Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo gần 25 tỷ đồng

Dùng chiêu đáo hạn khoản vay, bị can Nguyễn Thị Trúc Linh, cựu cán bộ ngân hàng ở Vĩnh Long đã lừa đảo của nhiều người với số tiền gần 25 tỷ đồng.

Ngày 9/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Trúc Linh (31 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo gần 25 tỷ đồng-1
Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam đối với bị can Linh. Ảnh: Công an Vĩnh Long.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 5/2022, bà Linh giữ chức vụ Trưởng bộ phận khách hàng cá nhân của một ngân hàng ở TP Vĩnh Long. 

Bà Linh lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng và đồng nghiệp nên đưa thông tin gian dối là mình làm thêm nghề cho vay đáo hạn ngân hàng để vay tiền của nhiều người.

Thủ đoạn của người phụ nữ này là yêu cầu bị hại chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của khách hàng, tuy nhiên sau khi nhận được tiền thì bà Linh yêu cầu những người nhận tiền dùm chuyển trả lại cho mình. Số tiền nói trên Linh rút ra để sử dụng cá nhân.

Với thủ đoạn trên bà Linh đã lừa 5 bị hại với tổng số tiền gần 25 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-cuu-can-bo-ngan-hang-lua-dao-gan-25-ty-dong-2213033.html?fbclid=IwAR3gRYXxHpi3VbxGEL6JoNxBiNd0IZA9ChsKEoVPph5SktwLUBqTXo1SW6g

lừa đảo chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao