Bắt khẩn cấp vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại sân bay

Sau 2 tháng bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), người chủ mưu vụ truy sát đã bị bắt khẩn cấp.

Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam) để điều tra một số hành vi liên quan đến vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1974; ngụ quận 1) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ hôm 28/3.

Nguồn tin cho hay bà Ngọc bị công an bắt tại Sân bay Tân Sơn Nhất khi đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh rời khỏi Việt Nam.
 


Bà Ngọc bị bắt tại sân bay

Cơ quan công an xác định bà Ngọc và ông Chiêm Quốc Thái có mâu thuẫn, tranh chấp tài sản sau ly hôn. Trong khi tòa án đang giải quyết thì bà Ngọc đã thông qua một người bạn tìm thuê giang hồ truy sát ông Thái.

Trước đó, tối 28/3, bác sĩ Thái cùng nhóm người bạn sau khi ăn tối tại một quán ăn trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) đã bị nhóm giang hồ dùng mã tấu chém bị thương.

Sau khi chém bác sĩ Thái, nhóm này đã lên xe tẩu thoát. Ông Thái được chuyển đến bệnh viện với thương tích ở vai và lưng.

PC45 - Công an TP HCM đã tung lực lượng điều tra, khoanh vùng đối tượng gây án. Công an đã bắt giữ nhóm người chém bác sĩ Thái, đồng thời mở rộng điều tra, tiếp tục bắt  bà Ngọc là người chủ mưu vụ truy sát.
 


Bác sĩ Chiêm Quốc Thái

TAND TP HCM đang thụ lý giải quyết sơ thẩm vụ án ly hôn và tranh chấp tài sản khi ly hôn giữa nguyên đơn là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và bị đơn là bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Đơn khởi kiện của bà Ngọc nộp tại TAND quận 1. Bà Ngọc và bác sĩ Thái đăng ký kết hôn tại Las Vegas - Mỹ năm 2011 và làm thủ tục đăng ký kết hôn vào năm 2015 tại Sở Tư pháp TP HCM.

Trong đơn, bà Ngọc viết năm 2006, bà về Việt Nam thăm gia đình và quen biết bác sĩ Thái. Trong quá trình yêu nhau, bà Ngọc đã đầu tư cho bác sĩ Thái mở thẩm mỹ viện cũng như công ty. Đến năm 2012, cả hai thành lập Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ. Tất cả các giấy tờ pháp lý của công ty hay tài sản khác đều do bác sĩ Thái đứng tên.

Về nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ, bà Ngọc viết trong đơn khởi kiện rằng do tính cách cũng như quan điểm sống hoàn toàn khác nhau nên nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Đặc biệt, trong thời kỳ hôn nhân, bác sĩ Thái có qua lại với nhiều phụ nữ khác, trong đó có một diễn viên.

Tổng số tài sản bà Ngọc yêu cầu tòa giải quyết là Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, biệt thự tại quận Bình Thạnh, đất nền ở quận 2, 8 căn hộ và nhà đất, 2 ô tô. Ngoài ra, bà Ngọc còn yêu cầu giải quyết thêm việc bác sĩ Thái bán 2 căn hộ khác ở quận 3 và quận 7.

Bác sĩ Thái cho hay khi chia tay, ông đã cho bà Ngọc số tiền 1,5 triệu USD và căn nhà mặt tiền trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1). Tuy nhiên, bà vẫn dây dưa đòi tài sản.

Theo Người Lao Động


Chiêm Quốc Thái

Tin tức mới nhất