Bắt gặp con gái ngồi quán trà sữa, bà mẹ mắng chửi, cầm ghế xông vào dọa đánh bạn của con

Theo các chuyên gia tâm lý, không nên dạy con như bà mẹ trong clip. Muốn con tâm phục, khẩu phục thì đừng dùng bạo lực.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một bà mẹ làm náo loạn quán trà sữa đang nhận về rất nhiều quan tâm. Cụ thể, khi vừa bước vào quán, người phụ nữ khoảng 40 tuổi đã có hành động mắng chửi thanh niên mặc áo đen. Theo như chủ nhân đoạn clip, người này là phụ huynh của nữ sinh mặc áo xám.

Thấy mẹ có hành động hơi quá, cô gái đã vào can ngăn nhưng kết quả lại nhận được một cái bạt tai. Sự việc chỉ dừng lại khi có một thanh niên khác vào can ngăn.


Clip ghi lại sự việc

Ngay khi xuất hiện, clip nhận về hơn 3.000 lượt thích và chia sẻ. Đa phần bày tỏ sự phẫn nộ với hành động của người phụ nữ. 

"Dù nguyên nhân có là gì, người mẹ cũng nên giữ bình tĩnh. Đánh con gái trước mặt bạn bè và ở nơi công cộng như vậy là không nên", "Có chuyện gì thì nên gọi con gái về nhà dạy dỗ. Quán xá của người ta mà cứ làm như ở nhà mình",... là những bình luận để lại.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng thời gian gần đây xuất hiện nhiều hình ảnh không đẹp của các cặp đôi trẻ tại một vài quán trà sữa nên người mẹ trong clip mới tỏ ra tức giận như vậy.

Bắt gặp con gái ngồi quán trà sữa, bà mẹ mắng chửi, cầm ghế xông vào dọa đánh bạn của con-1Bắt gặp con gái ngồi quán trà sữa, bà mẹ mắng chửi, cầm ghế xông vào dọa đánh bạn của con-2
Cách ứng xử nóng giận của người mẹ đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

"Chắc bà mẹ này lo quá đây mà. Nhưng dù sao nên đưa về nhà khuyên nhủ thì tốt hơn", "Con gái đi chơi với cả đám bạn chứ có phải một nam một nữ đâu mà lại ứng xử như vậy",... một vài thành viên khác bày tỏ quan điểm.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, khi con mắc lỗi, cha mẹ phải giữ bình tĩnh, không đánh mắng con trong lúc nóng giận. Bởi thời điểm này, phụ huynh khó kiểm soát được cảm xúc của mình. Và chính sự nóng nảy của phụ huynh làm trẻ có những phản ứng tiêu cực.

"Các bậc cha mẹ phải nhớ rằng, muốn con tâm phục, khẩu phục khó hơn nhiều việc làm cho chúng sợ hãi rồi răm rắp nghe lời. Chính việc dạy con bằng đòn roi lâu dần sẽ sinh ra tâm lý chống đối hoặc trẻ cố tình nói dối, không thành thật vì sợ bị phạt", chuyên gia An Chất cho biết thêm.


T.H
Theo Vietnamnet


trà sữa bạo lực

Tin tức mới nhất