiếng vang lớn trong năm nay 7th Grade Civil Servant (Điệp Viên Công Vụ Cấp 7) và Good Doctor. Nhưng không phải tới “anh chàng điệp viên 007”, hay “vị bác sĩ tự kỉ” Joo Won mới tỏa sáng trên thảm đỏ, trước đó anh chàng cũng ôm ấp bao nhiêu tượng vàng và các bài phát biểu ý nghĩa. Joo Won theo đạo và tất nhiên muốn cảm ơn Chúa: “Trước hết tôi muốn cảm ơn Chúa và những người chịu trách nhiệm đúc kết nên tôi. Cảm ơn tất cả mọi người và những diễn viên đã làm việc vất vả cùng tôi.”



Park Shin Hye, thuộc thế hệ vàng diễn viên Hàn Quốc hiện tại mà một trong những nguyên nhân là vì các giải thưởng không bao giờ “bỏ quên” cô. Mở đầu các bài phát biểu của mình Park Shin Hye luôn cảm ơn Chúa, có lẽ vì cá nhân cô đã là một con chiên ngoan đạo.

Và chúc mừng năm mới. Đúng là cần thiết vì các lễ trao giải của cả ba nhà đài: KBS, MBC và SBS đều được tổ chức vào những ngày cuối năm. Chúc mừng năm mới và một năm sẽ có thật nhiều bộ phim hay.

Thùy An


Tin tức mới nhất