Bắt đối tượng sát hại 6 người, trốn truy nã 43 năm

Sau khi cùng đồng bọn sát hại 6 người, đối tượng Phan Thanh Việt đã bỏ trốn và bị truy nã 43 năm qua. Người này đã bị bắt sau hành trình dài bỏ trốn.

Sáng 6/1, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa bắt giữ đối tượng trốn truy nã 43 năm trước.

Cụ thể, tháng 4/1981, đối tượng Phan Thanh Việt (SN 1953, trú tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cùng đồng bọn (4 đối tượng) bàn bạc, lên kế hoạch tìm người muốn vượt biên để đưa đi. Sau khi kết nối được 6 người muốn vượt biên, Việt đã tập kết tại xã Bình Châu cùng đồng bọn thực hiện hành vi man rợ giết người, cướp tài sản.

Bắt đối tượng sát hại 6 người, trốn truy nã 43 năm-1
Bị can Phan Thanh Việt tại cơ quan chức năng. Ảnh: CACC.

Tài sản chiếm đoạt, các đối tượng chia nhau và trốn thoát. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghĩa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt được 3 đối tượng, 2 đối tượng trốn bị truy nã.

Tòa án đã xét xử, tuyên án 2 đối tượng tử hình; 1 đối tượng chung thân; 1 đối tượng truy nã trốn bị Công an truy bắt, đối tượng chống trả quyết liệt, đã tử vong; còn Phan Thanh Việt trốn truy nã đến nay đã 43 năm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Ngay sau khi bị bắt, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, kết thúc 43 năm lẩn trốn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-doi-tuong-sat-hai-6-nguoi-tron-truy-na-43-nam-2235993.html

truy nã Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao